Kinh Tế

VNPT Vĩnh Phúc: Nỗ lực vượt khó, tích cực chung tay phòng, chống dịch

Thứ Năm, 26/08/2021

Vừa đảm bảo hiệu quả kinh doanh trong điều kiện dồn lực chung tay cùng với chính quyền các cấp phòng, chống Covid – 19, nhưng VNPT Vĩnh Phúc vẫn luôn nỗ lực hết mình chia sẻ, đồng hành với khách hàng.

Cán bộ VNPT Vĩnh Phúc kiểm tra các điểm đấu nối, đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt. Ảnh: Hải Nam

Hoạt động kinh doanh của VNPT Vĩnh Phúc hiện nay phải đối mặt với những khó khăn như: Dịch vụ di động, thuê bao mới đều giảm do các trường học phải dừng hoạt động; khách hàng là doanh nghiệp (DN) trong lĩnh vực sản xuất, DN du lịch đều dừng sử dụng dịch vụ để tiết kiệm chi phí…

Để tháo gỡ những khó khăn đó, VNPT Vĩnh Phúc đã điều chỉnh kịch bản, chính sách kinh doanh theo từng nhóm thị trường, đảm bảo phù hợp với diễn biến thực tế, phấn đấu hoàn thành mục tiêu đã đề ra trong những tháng cuối năm.

Cùng với đó, đẩy mạnh phát triển dịch vụ My tivi trên nền tảng công nghệ OTT di động và màn hình smast do giá rẻ, nhiều chương trình, dễ sử dụng.

Đối với khách hàng DN, đơn vị xây dựng chi tiết các chính sách hỗ trợ phù hợp trong mùa dịch: Tạo điều kiện thuận lợi, giảm tiếp xúc trực tiếp với khách hàng thông qua đẩy mạnh bán hàng online; triển khai hợp đồng điện tử, thu tiền qua ví VNPT Pay và dịch vụ của các ngân hàng không dùng tiền mặt; đổi mới công tác tiếp thị, bán hàng, chăm sóc khách hàng sau bán hàng; lắng nghe giải đáp những thắc mắc và thường xuyên sửa chữa bảo hành các thiết bị đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.

Bà Nguyễn Thị Thúy Sự, Giám đốc Trung tâm kinh doanh VNPT Vĩnh Phúc cho biết: Đơn vị luôn xác định trách nhiệm của mình đối với cộng đồng và xã hội.

Chính vì vậy, thời gian qua, VNPT Vĩnh Phúc đã có nhiều chương trình thiết thực để đồng hành cùng chính quyền các cấp, DN và người dân trong cuộc chiến chống Covid - 19.

Đơn vị đã tăng gấp đôi băng thông cho tất cả gói cước Internet cáp quang với giá không đổi; miễn cước truy cập tốc độ cao đến các trang thông tin điện tử của Bộ Y tế và với ứng dụng Bluezone.

Ngoài ra, giúp khách hàng đảm bảo duy trì liên lạc, Vinaphone áp dụng chính sách giảm giá, tặng cước thuê bao; không thanh lý quá hạn đối với khách hàng tạm ngưng sử dụng dịch vụ; khách hàng có thể chậm thanh toán cước; bảo lưu số tiền và số ngày còn lại của chu kỳ trả trước cước khi tạm ngưng dịch vụ do khách hàng trong diện cách ly, do tạm dừng kinh doanh… Chương trình sẽ được áp dụng từ đầu tháng 8 đến hết tháng 11/2021.

Cùng chung tay với chính quyền các cấp phòng, chống Covid – 19, thời gian vừa qua, VNPT Vĩnh Phúc đã khảo sát, lắp đặt các trạm BTS 3, 4 và 5G để nâng cao chất lượng vùng phủ sóng, đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Đặc biệt chú trọng đảm bảo an toàn mạng lưới thông tin phục vụ cơ quan Đảng, chính quyền địa phương, các cơ quan, DN và nhu cầu sử dụng của khách hàng.

Triển khai các giải pháp Chính phủ điện tử VNPT-eGOV, Cổng thông tin điện tử (VnPortal), Hệ thống quản lý văn bản và điều hành (VNPT-iOffice), Hệ thống thư điện tử (VNPT Email).

Ngoài ra, còn có các ứng dụng chuyên ngành y tế và giáo dục như phần mềm quản lý bệnh viện VNPT HIS; ứng dụng trong giáo dục VNPT E-Learning, VnEdu Connect; dịch vụ truyền hình hội nghị trực tuyến và cung cấp thêm nhiều giải pháp CNTT khác phục vụ công tác quản lý, điều hành, xử lý công việc hành chính qua mạng..., góp phần hạn chế việc đi lại, đảm bảo an toàn phòng dịch.

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, thời gian qua, đơn vị đã tiến hành gửi tin nhắn đến toàn bộ khách hàng của VNPT hướng dẫn thực hiện các biện pháp phòng chống dịch phù hợp và nghiêm túc thực hiện thông điệp 5K hoàn toàn miễn phí.

Triển khai kế hoạch, phương án tăng kênh, luồng, lưu lượng; duy trì và nâng cao chất lượng dịch vụ viễn thông trên địa bàn toàn tỉnh, nhất là tại các cơ quan, cơ sở y tế, bệnh viện dã chiến, khu vực cách ly tập trung của tỉnh và huyện cùng với các chốt kiểm dịch y tế, các khu vực phong tỏa cụm dân cư để đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ công tác chỉ đạo phòng, chống dịch Covid – 19.

Phủ sóng wifi cung cấp dịch vụ truy cập internet miễn phí cho tất cả các khu vực cách ly tại các cơ sở y tế khám chữa bệnh khi các đơn vị có nhu cầu.

Miễn cước phí cho cán bộ y tế, công an, quân đội, đội ngũ tình nguyện viên, phục vụ tại các khu vực cách ly tập trung.

Tổ chức thường trực, sẵn sàng ứng cứu đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt khi có sự cố xảy ra; thường xuyên kiểm tra chất lượng dịch vụ để phát hiện và kịp thời khắc phục, nâng cao chất lượng mạng lưới, dịch vụ viễn thông.

Trong quá trình SXKD, đồng hành cùng chính quyền các cấp trong phòng, chống dịch, việc đảm bảo an toàn cho toàn bộ nhân viên, người lao động luôn được đơn vị đặt lên hàng đầu.

Ngoài việc thành lập Ban chỉ đạo phòng, chống Covid, đơn vị đã trang bị đầy đủ đồ bảo hộ cho nhân viên làm việc tại hội sở và ở các chốt kiểm dịch.

Đối với người lao động ở ngoại tỉnh thì được bố trí ăn ở, làm việc tại đơn vị hoặc làm việc ở nhà… vừa đảm bảo an toàn, lại không làm ảnh hưởng đến hoạt động SXKD.

Ngoài ra, đơn vị còn ủng hộ hàng trăm triệu đồng và các nhu yếu phẩm thiết yếu cho người dân và lực lượng nơi tuyến đầu chống dịch.

Thành An

TAG:
Tin tức Mới:

Ý kiến của bạn

Họ tên:
Email: