Kinh Tế

Hàng Việt chiếm lĩnh thị trường Tết Canh Tý

Thứ Sáu, 17/01/2020

Chỉ còn vài ngày nữa là đến Tết Canh Tý 2020. Thời điểm này, tại các siêu thị, cửa hàng hàng tiện ích, hay các chợ truyền thống trên địa bàn tỉnh, những gian hàng Tết đã sẵn sàng với nhiều chủng loại, mẫu mã đa dạng, phong phú. Đáng chú ý, thị trường Tết năm nay, hầu hết các hàng hóa bày bán đều được sản xuất trong nước và thu hút đông đảo người tiêu dùng.

Hàng sản xuất trong nước tại Siêu thị Co.op Mart được nhiều khách hàng xem và lựa chọn trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020

Dạo quanh một lượt các siêu thị, chuỗi cửa hàng tiện ích như: Vinmart, Lanchi Mart, Co.op Mart, Big C…, chúng tôi nhận thấy, những giỏ quà Tết, gian hàng Việt được trưng bày, trang trí đẹp và bắt mắt ngay từ lối vào; lượng khách hàng ra vào siêu thị mua sắm hàng hóa phục vụ Tết tấp nập. Những mặt hàng bánh, kẹo, bia, nước ngọt, mứt, cafe, trái cây… từ các thương hiệu Việt nổi tiếng như Hữu Nghị, Kinh Đô, Bibica... có sức tiêu thụ mạnh.

Có mặt tại Siêu thị Co.op Mart Vĩnh Phúc ngay từ đầu giờ sáng, chị Nguyễn Thị Thu Trang, xã Tề Lỗ (Yên Lạc) cho biết: "Cũng giống như mọi năm, các sản phẩm, hàng hóa phục vụ nhu cầu tiêu dùng Tết năm nay tại Co.op Mart khá đa dạng, phong phú, với số lượng hàng Việt là chủ yếu. Nhiều năm nay, khi mua sắm đồ dùng sinh hoạt cho gia đình, lễ, Tết, tôi thường chọn hàng Việt vì mỗi nhà cung cấp đều có nhiều mặt hàng từ bình dân đến cao cấp phù hợp với thu nhập của người dân".

Ông Nguyễn Anh Đức, Phó Tổng Giám đốc thường trực Saigon Co.op cho biết: Để giảm tải áp lực mua sắm dồn về những ngày cuối năm, những năm qua, hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op đã áp dụng giảm giá hàng Tết sớm và được đông đảo người tiêu dùng ủng hộ. Để đảm bảo nhu cầu tiêu dùng cho người dân mỗi dịp Tết, cách đây 3 tháng, đơn vị đã chủ động lên kế hoạch và đặt hàng, với số lượng hàng tăng từ 10- 40%. Trong đó, lượng hàng Việt chiếm 75%, bảo đảm nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng.

Nhằm hỗ trợ khách hàng trong dịp Tết Canh Tý 2020, tại Lanchi Mart Vĩnh Phúc, nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá lên đến 50% cũng đang được áp dụng cho các mặt hàng. Anh Lê Huy Thắng, đại diện Lanchi Mart Vĩnh Phúc cho biết: Với diện tích kho tổng dự trữ hàng hóa khoảng 2 ha, cách đây hơn 1 tháng, đơn vị đã nhập các mặt hàng từ bánh, kẹo, rượu, bia, nước ngọt đến đồ gia dụng, hàng tiêu dùng... nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu tiêu dùng của người dân dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán.

Theo đó, lượng hàng hóa sẽ được phân bổ và đưa vào từng siêu thị theo lộ trình và sức mua của khách hàng. Tết năm nay, sản phẩm hàng hóa tại Lanchi Mart chiếm 95% hàng Việt, còn 5% là hàng nhập ngoại. Hiện nay, Lanchi Mart đã đóng gói giỏ quà Tết với nhiều mức giá khác nhau, dao động từ vài trăm nghìn đồng đến vài triệu đồng, phù hợp với túi tiền người tiêu dùng.

Chiếm hơn 95% các loại bánh kẹo Việt phục vụ thị trường Tết, hiện nay, tại BigC Vĩnh Phúc, nhiều chương trình “Vui Tết Việt” cũng đang được áp dụng từ 13/12/2019 - 24/1/2020. Chị Nguyễn Thị Mai Phương, Giám đốc Siêu thị Big C Vĩnh Phúc cho biết: Khoảng 3 tuần trở lại đây, số lượng khách hàng đến mua sắm Tết tại Big C Vĩnh Phúc tăng cao và tập trung vào nhóm đồ dùng Tết, đồ uống và các sản phẩm tươi sống. Tết năm nay, riêng các sản phẩm hàng Việt, Big C Vĩnh Phúc đã dự trữ sản lượng hàng hóa tăng 25% so với cùng kỳ; trong đó, chủ yếu là các mặt hàng bánh kẹo, mứt Tết..

Năm nay, thực hiện chương trình bình ổn thị trường hàng hóa Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, Sở Công thương đã có công văn gửi các doanh nghiệp SXKD thương mại trên địa bàn phải đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, mẫu mã đa dạng. Không SXKD những mặt hàng Nhà nước cấm, hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ. Đồng thời, hàng hóa phải được phân phối rộng khắp trên địa bàn toàn tỉnh và đặc biệt quan tâm đến khu vực nông thôn, miền núi…

Để cạnh tranh, chiếm lĩnh thị phần, những năm gần đây, các doanh nghiệp sản xuất trong nước không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, hàng hóa và đa dạng các mẫu mã, chủng loại. Nhờ đó, hàng Việt đã “lên ngôi” chiếm lĩnh thị trường, tạo lòng tin với người tiêu dùng.

Bài, ảnh Hồng Liên



TAG:
Tin tức Mới:

Ý kiến của bạn

Họ tên:
Email: