Kinh Tế

Xây dựng niềm tin cho hàng Việt

Thứ Năm, 27/06/2019

Sau 10 năm triển khai thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" (CVĐ), nhiều thương hiệu hàng Việt coi đây là cơ hội để đem đến cho thị trường những sản phẩm có chất lượng tốt, mẫu mã đẹp, giá cả phải chăng. Qua đó, hàng Việt từng bước chiếm được thị phần và đã tạo được sự tin cậy đối với người tiêu dùng.

Hơn 95% hàng hóa tại Siêu thị Co.opMart, thành phố Vĩnh Yên do các doanh nghiệp Việt sản xuất

Là cơ quan thường trực, chủ trì thực hiện CVĐ, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh triển khai kịp thời các văn bản hướng dẫn của Trung ương về thực hiện cuộc vận động đến hệ thống MTTQ các cấp trong tỉnh; tham mưu với Tỉnh ủy chỉ đạo các cấp ủy đảng, chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội trong tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thông qua các lớp tập huấn, hội nghị báo cáo viên, sinh hoạt tổ dân vận, các tổ chức đoàn thể; xây dựng các chuyên trang, chuyên mục, pano, tin, bài đăng tải trên hệ thống bản tin, website của các sở, ngành...

Trong 10 năm qua, Sở Công thương phối hợp tổ chức gần 100 hội chợ thương mại, kích cầu tiêu dùng, 56 phiên chợ bán hàng Việt, 270 chương trình đưa hàng việt về nông thôn, miền núi và bán hàng lưu động tại các huyện, thành phố; xây dựng 2 điểm bán hàng Việt cố định kiểu mẫu của Trung ương tại huyện Sông Lô và Tam Đảo thu hút gần 2.700 lượt doanh nghiệp tham gia với giá trị giao dịch đạt trên 178 tỷ đồng và thu hút trên 974.000 lượt người tham quan, mua sắm; hỗ trợ các doanh nghiệp kinh doanh siêu thị, trung tâm thương mại triển khai thực hiện các chương trình bình ổn giá, tăng cường công tác khuyến mại, giảm giá bán hàng đối với các sản phẩm do doanh nghiệp Việt Nam sản xuất trong dịp lễ, Tết hàng năm.

Thông qua các chương trình quảng bá, giới thiệu sản phẩm, các mặt hàng Việt đã dần chiếm được niềm tin của người tiêu dùng. Ông Nguyễn Hữu Anh, Giám đốc Siêu thị Co.op Mart (Vĩnh Yên) cho biết: Hiện nay, 95% sản phẩm bày bán trong siêu thị Co.opMart là hàng do các doanh nghiệp Việt sản xuất. Để xây dựng niềm tin cho hàng Việt, siêu thị lựa chọn các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất uy tín trong nước; triển khai nhiều chương trình giảm giá, khuyến mại, kích cầu sức mua của người tiêu dùng... Đặc biệt để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng, các mặt hàng được bán tại Siêu thị Co.op Mart phải có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Nhờ vậy, hàng Việt bày bán tại siêu thị đã được đông đảo người tiêu dùng lựa chọn. Điều này cho thấy, các sản phẩm Việt thực sự có chỗ đứng với người tiêu dùng trong nước.

Bà Trịnh Thị Phương Anh, Giám đốc Công ty TNHH MTV Minh Phúc An, ở phường Khai Quang, TP. Vĩnh Yên cho biết: Để xây dựng niềm tin cho người tiêu dùng hàng Việt, công ty không ngừng cải tiến, đưa khoa học kỹ thuật vào sản xuất các sản phẩm cao ba kích, rượu ba kích. Công ty cam kết với khách hàng, các sản phẩm của công ty cung ứng ra thị trường đều được cấp phép đạt tiêu chuẩn ATVSTP.

Đánh giá về CVĐ, đồng chí Đỗ Thị Ngọc Hân, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh cho biết: CVĐ đã tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp sản xuất trong nước phát triển. Sản phẩm, hàng hoá hiện nay được cải thiện đáng kể về mẫu mã, chất lượng trên cơ sở ứng dụng công nghệ hiện đại, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cũng không ngừng thay đổi phương thức kinh doanh, triển khai nhiều hình thức phân phối mới phù hợp thị trường trong nước. Kết quả thực hiện CVĐ có những bước chuyển biến tích cực, các doanh nghiệp nhận thức được đây là “cơ hội sống còn” cho doanh nghiệp thoát khỏi tình trạng khó khăn trong hoạt động sản xuất- kinh doanh. Nhờ vậy, hàng Việt đang dần thay thế hàng nhập ngoại, người dân đã từng bước hình thành thói quen lựa chọn những hàng hóa sản xuất trong nước.

Bài, ảnh Ngọc Thắng



TAG:
Tin tức Mới:

Ý kiến của bạn

Họ tên:
Email: