Kinh Tế

Gia tăng tiện ích cho khách hàng

Thứ Ba, 11/06/2019

Với phương châm “Vì niềm tin của bạn”, thời gian qua, cùng với đầu tư nâng cấp, cải tạo hệ thống lưới điện, Công ty Điện Lực Vĩnh Phúc (PC Vĩnh Phúc) không ngừng triển khai nhiều loại hình dịch vụ nhằm đáp ứng tốt nhu cầu tiêu dùng, sản xuất kinh doanh của các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp trên địa bàn.

Khách hàng được hỗ trợ thủ tục cấp điện mới nhanh chóng, tiện lợi tại quầy giao dịch của Điện lực Yên Lạc tại Trung tâm Hành chính công huyện Yên Lạc. Ảnh Đức Chung

Tính đến nay, PC Vĩnh Phúc đang quản lý bán điện cho gần 215 nghìn khách hàng, trong đó, gần 194 nghìn khách hàng dùng điện sinh hoạt và hơn 21 nghìn khách hàng dùng điện ngoài sinh hoạt. Thực hiện chủ trương của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực miền Bắc về triển khai “một cửa liên thông” giữa cơ quan quản lý nhà nước với ngành điện nhằm cải thiện chỉ số tiếp cận điện năng, giảm thời gian làm thủ tục cấp điện cho khách hàng, tháng 7/2018, PC Vĩnh Phúc thực hiện cấp điện cho khách hàng tại Trung tâm Hành chính công (TTHCC) tỉnh. Đến nay, tại TTHCC tỉnh đã tiếp nhận yêu cầu của 582 khách hàng. Tất cả các yêu cầu của khách hàng qua TTHCC đều được giải quyết đúng và trước thời hạn quy định.

Tiếp tục đẩy mạnh triển khai các giải pháp để nâng cao chỉ số tiếp cận điện năng cũng như tăng cường tính minh bạch trong quá trình cung cấp dịch vụ điện, tháng 4/2019, PC Vĩnh Phúc tiếp tục đưa việc cung cấp các dịch vụ điện tại TTHCC tại các huyện: Tam Đảo, Tam Dương, Yên Lạc. Dự kiến, tháng 7/2019 triển khai tại huyện Bình Xuyên và tháng 10/2019 tại thành phố Phúc Yên.

Khoảng 8 giờ, một ngày giữa tháng 5/2019, có mặt tại TTHCC huyện Yên Lạc, chúng tôi nhận thấy không khí giao dịch cấp điện mới ở đây rất nhộn nhịp. Chị Lương Thị Hoàng Ngân, giao dịch viên tại quầy giao dịch của Điện lực Yên Lạc tại TTHCC huyện cho biết: Hiện tại, quầy giao dịch tiếp nhận yêu cầu của tất cả các khách hàng lắp điện mới. Từ khi trung tâm đi vào hoạt động đến nay, khách hàng rất hài lòng với thái độ, cách giải quyết công việc của cán bộ.

Là một trong những khách hàng vừa hoàn thiện xong thủ tục lắp đặt công tơ mới cho gia đình, ông Nguyễn Hữu Nam, xã Đại Tự (Yên Lạc) cho biết: Không phải chờ đợi, thủ tục nhanh và được nhân viên của điện lực hướng dẫn nhiệt tình là những gì mà tôi cảm nhận được khi đến giao dịch lắp đặt điện mới tại TTHCC huyện.

Năm 2019, bên cạnh hình thức nhắn tin SMS, PC Vĩnh Phúc đã triển khai chương trình thông báo tình hình sử dụng điện và truyền thông hoạt động của các đơn vị đến khách hàng qua Zalo. Đây được coi là nhiệm vụ trọng tâm, tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành và chấm điểm hiệu quả sản xuất kinh doanh của đơn vị. Theo đó, để chương trình nhắn tin qua Zalo hiệu quả, đáp ứng tốt kỳ vọng của khách hàng, 100% CBCNV trong PC Vĩnh Phúc đang sinh sống trên địa bàn tỉnh, có mua điện trực tiếp của ngành điện và đang nhận tin nhắn SMS của ngành điện thực hiện ngay việc đăng ký nhận tin nhắn dịch vụ qua Zalo. Bên cạnh đó, PC Vĩnh Phúc cũng giao chỉ tiêu cho các đơn vị trực thuộc phát triển khách hàng sử dụng điện trên địa bàn tỉnh đăng kýnhận tin nhắn qua ứng dụng zalo.

Cùng với đó, để giảm thời gian và số lần ngừng cung cấp điện theo kế hoạch cho khách hàng, thay vì xây dựng kế hoạch theo tuần, PC căn cứ vào nhu cầu sử dụng điện của từng đối tượng khách hàng và thời gian, kế hoạch thi công các công trình đầu tư xây dựng, sửa chữa lớn, sửa chữa thường xuyên trong năm để xây dựng phương thức vận hành trung hạn hàng tháng, hàng quý và kết hợp ngừng cấp điện để thực hiện đồng loạt các công tác khác như: sửa chữa nhỏ, khắc phục các khiếm khuyết trên lưới điện và đấu nối các công trình điện.

Hiện tại, công ty đang quản lý 2 thiết bị vệ sinh cách điện hotline và thực hiện vệ sinh cách điện hotline lưới điện trung thế với tần suất 1 tháng/lần đối với khu vực ô nhiễm, nhiều bụi bẩn và 3 tháng/lần đối với khu vực còn lại. Từ đầu năm đến nay, PC Vĩnh Phúc đã tổ chức thực hiện vệ sinh cách điện hotline 68 lần tại 85 vị trí trạm biến áp phân phối và 295 vị trí cột đường dây trung thế.

Song song với đó, PC Vĩnh Phúc đang nỗ lực triển khai đưa các tiện ích, ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động sản xuất kinh doanh và dịch vụ chăm sóc khách hàng như: Đa dạng hóa các hình thức thanh toán tiền điện qua các ngân hàng, các đối tác thu hộ, qua website chăm sóc khách hàng, ứng dụng trên điện thoại…

Hồng Tính

 

 


TAG:
Tin tức Mới:

Ý kiến của bạn

Họ tên:
Email: