Kinh Tế

Công ty TNHH Mẫu Nhôm Việt biến “nguy” thành “cơ”

Thứ Sáu, 06/08/2021

Cũng như những doanh nghiệp (DN) khác, ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, Công ty TNHH Mẫu Nhôm Việt, Cụm KT- XH Hợp Thịnh, xã Hợp Thịnh (Tam Dương) gặp không ít khó khăn về nguồn nguyên liệu, thị trường cũng như lao động. Thế nhưng, biến “nguy” thành “cơ”, tận dụng lợi thế của công nghệ số và bước chuyển mạnh mẽ trong tiếp cận thị trường, mua sắm của người dân do dịch bệnh, Công ty Mẫu Nhôm Việt đã tăng cường ứng dụng thương mại điện tử (TMĐT) để giới thiệu, quảng bá sản phẩm và tìm kiếm thị trường. Đến nay hoạt động SXKD của DN vẫn được duy trì, tạo việc làm ổn định cho người lao động.

Đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 và linh hoạt, chủ động trong SXKD, doanh thu 6 tháng đầu năm 2021 của Công ty TNHH Mẫu Nhôm Việt tăng so với cùng kỳ.

Công ty TNHH Mẫu Nhôm Việt được thành lập và đi vào hoạt động năm 2016 với lĩnh vực hoạt động kinh doanh chính là sản xuất, thi công, lắp đặt các loại cửa nhựa lõi thép, cửa nhôm, cửa kính và vách dựng nhôm kính các công trình, dự án.

6 tháng đầu năm 2021, dù gặp không ít khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, song với quyết tâm “chống dịch như chống giặc” và sự chủ động, linh hoạt điều hành SXKD phù hợp với tình hình mới, doanh thu của công ty đạt gần 20 tỷ đồng, tăng so với cùng kỳ, tạo việc làm, thu nhập ổn định cho gần 10 lao động thường xuyên và khoảng gần 100 lao động thời vụ.

Ông Hoàng Việt Hưng, Giám đốc công ty chia sẻ: Dịch Covid-19 tác động không nhỏ đến đời sống, hoạt động SXKD của các DN. Tuy nhiên, cũng là dịp tạo sự chuyển biến tích cực trong cách thức tiếp cận thị trường và mua sắm của người dân, DN.

Nắm bắt cơ hội này, ngay từ đầu năm 2020, trong thời gian công nhân nghỉ việc thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống Covid-19, Ban Giám đốc công ty đã điều chỉnh, sắp xếp lại kế hoạch SXKD, trong đó chú trọng phát triển hoạt động thương mại điện tử vào hoạt động quảng bá, giới thiệu sản phẩm, mở rộng thị trường thông qua các kênh như: Website, sàn giao dịch TMĐT, zalo, facebook, zoom…

Đồng thời, nghiên cứu, thiết kế, đầu tư các trang thiết bị, máy móc hiện đại để sản xuất các mẫu nhôm mới với nhiều tính năng ưu việt, đáp ứng nhu cầu của khách hàng ; xây dựng cửa hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm, phân xưởng sản xuất. Hiện nay, với tổng diện tích 3.500 m2, công ty giành 2.400 m2 cho phân xưởng sản xuất, nhà kho, còn lại khối văn phòng.

Để chủ động nguồn nguyên liệu, đảm bảo tiến độ thi công theo hợp đồng, cùng với đôn đốc các đối tác cũ cung cấp nguồn nguyên liệu sớm, công ty cũng làm việc với một số nhà cung cấp mới tìm nguồn nguyên liệu thay thế nếu đơn vị cung cấp cũ tạm ngừng sản xuất để phòng, chống dịch bệnh.

Cùng với đó, tuyển dụng công nhân thời vụ tại địa phương để thi công, lắp đặt công trình nhằm giảm chi phí xét nghiệm Covid-19 và phòng, chống dịch an toàn.

Yêu cầu 100% CBCNV, khách hàng, lái xe ra vào công ty phải đeo khẩu trang, thực hiện khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt.

Tăng cường công tác tuyên truyền, nhắc nhở CBCNV thực hiện nghiêm quy định 5K, hạn chế tụ tập đông người, họp nếu không thực sự cần thiết. Nhờ đó công ty đã ký kết được các hợp đồng thi công, lắp đặt cửa nhôm, cửa kính cho 6 tháng cuối năm 2021.

Anh Vũ Văn Trường công nhân phân xưởng sản xuất của công ty cho biết: "Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhiều công nhân tại các công ty phải nghỉ luân phiên, thậm chí, nghỉ việc không lương do thiếu nguyên liệu sản xuất, thị trường tiêu thụ, song chúng tôi vẫn có việc làm, thu nhập ổn định trong bối cảnh khó khăn như hiện nay là rất may mắn.

Góp phần thực hiện tốt mục tiêu kinh doanh của đơn vị, thời gian tới, cùng với hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tôi luôn thực hiện nghiêm những quy định về phòng, chống dịch Covid-19".

Bên cạnh kết quả đạt được, Mẫu Nhôm Việt vẫn gặp không ít khó khăn do công ty là đơn vị lắp dựng phải thực hiện thi công ngay tại công trình và di chuyển đến nhiều tỉnh, thành phố trong khi đó một số địa phương thực hiện giãn cách xã hội, khiến tiến độ thi công không đảm bảo.

Bên cạnh đó việc thực hiện test nhanh Covid – 19 đối với công nhân cũng mất thời gian, tăng chi phí cho DN, chưa kể một số đối tác ngừng hoạt động, khiến chuỗi cũng ứng bị giãn đoạn.

Trong điều kiện dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, khó lường như hiện nay, để đạt mục tiêu tăng trưởng đã đề ra năm 2021, thời gian tới, công ty tiếp tục đầu tư thêm một số trang thiết bị, máy móc hiện đại, nâng cao trình độ tay nghề của công nhân, người lao động nhằm cải tiến chất lượng, mẫu mã sản phẩm, đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình.

Đồng thời, bổ sung cán bộ kinh doanh, mở rộng thị trường bán lẻ, bám sát các công trình, dự án của những tổng thầu trong và ngoài nước để bảo đảm công việc và thu nhập ổn định cho người lao động.

Bài, ảnh: Hồng Tính



TAG:

Ý kiến của bạn

Họ tên:
Email: