Kinh Tế

Công ty Hoàng Phan chủ động ứng dụng thương mại điện tử

Thứ Năm, 12/08/2021

Chịu tác động không nhỏ do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, song nhờ tích cực ứng dụng thương mại điện tử trong công tác quản lý, bán hàng kết hợp phương thức kinh doanh truyền thống, đến nay, Công ty cổ phần thương mại (CPTM) Hoàng Phan, ngõ 5, Tô Hiến Thành, phường Đồng Tâm (Vĩnh Yên) vẫn duy trì phát triển bền vững, tạo việc làm, thu nhập ổn định cho người lao động và thực hiện tốt các quy định phòng, chống dịch trong tình hình mới.

Đẩy mạnh ứng dụng thương mại điện tử, Công ty cổ phần thương mại Hoàng Phan duy trì hoạt động kinh doanh ổn định trong đại dịch Covid-19. Ảnh: Việt Sơn

 

Công ty CPTM Hoàng Phan chính thức được thành lập năm 2012, chuyên kinh doanh các mặt hàng văn phòng phẩm, máy văn phòng, dịch vụ in ấn.

Cũng như các doanh nghiệp (DN) khác, thời gian đầu khởi nghiệp, Hoàng Phan gặp nhiều khó khăn về nguồn vốn, tuyển dụng nhân sự và mặt bằng kinh doanh.

Với phương châm “chất lượng tạo thương hiệu, uy tín để thành công”, Hoàng Phan đã xây dựng cho mình chiến lược kinh doanh: "Làm đến đâu chắc đến đó, khách hàng là trọng tâm phát triển, nhân sự là giá trị cốt lõi", sau 3 năm gây dựng, DN có những tăng trưởng ấn tượng.

Các sản phẩm và dịch vụ mà công ty kinh doanh, phân phối không chỉ phong phú, đa dạng, mà còn tăng lên theo cấp số nhân. Công ty nhanh chóng tạo được chỗ đứng vững chắc trên thị trường và ngày càng tăng số lượng lao động.

Hiện, công ty tạo việc làm thường xuyên cho gần 30 lao động với mức thu nhập trung bình 7- 10 triệu đồng/người/tháng. Đến nay, công ty có khoảng 1.000 khách hàng, trong đó trên 60% DN đang hoạt động SXKD tại các KCN trên địa bàn tỉnh và các tỉnh, thành phố: Thái Nguyên, Phú Thọ, Bắc Ninh, Hà Nội, Hải Phòng, Yên Bái.

Ngoài 2 trụ sở chính tại số 44, Nguyễn Văn Linh, phường Liên Bảo và ngõ 5, Tô Hiến Thành, phường Đồng Tâm (Vĩnh Yên), công ty đã mở thêm 1 chi nhánh tại tỉnh Thái Nguyên, cung cấp thêm các sản phẩm, dịch vụ như vật tư phòng sạch, dịch vụ quà tặng, vật tư tiêu hao cho các nhà máy trong KCN, khu chế xuất...

Từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát tác động tiêu cực không nhỏ đến hoạt động SXKD của hầu hết các DN, một số công ty phải thực hiện phương án cắt giảm lao động, luân phiên đổi ca, thậm chí tạm dừng sản xuất, hoạt động kinh doanh của công ty cũng gặp không ít trở ngại do lưu thông hàng hóa đi các tỉnh, thành phố khó khăn; hàng nhập khẩu bị chậm tiến độ; giãn cách xã hội nên thị trường bị thu hẹp...

Quyết tâm “vượt bão” dịch, duy trì hoạt động kinh doanh và đảm bảo công tác phòng, chống dịch cho toàn thể cán bộ công nhân viên, ngay đợt dịch đầu tiên xảy ra trên địa bàn tỉnh, Ban Giám đốc công ty đã xác định quan điểm “Ngồi yên chứ không ngồi không”.

Theo đó, cùng với duy trì phương thức kinh doanh truyền thống, công ty chú trọng áp dụng các hình thức quản lý, bán hàng thông qua phần mềm, ứng dụng thương mại điện tử; quảng bá, giới thiệu sản phẩm trên môi trường mạng; trao đổi thông tin với nhân viên tại các chi nhánh, giao dịch với khách hàng tại các tỉnh, thành phố bằng ứng dụng Zoom, Zalo, Facebook, Talk…

Yêu cầu 100% công nhân, người lao động thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch, thực hiện đo thân nhiệt 2 lần/ngày. Đối với nhân viên vận chuyển hàng hóa thực hiện xét nghiệm Covid-19 theo đúng quy định.

Nhờ đó, từ khi bắt đầu hoạt động đến nay, Hoàng Phan đã nhiều lần được UBND tỉnh, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Hội nữ Doanh nhân tỉnh Vĩnh Phúc tặng Bằng khen, Giấy khen. 6 tháng đầu năm 2021 dù chịu ảnh hưởng không nhỏ do dịch Covid-19, hoạt động kinh doanh của công ty vẫn duy trì ổn định, doanh thu đạt trên 10 tỷ đồng.

Chia sẻ về bí quyết kinh doanh của mình, chị Nguyễn Thị Chung Tình, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty CPTM Hoàng Phan cho biết: Trong xu thế hội nhập và phát triển như hiện nay, cùng với duy trì phương thức kinh doanh truyền thống, công ty chúng tôi luôn xác định thương mại điện tử là một trong những lĩnh vực tiên phong của nền kinh tế số, giúp DN nâng cao sức cạnh tranh, mở rộng thị trường.

Bên cạnh đó, thúc đẩy phát triển năng lực của từng nhân viên; yêu cầu nhân viên ngoài nhiệm vụ được giao cần nâng cao tinh thần đoàn kết, tương trợ giúp đỡ lẫn nhau trong công việc để đạt hiệu quả cao nhất, phục vụ mục tiêu chung của DN là phát triển bền vững; động viên, khen thưởng kịp thời để tạo động lực cho cán bộ, nhân viên cùng phấn đấu.

Tuy nhiên, tác động của đại dịch Covid-19 khiến công ty gặp khó khăn về nguồn nhân lực, thị trường và chưa tìm được địa điểm đắc địa để mở thêm chi nhánh. Kế hoạch bị chững lại, song đây cũng là khoảng thời gian để công ty chuẩn bị chi tiết hơn, cụ thể hơn những phương án cho một chiến lược mới khi có điều kiện.

Với mục tiêu không ngừng mở rộng thị trường, tăng uy tín và giá trị thương hiệu cho DN, thời gian tới, công ty tiếp tục nâng cao chất lượng các sản phẩm, dịch vụ chăm sóc khách hàng để đáp ứng tốt hơn nhu cầu người tiêu dùng.

Bên cạnh đó thời kịp khen thưởng, khích lệ nhân viên có những cách làm hay, sáng kiến mới giúp đơn vị nâng cao năng lực cạnh tranh, phát triển bền vững, tạo việc làm, thu nhập ổn định cho người lao động.

Hồng Tính



TAG:
Tin tức Mới:

Ý kiến của bạn

Họ tên:
Email: