Kinh Tế

Đa dạng các hình thức kích cầu thị trường tiêu dùng

Thứ Sáu, 06/08/2021

Thực hiện giảm giá bán trực tiếp, tặng quà, trả góp không lãi suất, miễn phí công vận chuyển, lắp đặt cùng nhiều ưu đãi, khuyến mại lớn khi mua hàng trực tuyến ... là các giải pháp kích cầu tiêu dùng mà nhiều hộ kinh doanh, doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh đã và đang triển khai, nhằm thu hút khách thăm quan, mua sắm, phục hồi SXKD sau những tác động tiêu cực của dịch Covid-19.

Chào mừng sinh nhật trong tháng 7/2021, nhiều mặt hàng ở siêu thị Lan Chi Vĩnh Yên được giảm giá mạnh, thu hút người tiêu dùng.

Đại dịch Covid-19 tái bùng phát trên địa bàn tỉnh từ cuối tháng 4 đến nay với những diễn biến phức tạp và khó lường, khiến sức mua và tiêu thụ hàng hóa diễn ra chậm.

Nhằm thu hút người tiêu dùng, tại các cửa hàng, trung tâm thương mại, siêu thị, nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mại, giảm giá hấp dẫn được tung ra.

Đặc biệt, bên cạnh việc tuân thủ nghiêm ngặt các quy định phòng, chống dịch Covid-19 khi bán hàng trực tiếp, các cửa hàng, siêu thị đẩy mạnh hình thức bán hàng trực tuyến, giao nhận hàng tại nhà để hỗ trợ tối đa nhu cầu mua sắm, tiêu dùng người dân không ra khỏi nhà khi không thực sự cần thiết.

Chào mừng sinh nhật chuỗi hệ thống cửa hàng Lan Chi trong tháng 7, tại siêu thị Lan Chi Vĩnh Yên (Phường Tích Sơn) đang triển khai hàng loạt chương trình ưu đãi hấp dẫn trong ngày cũng như theo tuần; trong đó, nhiều mặt hàng thiết yếu như bột giặt, dầu ăn, sữa, bánh kẹo... được giảm giá sâu từ 10-40% so với giá niêm yết.

Chị Dương Thị Thu, nhân viên giám sát ngành hàng tại siêu thị cho biết: Để kích cầu mua sắm của người dân, hệ thống chuỗi siêu thị Lan Chi đã chủ động phối hợp với các nhà cung cấp, phân phối triển khai nhiều chương trình ưu đãi như: Giảm giá trực tiếp trên mỗi sản phẩm, mua 1 tặng 1, tặng quà, ưu đãi vận chuyển miễn phí giao hàng trong bán kính 5 km và với hóa đơn mua hàng trị giá từ 300 nghìn đồng trở lên...

Quá trình triển khai, các chương trình khuyến mãi đã thu hút sự quan tâm của khách hàng, đặc biệt đối với các chương trình ưu đãi diễn ra vào 2 ngày cuối tuần, giúp lượng hàng bán ra của siêu thị tăng khoảng 30% so với ngày thường

Là một trong những đơn vị bán lẻ lớn trên địa bàn tỉnh, tại siêu thị Go! Vĩnh Phúc, các chương trình khuyến mãi được diễn ra đều đặn trong năm theo dòng các sự kiện, ngày lễ, Tết. Tuy nhiên, trước bối cảnh dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp trên cả nước, người dân hạn chế mua sắm và tập trung đông người, tần suất và số lượng các chương trình khuyến mãi của siêu thị ngày càng tăng.

Từ ngày 15 - 28/7, siêu thị đã triển khai đồng loạt 2 chương trình ưu đãi là "Cực tốt, cực rẻ" và "Mua nhiều giảm nhiều" bên cạnh các chương trình khuyến mãi riêng của các nhãn hàng như: "Mỹ phẩm thương hiệu", "Vinasoy- trợ thủ đắc lực bên cạnh gia đình bạn"... với hàng loạt sản phẩm được giảm giá lên tới 40%.

Đặc biệt, từ đầu năm 2020 đến nay, giúp khách hàng yên tâm mua sắm hàng thiết yếu không lo về giá, siêu thị đẩy mạnh hình thức mua sắm trực tuyến với chương trình "ĐI CHỢ GO! trên Zalo".

Để giúp khách hàng mới làm quen và tri ân khách hàng thân thiết, từ ngày 8/7 đến hết ngày 11/8 khi đặt hàng qua Zalo tại chuỗi siêu thị GO! trên toàn quốc, khách hàng mới sẽ nhận combo voucher trị giá 75 nghìn đồng; khách hàng cũ nhận combo voucher trị giá 25 nghìn đồng cho đơn hàng từ 250 nghìn đồng trở lên.

Dịch bệnh xảy ra, thu nhập giảm, khiến nhiều khách hàng có tâm lý dè dặt, "thắt chặt" chi tiêu, mua sắm hơn, nhất là đối với những mặt hàng không thiết yếu.

Trong bối cảnh vẫn phải bỏ ra khoản chi phí không nhỏ để trả phí thuê mặt bằng, trả lương nhân viên,.. các chuỗi cửa hàng quần áo, giày dép linh hoạt triển khai các chương trình giảm giá đặc biệt, giá sốc, xả hàng đồng giá... để tăng sự chú ý, sức mua của khách hàng, xả hàng tồn kho và bù đắp những thiệt hại khi tạm dừng đóng cửa để phòng, chống dịch.

Đơn cử như tại cửa hàng Canifa Vĩnh Yên, từ ngày 23/7, thực hiện chương trình đồng giá dưới 149 nghìn đồng toàn bộ cửa hàng với những sản phẩm thiết yếu cho cả gia đình như bộ mặc nhà, áo phông, quần short, ... Với chất lượng sản phẩm tốt, mẫu mã đa dạng, giá cả hợp lý, nhiều mặt hàng đã nhanh chóng "trống kệ" ngay sau khi chương trình khuyến mại diễn ra.

Nhằm hỗ trợ các DN, HTX, cơ sở SXKD trên địa bàn tỉnh phát triển sản xuất, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, Sở Công thương đã và đang tăng cường tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, tạo cơ hội cho DN tiếp cận các thông tin, cơ chế, chính sách nhà nước; hỗ trợ các DN có nhu cầu xây dựng trang thông tin thương mại điện tử; giúp các DN, đặc biệt là DN nhỏ có cơ hội tự thực hiện các hoạt động XTTM trên trang thông tin điện tử của mình.

Phối hợp với các cơ quan, đơn vị kiểm tra, xử lý hàng hoá kém chất lượng để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng...

Những chương trình đó đã và đang mang lại những hiệu quả tích cực, giúp DN phục hồi SXKD, ổn định doanh số, lợi nhuận; người tiêu dùng có cơ hội được sở hữu nhiều loại mặt hàng với giá cả hợp lý; đồng thời, qua đó, giúp lĩnh vực TM - DV trên địa bàn tỉnh giữ đà tăng trưởng trong 6 tháng cuối năm.

Bài, ảnh: Lưu Nhung



TAG:
Tin tức Mới:

Ý kiến của bạn

Họ tên:
Email: