Kinh Tế

Công ty TNHH Sản xuất và Xây dựng Xuân Sơn: Đẩy mạnh tiếp thị, phát triển thị trường

Thứ Tư, 21/08/2019

Mạnh dạn đầu tư hệ thống máy móc, trang thiết bị hiện đại, tích cực đổi mới mẫu mã, đa dạng hóa sản phẩm, đẩy mạnh hoạt động tiếp thị, phát triển thị trường, sau hơn 5 năm hoạt động, các sản phẩm giấy vệ sinh mang thương hiệu Enly của Công ty TNHH Sản xuất và Xây dựng Xuân Sơn, xã Vũ Di (huyện Vĩnh Tường) từng bước khẳng định chỗ đứng trên thị trường, nhất là ở các tỉnh miền núi phía Bắc.

Chú trọng nâng cao chất lượng, đẩy mạnh hoạt động tiếp thị, đến nay, sản phẩm của Công ty TNHH Sản xuất và Xây dựng Xuân Sơn đã có được chỗ đứng trên thị trường

Công ty TNHH Sản xuất và Xây dựng Xuân Sơn thành lập năm 2014, với lĩnh vực chính là sản xuất và phân phối các loại giấy vệ sinh mang thương hiệu Enly. Chia sẻ về quá trình thành lập doanh nghiệp, chị Nguyễn Thị Xuân, Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và Xây dựng Xuân Sơn cho biết: Năm 2009, sau khi tốt nghiệp Đại học Nha Trang, tôi lập gia đình và theo chồng về Vĩnh Phúc. Ban đầu, tôi xin vào làm kế toán cho một doanh nghiệp FDI ở KCN Khai Quang (thành phố Vĩnh Yên). Tình cờ trong thời gian nghỉ thai sản, tôi được người bạn thân ở Bắc Ninh chia sẻ về những thành công đạt được khi thành lập công ty sản xuất giấy vệ sinh. Tò mò, tôi tìm hiểu thêm thông tin trên mạng Internet. Nhận thấy đây là mô hình hứa hẹn sẽ mang lại nhiều thành công, đầu năm 2014, tôi bàn với chồng vay mượn của anh em, bạn bè gần 1 tỷ đồng để đầu tư xây dựng nhà xưởng, mua sắm máy móc, trang thiết bị và thành lập công ty sản xuất giấy vệ sinh.

Sau khoảng 3 tháng chuẩn bị, tháng 4/2014, Công ty TNHH Sản xuất và Xây dựng Xuân Sơn chính thức đi vào hoạt động. Với 100% nguyên vật liệu đầu vào được nhập từ Công ty TNHH Tissue Linh An, KCN Khai Quang (thành phố Vĩnh Yên) cùng với hệ thống máy móc đầu tư khá bài bản, sản phẩm đầu tiên của công ty sản xuất ra có chất lượng tốt, giá cả hợp lý. Tuy nhiên, khi mới tung ra thị trường, sản phẩm lại gặp khó khăn trong việc tiêu thụ. Nguyên nhân là do người tiêu dùng thường có tâm lý sử dụng những sản phẩm quen thuộc trong khi cái tên Xuân Sơn hay thương hiệu giấy vệ sinh Enly lại khá mới mẻ nên dù sản phẩm có chất lượng tốt, giá thấp hơn so với sản phẩm cùng loại thì người tiêu dùng vẫn cứ đắn đo, không muốn sử dụng. Vì thế, 3 tháng đầu, sản phẩm của công ty chỉ tiêu thụ chủ yếu ở một vài cửa hàng nhỏ trong tỉnh.

Để phát triển thị trường, chị Xuân cùng với nhân viên kinh doanh của công ty trực tiếp về Hà Nội và lên các tỉnh miền núi phía Bắc để tiếp thị, giới thiệu sản phẩm. Đi đến đâu, công ty thiết lập luôn mạng lưới nhà phân phối đến đó. Sau khoảng 2 tháng tích cực đi tiếp thị, sản phẩm của công ty dần được người tiêu dùng biết đến, tin tưởng và lựa chọn.

Vượt qua những khó khăn ban đầu, công ty xây dựng chiến lược sản xuất, kinh doanh phù hợp; tích cực đổi mới mẫu mã, đa dạng hóa sản phẩm để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng. Hiện nay, công ty có 8 loại sản phẩm từ cao cấp đến bình dân để phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng. Nhằm hướng đến nhóm khách hàng là các doanh nghiệp, đầu năm 2017, công ty sản xuất thêm sản phẩm giấy vệ sinh công nghiệp cuộn lớn; mới đây nhất là sản phẩm giấy vệ sinh cao cấp cuộn nhỏ có trọng lượng 1,7 kg. Hiện, 2 sản phẩm này đã có mặt ở hơn 10 doanh nghiệp trong KCN Khai Quang (thành phố Vĩnh Yên), KCN Bá Thiện (huyện Bình Xuyên).

Cùng với việc chú trọng nâng cao chất lượng, đa dạng hóa sản phẩm, đẩy mạnh hoạt động tiếp thị, phát triển thị trường, công ty luôn quan tâm, chăm lo đời sống người lao động bằng những việc làm thiết thực. Vào làm việc ở công ty từ những ngày đầu thành lập, bà Lê Thị Hạnh, 62 tuổi ở thôn Vũ Di, xã Vũ Di (huyện Vĩnh Tường) cho biết: Trước đây, thu nhập của gia đình tôi chỉ trông chờ vào 5 sào ruộng, những lúc nông nhàn cũng chẳng biết làm gì để kiếm thêm thu nhập nên cuộc sống khá chật vật.Năm 2014, tôi được nhận vào làm việc ở công ty. Từ khi vào làm việc, tôi không chỉ có thêm nguồn thu nhập ổn định từ 3 - 4 triệu đồng/tháng để trang trải cuộc sống mà còn được thăm hỏi, động viên mỗi khi ốm đau. Hơn nữa công việc ở đây lại khá phù hợp với lứa tuổi, gần nhà.

Với nhiều ưu điểm vượt trội cùng chiến lược kinh doanh phù hợp, đến nay, các sản phẩm giấy vệ sinh mang thương hiệu Enly của công ty đã có được chỗ đứng trên thị trường. Doanh thu của công ty mỗi năm đạt hơn 7 tỷ đồng, tạo việc làm ổn định cho 12 lao động.

Chia sẻ về định hướng phát triển trong thời gian tới, chị Nguyễn Thị Xuân, Giám đốc công ty cho biết: Tới đây, công ty tập trung nắm bắt thị hiếu của người tiêu dùng để nghiên cứu một số loại sản phẩm mới cao cấp hơn; xây dựng chiến lược marketing, chăm sóc khách hàng phù hợp; đẩy mạnh hoạt động tiếp thị để mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm; phát triển thêm lĩnh vực cung ứng quần áo bảo hộ lao động và văn phòng phẩm cho các doanh nghiệp. Công ty mong muốn các cấp, các ngành tạo điều kiện cho doanh nghiệp tiếp cận với nguồn vốn vay ưu đãi để có thể mở rộng quy mô sản xuất, kinh doanh, giúp giải quyết việc làm cho nhiều lao động, đóng góp tích cực vào sự phát triển KT - XH của địa phương.

Bài, ảnh Thanh Huyền



TAG:
Tin tức Mới:

Ý kiến của bạn

Họ tên:
Email: