Kinh Tế

Điện lực Tam Dương nâng cao chất lượng phục vụ người dân

Thứ Tư, 25/08/2021

Thời gian qua, Điện lực Tam Dương đã có nhiều nỗ lực để nâng cao chất lượng điện năng, vận hành lưới điện linh hoạt, đảm bảo an toàn hoạt động cấp điện phục vụ nhu cầu phát triển KT – XH trên địa bàn. Đồng thời, đáp ứng tốt hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD) của người dân, doanh nghiệp (DN), góp phần rút ngắn khoảng cách giữa khách hàng với ngành điện.

Công nhân kỹ thuật của Điện lực Tam Dương đang gấp rút hoàn thành việc thay công tơ điện tử đo xa cho khách hàng tại xã Hoàng Hoa (Tam Dương)

 

Điện lực Tam Dương trực thuộc Công ty Điện lực Vĩnh Phúc hiện đang quản lý 2 lộ đường dây 35kV có chiều dài hơn 64 km; 4 lộ đường dây 22kV có chiều dài trên 94 km; đường dây hạ thế có chiều dài 300 km; 227 TBA với tổng dung lượng 80.335kVA; 16 bộ Recloser (thiết bị đóng cắt trên lưới), 35 bộ cầu dao phụ tải…

Để nâng cao chất lượng dịch vụ điện, đơn vị đã được Công ty Điện lực Vĩnh Phúc quan tâm đào tạo nguồn nhân lực, cấp các trang thiết bị hiện đại áp dụng vào công tác quản lý vận hành lưới điện như: Thiết bị kiểm tra phóng điện cục bộ PD, máy ảnh đo nhiệt tầm xa, flycam…

Thường xuyên kiểm tra, kiểm soát lưới điện bằng hình ảnh thông qua phần mềm ECP để kịp thời chấn chỉnh và nhắc nhở các nhóm công tác tại hiện trường, góp phần giảm thiểu nguy cơ mất an toàn lưới điện.

Dự kiến đến hết tháng 8/2021, Điện lực Tam Dương sẽ hoàn thành số hóa 100% hợp đồng mua bán điện sinh hoạt (ứng dụng CNTT trong quản lý và ký kết hợp đồng điện tử).

Thường xuyên tiếp nhận và giải quyết kịp thời các yêu cầu của khách hàng về thông báo mất điện, tra cứu thông tin, hỏi đáp dịch vụ điện, đăng ký cấp điện mới…

Tập trung rút ngắn thời gian giải quyết các TTHC còn từ 3 - 5 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ đề nghị của khách hàng, góp phần cải thiện Chỉ số tiếp cận điện năng.

Trước những diễn biến rất phức tạp, khó lường của tình hình dịch bệnh Covid – 19, Điện lực Tam Dương đã nhanh chóng cấp điện, đảm bảo hoạt động của các chốt kiểm soát dịch bệnh Covid – 19 trên địa bàn.

7 tháng năm 2021, Điện lực Tam Dương cung ứng hơn 76 triệu kWh điện thương phẩm cho 27.590 khách hàng, doanh thu đạt trên 145 tỷ đồng, tăng 18% so với cùng kỳ năm 2020.

Đến nay, đơn vị có 15.127 khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ chăm sóc khách hàng (CSKH) trên Zalo. Kịp thời giải quyết 2.790 yêu cầu của khách hàng qua kênh CSKH trực tuyến của Trung tâm CSKH Điện lực miền Bắc (Tổng đài 19006769); thực hiện trên 271.100 lượt tin nhắn SMS CSKH về các nội dung: Cung cấp thông tin tiền điện, lịch ngừng cấp điện, tư vấn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm…

Đặc biệt, từ đầu năm 2021 đến nay, đơn vị đã triển khai lắp đặt công tơ điện tử đo xa cho khách hàng sử dụng điện nhằm cải thiện độ tin cậy cung cấp điện.

Tính đến hết tháng 7/2021, Điện lực Tam Dương quản lý 28.858 công tơ, trong đó có 25.688 công tơ 1 pha, 2.190 công tơ 3 pha.

Tại xã Hoàng Hoa, các nhóm công nhân kỹ thuật của Điện lực Tam Dương đang gấp rút hoàn thành việc thay công tơ điện tử đo xa cho khách hàng.

Anh Nguyễn Văn Hải, công nhân kỹ thuật điện cho biết: “Hiện nay, chúng tôi đã lắp đặt xong 10.463 công tơ điện tử có đo xa cho khách hàng tại thị trấn Hợp Hòa, xã Đồng Tĩnh và xã Thanh Vân. Việc lắp đặt công tơ điện tử đo xa giúp ngành điện dễ dàng quản lý, theo dõi các thông số vận hành của từng thời điểm đo, nâng cao năng suất lao động, cải thiện độ tin cậy cung cấp điện và đảm bảo an toàn lưới điện.”

Anh Nguyễn Hữu Hồng, hộ dân tại thôn 4, xã Hoàng Hoa chia sẻ: “Tôi thấy việc lắp đặt công tơ điện tử đo xa mang lại những tiện ích rất lớn. Nhờ hệ thống công tơ điện tử đo xa, chúng tôi dễ dàng giám sát và quản lý số liệu công tơ của gia đình sử dụng theo từng thời điểm trong ngày.”

Ông Đặng Đình Trường, Giám đốc Điện lực Tam Dương cho biết: Được sự quan tâm của Ban lãnh đạo Công ty Điện lực Vĩnh Phúc, lưới điện trên địa bàn huyện Tam Dương luôn được đầu tư, cải tạo kịp thời, cơ bản vận hành an toàn, ổn định, đáp ứng được nhu cầu SXKD, sinh hoạt của nhân dân và đặc biệt là công tác bảo đảm ANTT.

Thời gian tới, Điện lực Tam Dương tiếp tục bám sát tốc độ phát triển phụ tải trên địa bàn cũng như rà soát hiện trạng lưới điện để kịp thời đề xuất các công trình xây dựng cơ bản, sửa chữa lớn lưới điện, nhằm đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu SXKD của nhân dân.

Tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông về các thông tin liên quan đến hoạt động của ngành điện như: Công khai thủ tục, hồ sơ các dịch vụ điện, lịch cắt điện, sửa chữa lưới điện… qua các kênh: Truyền thanh, tờ rơi, website, niêm yết công khai tại các quầy thu tiền điện trên địa bàn... để khách hàng dễ dàng nhận biết, tiếp cận.

Triển khai áp dụng nhiều hình thức tiếp nhận yêu cầu của khách hàng, như: Tiếp nhận trực tiếp tại phòng giao dịch, tiếp nhận qua email, qua kênh CSKH trực tuyến của Trung tâm CSKH Điện lực miền Bắc (Tổng đài 19006769), website cskh.npc.vn,... góp phần rút ngắn khoảng cách giữa khách hàng với ngành điện.

Chú trọng đầu tư nâng cấp, cải tạo, sửa chữa lưới điện, đường dây tải điện và các trạm biến áp; chủ động rà soát, kiểm tra lưới điện hạ áp để kịp thời phát hiện tổn thất, hao hụt điện năng,đề ra các giải pháp hữu hiệu xử lý nhanh nhất những sự cố về điện, đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng điện trong nhân dân.

Bài, ảnh: Ngọc Lan



TAG:
Tin tức Mới:

Ý kiến của bạn

Họ tên:
Email: