Kinh Tế

Kinh doanh tốt, nhiều ngân hàng về đích sớm

Thứ Năm, 05/12/2019

Nhờ hướng đi đúng, cùng với triển khai đồng bộ các giải pháp tăng trưởng, thời điểm hiện tại, nhiều ngân hàng TMCP trên địa bàn tỉnh đã đạt và vượt mục tiêu đề ra. Trong tháng cuối cùng của năm 2019, các ngân hàng vẫn đang tích cực đẩy mạnh tăng trưởng tín dụng và huy động vốn, triển khai nhiều gói tiết kiệm, tín dụng với lãi suất ưu đãi nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng và giao dịch tiền mặt của khách hàng dịp cuối năm.

Vietinbank Vĩnh Phúc triển khai đồng bộ các giải pháp đẩy mạnh tăng trưởng huy động vốn, đáp ứng nhu cầu vay tiêu dùng, sản xuất dịp cuối năm. Ảnh Trường Khanh

 

2019 là một năm không mấy thuận lợi đối với ngành nông nghiệp do ảnh hưởng của dịch tả lợn Châu Phi gây ra. Trên cơ sở nắm bắt khó khăn của khách hàng, Agribank Vĩnh Phúc đã triển khai nhiều giải pháp tháo gỡ, hỗ trợ người dân như: Cơ cấu lại thời hạn trả nợ, xem xét miễn giảm tiền vay, hạ lãi suất cho vay, tiếp tục cho vay mới để tái đàn sau khi dịch kết thúc; tích cực phối hợp với chính quyền địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, giúp các hộ chăn nuôi lợn yên tâm sản xuất, phục hồi kinh tế.

Cũng trong năm 2019, cùng với bước đầu triển khai dịch vụ ngân hàng lưu động, Agribank Vĩnh Phúc đã góp phần hạn chế tình trạng tín dụng đen, gây bức xúc dư luận thời gian qua.

Theo số liệu thống kê, đến hết tháng 10/2019, tổng nguồn vốn huy động của Agribank Vĩnh Phúc đã đạt hơn 7.900 tỷ đồng, tăng 900 tỷ đồng so với đầu năm; tổng dư nợ đạt 8.000 tỷ đồng, tăng 500 tỷ đồng so với đầu năm; tỷ lệ nợ xấu ở mức dưới 1%.

Ông Hà Văn Học, Phó Giám đốc Agribank Vĩnh Phúc cho biết: 2019 là một năm khá thành công đối với Agribank Vĩnh Phúc khi thời điểm hiện tại, chi nhánh đã đạt 6/6 chỉ tiêu được giao từ hệ thống gồm: Huy động vốn; phát triển dư nợ; xử lý nợ xấu; thu hồi nợ xấu; phát triển sản phẩm dịch vụ và lợi nhuận.

Hiện nay, hơn 80% nguồn vốn cho vay của chi nhánh phục vụ cho mục đích phát triển nông nghiệp nông thôn, trong đó tập trung vào 3 mảng quan trọng là: Phát triển làng nghề, khu vực chăn nuôi và trồng trọt.

Về chất lượng dịch vụ, năm 2019, số lượng khách hàng sử dụng các sản phẩm từ ngân hàng điện tử của chi nhánh tăng đáng kể; vừa qua, chi nhánh hợp tác với Công ty Điện lực Vĩnh Phúc trong việc chi trả tiền điện thông qua tài khoản ngân hàng, tăng tính tiện lợi và tiện ích cho khách hàng.

Trong tháng cuối cùng của năm 2019, Agribank Vĩnh Phúc tiếp tục đẩy mạnh công tác tìm kiếm và nâng cao chất lượng khách hàng nhằm thực hiện mở rộng, tăng trưởng tín dụng có hiệu quả, sẵn sàng khi hệ thống có thông báo điều chỉnh tăng hạn mức dư nợ.

Trong tháng 12/2019, chi nhánh sẽ triển khai lắp đặt thêm 7 cây ATM nữa, nâng tổng số cây ATM của Agribank trên địa bàn tỉnh lên 27 cây, phục vụ nhu cầu giao dịch và sử dụng tiền mặt của người dân, đặc biệt trong thời điểm cuối năm.

Tại Vietinbank Vĩnh Phúc, sau gần một năm đồng hành cùng khách hàng, tính đến hết tháng 10/2019, tổng nguồn vốn huy động của chi nhánh đã đạt hơn 7.400 tỷ đồng, đạt 99% kế hoạch năm; tổng dư nợ của chi nhánh đạt 6.300 tỷ đồng, đạt 98% kế hoạch năm; tỷ lệ nợ xấu được giữ ở mức dưới 0,3%, dư nợ cho vay đối với khách hàng doanh nghiệp của chi nhánh đã vượt 8% mục tiêu năm 2019.

Với việc tập trung tăng trưởng quy mô tín dụng, nguồn vốn, số lượng khách hàng vừa và nhỏ, Vietinbank Vĩnh Phúc là ngân hàng được lãnh đạo tỉnh lựa chọn đồng hành trong các hoạt động xúc tiến đầu tư trong nước và quốc tế. Hiện tại, Vietinbank là ngân hàng TMCP duy nhất tham gia giải pháp thanh toán công, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, cũng là đơn vị tiên phong cung cấp giải pháp kết nối thanh toán phí, lệ phí hành chính công trực tuyến lên cấp độ 4.

Trong năm qua, phối hợp với Ban Quản lý các KCN trên địa bàn, Vietinbank Vĩnh Phúc tích cực tư vấn, hỗ trợ tài chính, làm đầu mối cung cấp và phát triển dịch vụ ngân hàng đối với doanh nghiệp. Nhằm tạo cơ hội cho các doanh nghiệp DDI mở rộng cơ hội kinh doanh, tìm kiếm đối tác tiềm năng đến từ các nước, Vietinbank Vĩnh Phúc thường niên tổ chức sự kiện Kết nối kinh doanh “Business Matching” miễn phí dành cho khách hàng của chi nhánh và khách hàng các ngân hàng nước ngoài như: Nhật Bản, Thái Lan…

Với những bước đột phá trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ, triển khai nhiều chương trình tiết kiệm, tín dụng ưu đãi dành cho khách hàng trong năm, số lượng khách hàng sử dụng dịch vụ của Vietinbank Vĩnh Phúc tính từ đầu năm đến hết tháng 9/2019 đã bằng tổng số tiền thu phí dịch vụ cả năm 2018 của chi nhánh.

Theo bà Hoàng Lê Hương, Phó Giám đốc Vietinbank Vĩnh Phúc: Hiện tại, cơ bản các mục tiêu của chi nhánh đề ra trong năm đều đạt mức độ hoàn thành từ 98% trở lên, một số chỉ tiêu đã vượt kế hoạch, tuy nhiên, như vậy không có nghĩa là ngân hàng “nghỉ ngơi”, hài lòng với kết quả đã đạt được.

Từ nay đến hết năm 2019, bên cạnh việc đảm bảo dòng tiền phục vụ cho SXKD và tiêu dùng của khách hàng, chi nhánh tiếp tục mở rộng thị phần, tìm kiếm khách hàng tiềm năng, chất lượng tại các địa bàn trọng điểm kinh tế của tỉnh; đồng thời ưu tiên tập trung rà soát, quản lý chặt chẽ chất lượng khách hàng, chất lượng nợ, triển khai thêm nhiều chương trình chăm sóc và hậu mãi đối với khách hàng.

Để có nguồn vốn, đáp ứng nhu cầu tăng cao của khách hàng vào thời điểm cuối năm, một số ngân hàng hoạt động tốt sẽ được Ngân hàng Nhà nước cấp thêm hạn mức tín dụng, đây cũng là cơ hội để các ngân hàng gia tăng huy động vốn. Những ngân hàng không được Ngân hàng Nhà nước nới thêm hạn mức tín dụng sẽ tập trung xử lý nợ xấu, đẩy mạnh nguồn thu từ dịch vụ để gia tăng lợi nhuận.

Khảo sát chung tại nhiều ngân hàng TMCP trên địa bàn tỉnh cho thấy, với mục tiêu tăng trưởng chất lượng năm 2019 của toàn ngành ngân hàng là 14%, duy trì ở mức như năm 2018, thì trong năm 2019, khả năng đạt và vượt chỉ tiêu sẽ nằm trong tầm tay của nhiều ngân hàng...

Hoàng Sơn



TAG:
Tin tức Mới:

Ý kiến của bạn

Họ tên:
Email: