Kinh Tế

Viettel Post: Đổi mới, nâng cao chất lượng dịch vụ

Thứ Năm, 08/08/2019

Lấy khách hàng làm trung tâm để phát triển, sau 10 năm (2009 - 2019) tham gia hoạt động khai thác thị trường bưu chính tại Vĩnh Phúc, Chi nhánh Bưu chính Viettel Post Vĩnh Phúc (Viettel Post Vĩnh Phúc) đã có những bước phát triển mạnh mẽ, trở thành nhà cung cấp các sản phẩm, dịch vụ bưu chính chuyển phát hàng đầu trên địa bàn tỉnh.

Nhân viên Viettel Post Vĩnh Phúc kiểm tra mã hàng hóa trước khi chuyển phát tới khách hàng. Ảnh: Chu Kiều

Thị trường bưu chính chuyển phát trên địa bàn những năm gần đây phát triển khá sôi động, thu hút nhiều doanh nghiệp tham gia, theo đó, sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt. Để tạo niềm tin cho khách hàng, từng bước chiếm lĩnh thị trường, khẳng định vị thế của mình, Viettel Post Vĩnh Phúc triển khai đồng bộ các giải pháp, tạo bước đột phá về chất lượng dịch vụ. Đơn vị ứng dụng công nghệ vào việc chuyển phát bưu phẩm, bưu kiện, hình thành một mạng lưới chuyển phát rộng khắp, các điểm cầu phục vụ chuyên tuyến, chuyên nghiệp. Các khách hàng sử dụng dịch vụ, nhất là các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài, doanh nghiệp vừa và nhỏ đều đánh giá cao chất lượng dịch vụ, cung cách phục vụ của Viettel Post, luôn đảm bảo về thời gian và độ chính xác cao.

Sau 10 năm hoạt động, khai thác thị trường bưu chính trên địa bàn, Viettel Post Vĩnh Phúc không ngừng lớn mạnh (có trụ sở phủ khắp các xã, huyện, thành phố trên địa bàn), khẳng định thương hiệu, tính chuyên nghiệp trong việc cung cấp các sản phẩm dịch vụ: Lịch trình giao vận hàng được cập nhật liên tục, tính theo thời gian thực của bưu gửi, giúp khách hàng biết được đường đi của bưu gửi; tình trạng hàng hóa khi nhận hàng tại kho được cập nhật chi tiết; thông tin về cân nặng và giá cước được công khai giúp khách hàng yên tâm khi gửi; tài chính giao vận minh bạch, dễ dàng giúp khách hàng tự quản lý; chính sách áp dụng cho từng khách hàng linh hoạt theo từng dịch vụ, từng loại hàng; cung cấp các dịch vụ hậu cần cho những khách hàng bán hàng Online…

Đổi mới, nâng cao chất lượng dịch vụ, tạo sức cạnh tranh, mới đây, Viettel Post Vĩnh Phúc tiếp tục đưa 2 ứng dụng mới là MyGo và Voso vào khai thác. MyGo là nền tảng công nghệ cung cấp dịch vụ kết nối giữa khách hàng và nhà cung cấp dịch vụ di chuyển - giao hàng trên phạm vi toàn quốc. Voso là một trang thương mại điện tử mua bán hàng hóa trực tuyến tương tự như một số sàn thương mại điện tử khác trên thị trường hiện nay. Điểm mạnh của Voso chính là sự hỗ trợ mạnh mẽ trong việc giao hàng và thanh toán.

Hai sản phẩm, ứng dụng gọi xe MyGo và nền tảng thương mại điện tử Voso được kỳ vọng tạo sự thay đổi cán cân lĩnh vực vận chuyển và thương mại điện tử trên thị trường hiện nay. Và đây cũng là minh chứng cho công cuộc chuyển dịch số mạnh mẽ của Viettel Post theo đúng cam kết lấy khách hàng làm trung tâm (cách mạng 3.0 là giải quyết nhu cầu của khách hàng, còn 4.0 là giải quyết các vấn đề của khách hàng).Với việc sở hữu mạng lưới chuyển phát nhanh rộng khắp cả nước, MyGo và Voso sẽ giúp các doanh nghiệp, các hộ kinh doanh hoặc cá nhân muốn tìm kiếm thêm một nguồn thu nhập thụ động, tạo doanh thu đột phá với mạng lưới giao hàng COD trên toàn quốc.

Ông Đào Văn Hùng, Giám đốc Viettel Post Vĩnh Phúc chia sẻ: Để có được thành công như ngày hôm nay, Viettel Post Vĩnh Phúc luôn tạo ra cách làm mới, cách nhìn khác, nhìn theo hướng tích cực để khai thác các lợi thế trong sự bất lợi. Bên cạnh đó, mỗi cán bộ, công nhân viên của Viettel Post Vĩnh Phúc luôn chủ động tiếp cận và giúp đỡ khách hàng trong việc phát triển kinh doanh, lập fanpage, lập các trang mạng xã hội, cung cấp các thông tin, các dịch vụ khách hàng cần, nắm bắt thị trường để đầu tư, thực hiện marketing trên các phương tiện thông tin đại chúng, tổ chức các buổi roadshow, phát tờ rơi, in băng rôn, khẩu hiệu, áp phích liên quan đến dịch vụ… Chính vì vậy, mặc dù thị trường bưu chính chuyển phát những năm qua còn nhiều khó khăn, cạnh tranh khốc liệt, song Viettel Post Vĩnh Phúc vẫn đạt được kết quả khả quan theo đúng mục tiêu, kế hoạch đề ra. Năm 2018, tổng doanh thu hơn 60 tỷ đồng, 6 tháng đầu năm 2019, tốc độ tăng trưởng đạt 103% so với năm 2018, đạt 48% kế hoạch giao năm 2019.

Thời gian tới, Viettel Post Vĩnh Phúc đẩy mạnh việc quảng bá sàn thương mại điện tử Voso và tuyển dụng đối tác giao hàng Mygo, đây là 2 dịch vụ được kỳ vọng sẽ giúp đơn vị chuyển mình trên thị trường; tăng cường công tác đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng chăm sóc, phục vụ khách hàng...

Trần Tỉnh



TAG:
Tin tức Mới:

Ý kiến của bạn

Họ tên:
Email: