Kinh Tế

Sức hút Vietinbank Vĩnh Phúc

Thứ Năm, 19/08/2021

Là một trong top 3 ngân hàng thương mại uy tín hàng đầu trên địa bàn tỉnh, Chi nhánh Ngân hàng TMCP Công thương (Vietinbank) Vĩnh Phúc đã thiết lập được cơ cấu hoạt động hợp lý để phát triển nhanh, hiệu quả và bền vững. Từ đầu năm 2020 đến nay, chịu tác động tiêu cực của đại dịch Covid-19, nhưng tăng trưởng nguồn vốn tín dụng của chi nhánh vẫn luôn đạt mức “hai con số”, góp phần thúc đẩy phát triển SXKD hàng hoá, tạo việc làm, tăng thu nhập, góp phần tích cực phát triển KT-XH của tỉnh.

Cán bộ chi nhánh Vietinbank Vĩnh Phúc giải ngân cho khách hàng vay vốn tại phòng giao dịch

Với 158 cán bộ, nhân viên, trong đó 98% trình độ đại học trở lên; quy mô 8 phòng tại hội sở và 7 phòng giao dịch trực thuộc ở các địa bàn trong tỉnh- Đây là cơ sở vững chắc để Vietinbank Vĩnh Phúc thiết lập cơ chế hoạt động linh hoạt, hợp lý, đa dạng hoá huy động vốn, chăm sóc khách hàng, phát triển các dịch vụ bán lẻ, từng bước nâng cao uy tín, thương hiệu và lòng tin với khách hàng.

Từ năm 2020 đến nay, hoạt động trong điều kiện khó khăn do dịch Covid-19 trên thế giới và trong nước có nhiều diễn biến phức tạp, nhưng hoạt động thanh toán xuất nhập khẩu của chi nhánh vẫn giữ vị trí hàng đầu, kim ngạch thanh toán xuất khẩu không ngừng tăng cao...

Có được lợi thế đó là do chi nhánh đẩy mạnh ứng dụng công nghệ như: Thanh toán toàn cầu SWIFT, chuyển tiền tập trung, dịch vụ bán lẻ, dịch vụ ATM, dịch vụ VCB-Direct Biling, Vcash trực tuyến...

Với những nỗ lực vượt bậc, VietinBank được đánh giá là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực đầu tư đổi mới công nghệ, triển khai các dịch vụ ngân hàng hiện đại trong tỉnh, đứng vững trước thách thức của thị trường, nhất là trong thời kỳ phòng chống dịch Covid-19.

Trên cơ sở các chỉ tiêu kinh doanh của Vietinbank Việt Nam giao, căn cứ vào thực tế của tỉnh, Vietinbank Chi nhánh Vĩnh Phúc đã tổ chức tốt việc đánh giá các điều kiện và khả năng thực tế từng địa bàn trong tỉnh làm căn cứ xây dựng kế hoạch ngắn và dài hạn; giao chỉ tiêu cho từng tổ, phòng trực thuộc.

Phát động phong trào thi đua “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo”; thực hành tiết kiệm tới toàn thể cán bộ, nhân viên. Tăng cường các giải pháp huy động nguồn vốn tại chỗ thông qua phát hành chứng chỉ tiền gửi (CCTG), tiết kiệm dự thưởng (TKDT).

Bám sát sự chỉ đạo của Chính phủ, của tỉnh và hệ thống Ngân hàng Trung ương về lãi suất, phát hành trái phiếu (SWFTP) để điều hành kịp thời linh hoạt lãi suất cho vay và lãi suất huy động theo từng thời điểm cụ thể.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, đơn vị đẩy mạnh phát triển các sản phẩm dịch vụ online như: Mở tài khoản eKYC (khách hàng mở tài khoản không cần đến ngân hàng); cho vay thấu chi online; Vietinbank iPay; Vietinbank eFast..., giúp hạn chế giao dịch trực tiếp, tránh nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Với “chiến lược cung tạo ra cầu”, giai đoạn 2015-2020, chi nhánh phát triển được 77.462 khách hàng, trong đó khách hàng là doanh nghiệp 923, khách hàng bán lẻ 76.539.

Riêng 6 tháng đầu năm 2021, phát triển được 529 khách hàng tiền vay, trong đó có 20 khách hàng doanh nghiệp; khách hàng gửi tiền mới là 9.213 khách hàng cá nhân và 116 khách hàng DN, nâng tổng số khách hàng giao dịch hiện hữu toàn chi nhánh lên 115.547 khách hàng (1.119 khách hàng doanh nghiệp, 114.356 khách hàng cá nhân).

Năm 2015, nguồn vốn của chi nhánh mới đạt hơn 4.500 tỷ đồng, đến hết năm 2020, tổng nguồn vốn huy động đạt hơn 7.700 tỷ đồng, bằng 169% so với đầu nhiệm kỳ với tốc độ tăng trưởng bình quân 13,8%/năm.

Tổng đầu tư nền kinh tế đạt 7.255 tỷ đồng, tăng 223%; tốc độ tăng trưởng bình quân hàng năm đạt 24,6%; lợi nhuận tăng trưởng 232% so với đầu nhiệm kỳ.

6 tháng đầu năm 2021, tổng nguồn vốn huy động cuối kỳ đạt 483 tỷ đồng, tăng 5,4% so với đầu năm; so với cùng kỳ năm trước, nguồn vốn không kỳ hạn (CASA) tăng 794 tỷ đồng, trong đó khách hàng DN tăng 297 tỷ đồng, khách hàng bán lẻ tăng 479 tỷ đồng. Dư nợ tín dụng tăng 15,6%; so với cùng kỳ năm trước dư nợ cho vay tăng 15,6%.

Đến nay, tổng nguồn vốn của chi nhánh chiếm 10,35% thị phần, tăng 0,08% so với đầu năm, đứng thứ 2 trên địa bàn (sau Agribank Vĩnh Phúc). Nguồn vốn tăng chủ yếu ở phân khúc bán lẻ và phân khúc khách hàng FDI (đứng đầu khu vực 1 về tăng trưởng bình quân bán lẻ). Tỷ lệ nợ xấu của chi nhánh chỉ còn chiếm đưới 0,01% dư nợ, thấp hơn mức an toàn cho phép.

Với phương châm: “Duy trì và chuẩn hóa hệ thống; đa dạng hóa sản phẩm và chất lương; phát triển mở rộng toàn diện”, Vietinbank Vĩnh Phúc tiếp tục đề ra mục tiêu cụ thể cho từng giai đoạn.

Theo đó, đẩy mạnh đổi mới công tác quản lý, tăng cường bố trí sắp xếp, tổ chức lại công việc theo hướng chuyên môn hoá đối với cán bộ làm công tác huy động vốn; phát triển mạnh dịch vụ bán lẻ, tăng cường quảng bá các sản phẩm và công tác tiếp thị.

Phát huy thế mạnh thanh toán xuất nhập khẩu, triển khai các sản phẩm thanh toán quốc tế mới; duy trì và giữ vững thị phần thanh toán xuất nhập khẩu trên địa bàn tỉnh.

Tăng cường kỹ năng thẩm định để chất lượng tín dụng đảm bảo an toàn ngay từ khâu lựa chọn; thực hiện đúng quy trình nghiệp vụ; đẩy mạnh kiểm tra, kiểm soát, phê duyệt các dự án đầu tư; gắn kết nhiệm vụ cho vay- quản lý tín dụng với phát triển nguồn vốn và dịch vụ ngân hàng.

Ưu tiên đầu tư vốn cho khách hàng là DN sản xuất hàng hoá xuất khẩu, hàng hoá tiêu dùng và đầu tư phát triển công nghiệp.

Tiếp tục rà soát lại các dự án đã đầu tư, thẩm định kỹ các dự án sắp đầu tư; tập trung khai thác thị trường huy động nguồn vốn; vận dụng sáng tạo cơ chế chính sách của Nhà nước vào thực tiễn, cùng doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, phát triển SXKD.

Thực hành tiết kiệm chi tiêu hành chính, công vụ; nâng cao trình độ nghiệp vụ chuyên môn, nắm bắt thị trường; thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch Covid-19, kịp thời đề ra các giải pháp điều chỉnh hợp lý phát triển an toàn, hiệu quả và bền vững.

Bài, ảnh: Xuân Hùng



TAG:
Tin tức Mới:

Ý kiến của bạn

Họ tên:
Email: