Kinh Tế

Hàng Việt chiếm lĩnh thị trường

Thứ Ba, 11/06/2019

Chủ động đổi mới công nghệ; tăng cường quảng bá, giới thiệu sản phẩm; nâng cao chất lượng, cải tiến mẫu mã… những năm qua, sản phẩm do nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh sản xuất đã khẳng định được chất lượng, có chỗ đứng vững chắc trên thị trường trong nền kinh tế hội nhập.

Sản phẩm ống thép của Công ty cổ phần Ống thép Việt Đức (khu công nghiệp Bình Xuyên) được khách hàng trong nước tin dùng và được xuất khẩu sang thị trường EU và Bắc Mỹ. Ảnh Trà Hương

Luôn đề cao chữ tín trên từng sản phẩm, những năm qua, sản phẩm chăn, ga, gối, đệm mang thương hiệu ESEUN của Công ty TNHH Tập đoàn Đông Sơn, xã Yên Đồng (Yên Lạc) được nhiều người tiêu dùng Việt đón nhận.

Ông Nguyễn Công Ngọc, Giám đốc công ty cho biết: Là doanh nghiệp nhỏ lại chịu sự cạnh tranh gay gắt với các doanh nghiệp cùng lĩnh vực, để phát triển và tạo dựng được chỗ đứng vững chắc trên thị trường là điều không dễ . Vì vậy, ngay sau khi đi vào hoạt động, công ty xây dựng nhà xưởng, đầu tư máy móc, trang thiết bị hiện đại; thiết kế và cho ra đời hơn 50 mẫu sản phẩm các loại mang thương hiệu ESEUN.

Để đưa sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng, công ty thường xuyên tổ chức các chương trình quảng bá, giới thiệu sản phẩm, khuyến mại giảm giá; lắng nghe ý kiến của khách hàng trên cơ sở cải tiến, nâng cao chất lượng sản phẩm. Hiện nay, toàn bộ nguyên liệu tạo ra sản phẩm chăn, ga, gối, đệm ESEUN là 100% cotton solid nhập từ Hàn Quốc kết hợp với dây chuyền sản xuất khép kín, tự động bằng hệ thống máy móc hiện đại cùng đội ngũ công, nhân viên chuyên nghiệp, tạo ra sản phẩm chất lượng tốt, giá cả phù hợp. Các sản phẩm chăn ga, gối đệm của công ty đã chinh phục được người tiêu dùng khắp các tỉnh, thành trong cả nước. Riêng năm 2018, công ty cung cấp ra thị trường hơn 30 nghìn sản phẩm; doanh thu đạt hơn 40 tỷ đồng; giải quyết việc làm cho gần 100 lao động.

Với mạng lưới bán hàng phủ khắp Bắc- Trung- Nam, hiện, ống thép Việt Đức nằm top 5, thép xây dựng Việt Đức nằm top 6 đơn vị sản xuất và tiêu thụ trong nước lớn nhất tại Việt Nam. Đáp ứng nhu cầu thị trường, Thép Việt Đức đang vận hành hệ thống dây chuyền sản xuất ống thép và tôn cán nguội, tôn mạ kẽm theo công nghệ của các nước tiên tiến nhất hiện nay. Năm 2018, công ty đầu tư thêm dòng sản phẩm ống vuông 100x100mm, 150x150mm và ống hộp 100x150mm; đây là dòng sản phẩm ở Miền Bắc chỉ có 2 nhà máy sản xuất được. Mở rộng dự án thép chế tạo với quy mô gần 4ha để xây dựng nhà điều hành, nhà phụ trợ và hệ thống nhà kho; thường xuyên nâng cao năng lực hệ thống quản lý, duy trì thực hiện và cải tiến liên tục hệ thống quản lý chất lượng, nhờ vậy, sản phẩm Thép Việt Đức tự hào được nhiều dự án lớn do chủ đầu tư trong nước và nước ngoài sử dụng

Để tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tiêu thụ hàng hóa, mở rộng thị trường, đẩy mạnh lưu thông hàng hóa và nâng cao chất lượng sản phẩm hàng Việt Nam, thời gian qua, tỉnh ban hành các cơ chế, chính sách khuyến khích doanh nghiệp sản xuất kinh doanh; tổ chức gặp mặt, đối thoại giữa chính quyền và cộng đồng doanh nghiệp kịp thời tháo gỡ khó khăn về mặt bằng sản xuất, vốn cho doanh nghiệp; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, giảm chi phí không chính thức cho doanh nghiệp; tổ chức các sự kiện xúc tiến thương mại; hỗ trợ xây dựng thương hiệu, trưng bày, triển lãm tiêu thụ sản phẩm. Từ năm 2009 đến nay, tỉnh đã hỗ trợ cho 120 doanh nghiệp xây dựng nhãn hiệu, thương hiệu cho các sản phẩm; xây dựng website miễn phí cho trên 150 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất với kinh phí hơn 900 triệu đồng; trợ giúp cho các doanh nghiệp tổ chức gần 100 hội chợ thương mại, kích cầu tiêu dùng, 56 phiên chợ bán hàng Việt, 270 chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi và bán hàng lưu động tại các huyện, thành phố; xây dựng 2 điểm bán hàng Việt cố định kiểu mẫu của Trung ương tại 2 huyện: Sông Lô và Tam Đảo thu hút gần 3.000 lượt doanh nghiệp tham gia với giá trị giao dịch trên 178 tỷ đồng và thu hút gần 1 triệu lượt người tham quan, mua sắm.

Hàng năm, UBND tỉnh chỉ đạo cơ quan chuyên môn phối hợp với Trung tâm Công nghiệp- Thương mại Việt Nam giới thiệu, cập nhật thông tin trên 3.200 doanh nghiệp lên Website “Thương mại Vĩnh Phúc”; thường xuyên tuyên truyền đưa tin các hoạt động xúc tiến thương mại “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”...

Thông qua chương trình hỗ trợ của tỉnh, nhiều doanh nghiệp mạnh dạn đầu tư dây chuyền trang thiết bị hiện đại, tạo ra những sản phẩm mang thương hiệu hàng hóa Việt có chất lượng cao, đẹp về mẫu mã, phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng. Nhiều sản phẩm nội địa của các công ty như: Thép Việt Đức, Toyota Việt Nam, Honda Việt Nam, Piaggio Việt Nam, Tập đoàn Prime...và đồ gỗ của các làng nghề mộc thị trấn Yên Lạc (Yên Lạc), Thanh Lãng (Bình Xuyên)... được người tiêu dùng lựa chọn. Thậm chí, tại các siêu thị như Big C Vĩnh Phúc, Co.opMart Vĩnh Phúc và các trung tâm dịch vụ thương mại lớn luôn ưu tiên trưng bày các sản phẩm hàng Việt.

Theo lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, hiện nay, đa số doanh nghiệp có quy mô nhỏ và vừa, phần lớn chưa có điều kiện đầu tư nhiều cho xây dựng thương hiệu. Vì vậy, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên hàng hàng Việt Nam” là cơ hội để các doanh nghiệp Việt nâng cao uy tín, thương hiệu đối với người tiêu dùng. Mặt khác, người tiêu dùng từng bước thay đổi nhận thức và thói quen sử dụng hàng hóa, thay đổi tâm lý tiêu dùng sính hàng ngoại và xây dựng thói quen sử dụng hàng hóa có chất lượng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, hướng đến lựa chọn những mặt hàng Việt Nam chất lượng cao.

Mai Liên



TAG:
Tin tức Mới:

Ý kiến của bạn

Họ tên:
Email: