Kinh Tế

Ngân hàng No&PTNT Tam Đảo-Vĩnh Phúc II: Giữ vững đà tăng trưởng ổn định

Thứ Ba, 21/05/2019

Mở rộng mạng lưới chi nhánh, từng bước nâng cao chất lượng dịch vụ, đẩy mạnh ứng dụng ngân hàng điện tử, phát huy tốt hiệu quả Tổ vay vốn... là những giải pháp chiến lược giúp Ngân hàng No&PTNT Việt Nam chi nhánh huyện Tam Đảo - Vĩnh Phúc II cân bằng giữa nguồn vốn và dư nợ, giữ vững đà tăng trưởng ổn định, đáp ứng ngày càng cao nhu cầu giao dịch của khách hàng.

Tháng 8/2018, Ngân hàng No&PTNT Việt Nam chi nhánh huyện Tam Đảo – Vĩnh Phúc II chính thức đi vào hoạt động Phòng giao dịch (PGD) Đại Đình, tại xã Đại Đình (Tam Đảo). Nếu như trước đây, Tam Đảo chỉ có 1 điểm giao dịch Agribank duy nhất tại xã Hợp Châu (Tam Đảo), thì việc thành lập thêm PGD Đại Đình đã tạo điều kiện thuận lợi cho người dân ở các địa phương xa trung tâm huyện được tiếp cận và sử dụng các dịch vụ của Agribank.

Chỉ sau 8 tháng đi vào hoạt động, tốc độ tăng trưởng của PGD Đại Đình đã đạt và vượt kế hoạch đề ra, đặc biệt là chỉ số huy động vốn. Bên cạnh phục vụ khách hàng trên địa bàn huyện, PGD còn thu hút một số khách hàng ở các địa phương lân cận. Thành công của PGD Đại Đình không chỉ góp thêm một kênh dẫn vốn tại chỗ cho người dân địa phương SXKD mà còn đóng góp tích cực vào việc giữ vững đà tăng trưởng ổn định năm 2018 của chi nhánh.

Tính đến thời điểm hiện tại, tổng nguồn vốn của chi nhánh đạt gần 660 tỷ đồng (tăng so với đầu năm hơn 70 tỷ đồng, đạt tốc độ tăng trưởng hơn 12%), dư nợ đạt 900 tỷ đồng (tăng so với đầu năm gần 40 tỷ đồng, đạt tốc độ tăng trưởng trên 4%), tỉ lệ nợ xấu luôn được khống chế ở mức thấp, đảm bảo an toàn nguồn vốn. Trong cơ cấu cho vay của chi nhánh, bên cạnh các khoản vay đầu tư phát triển nông nghiệp, chi nhánh còn triển khai các gói vay tiêu dùng dựa trên nhu cầu thực tế của người dân nhằm đẩy lùi nạn tín dụng đen tại khu vực nông thôn.

Để tăng trưởng huy động vốn, chi nhánh tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ, nhất là trong vấn đề thanh toán và ngân quỹ; tích cực quảng bá, triển khai có hiệu quả các gói tiết kiệm mới, khai thác tối ưu những chương trình khuyến mãi, ưu đãi trong toàn hệ thống để thu hút khách hàng; thực hiện tốt văn hóa doanh nghiệp, chú trọng đến việc đào tạo đội ngũ cán bộ, nhân viên, nâng cao trình độ chuyên môn, hướng tới sự hài lòng của khách hàng.

Để huy động được các khoản tiết kiệm lớn từ khu vực dân cư, chi nhánh phối hợp với chính quyền địa phương thực hiện chi trả tiền đền bù GPMB cho người dân, tạo cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng, có nhu cầu gửi tiết kiệm; tích cực phát động chương trình thi đua huy động vốn dành cho cán bộ, nhân viên ngân hàng với mức thưởng hấp dẫn, khuyến khích sự cố gắng, khả năng sáng tạo linh hoạt của cán bộ, nhân viên trong công việc.

Trong việc tăng trưởng tín dụng, trên cơ sở bám sát định hướng phát triển kinh tế - xã hội của huyện, việc xác minh tiềm lực kinh tế, định hướng đầu tư của khách hàng thông qua cán bộ tín dụng, thành viên Tổ vay vốn tại các địa phương giúp chi nhánh giải ngân các khoản vay hiệu quả, đúng người, đúng việc, kiểm soát tốt nợ xấu.

Theo ông Nguyễn Quang Huy, Phó Giám đốc Ngân hàng No&PTNT Việt Nam chi nhánh huyện Tam Đảo – Vĩnh Phúc II: Để chi nhánh giữ vững đà tăng trưởng ổn định, Tổ vay vốn tại các địa phương có vai trò đặc biệt quan trọng, là những “cánh tay nối dài” giúp chi nhánh quảng bá sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng, tiết kiệm thời gian, tăng tính tiện lợi cho khách hàng khi có nhu cầu vay vốn. Thông qua chương trình phối hợp giữa Agribank và chính quyền địa phương, thành viên Tổ vay vốn được chọn đa phần là Tổ trưởng các thôn, thành viên các tổ chức chính trị - xã hội có uy tín như: Hội Nông dân, Hội Phụ nữ... những người có khả năng nắm bắt, bám sát địa bàn, giám sát quá trình sử dụng vốn vay của khách hàng để đưa ra những tư vấn, định hướng cụ thể, giúp khách hàng sử dụng đồng vốn hiệu quả.

Việc đẩy mạnh ứng dụng ngân hàng điện tử là một trong những giải pháp chiến lược giúp chi nhánh trong việc nâng cao hiệu quả trong công việc. Hiện nay, gần 100% khách hàng của chi nhánh đã sử dụng ít nhất một dịch vụ thuộc hệ thống ngân hàng điện tử. Việc giao dịch thông qua ngân hàng điện tử giúp ngân hàng giảm tải khối lượng, tăng tính chính xác trong công việc, tiết kiệm chi phí, thời gian khi giao dịch cho khách hàng.

Để hoàn thành mục tiêu từ nay đến hết năm 2019, tổng nguồn vốn của ngân hàng đạt 800 tỷ đồng, dư nợ đạt gần 1.000 tỷ đồng, cùng với việc phát huy thế mạnh tư vấn định hướng đầu tư và hiệu quả hoạt động các Tổ vay vốn, chi nhánh Agribank Tam Đảo đã xây dựng nhiều giải pháp mang tính chiến lược. Trong đó, đặc biệt chú trọng nâng cao chất lượng các dịch vụ bằng việc đổi mới phong cách phục vụ và đẩy mạnh ứng dụng CNTT, đi đôi với việc hướng dẫn, hỗ trợ kịp thời để người vay vốn tiếp cận và sử dụng hiệu quả các dịch vụ, tạo điều kiện tốt nhất cho khách hàng khi đến với chi nhánh...

Hoàng Sơn



TAG:
Tin tức Mới:

Ý kiến của bạn

Họ tên:
Email: