Kinh Tế

Công ty TNHH MTV thương mại Nam Sơn Thịnh: Từng bước khẳng định thương hiệu "Tôn Vietshap"

Thứ Ba, 21/05/2019

Sau 8 năm đi vào hoạt động, nhờ mạnh dạn đầu tư hệ thống máy móc, trang thiết bị hiện đại, đa dạng hóa sản phẩm và đẩy mạnh hoạt động tiếp thị, phát triển thị trường, đến nay, các sản phẩm tôn lợp với thương hiệu “Tôn Vietshap” của Công ty TNHH MTV Thương mại Nam Sơn Thịnh (thôn Hiển Lễ, xã Cao Minh, thành phố Phúc Yên) đã tạo niềm tin với khách hàng, từng bước khẳng định chỗ đứng trên thị trường.

Hiện nay, các sản phẩm mang thương hiệu "Tôn Vietshap" của Công ty TNHH MTV Thương mại Nam Sơn Thịnh (thôn Hiển Lễ, xã Cao Minh, thành phố Phúc Yên) đã có mặt tại nhiều tỉnh, thành

Công ty TNHH MTV Thương mại Nam Sơn Thịnh được thành lập từ năm 2011 với vốn điều lệ ban đầu trên 4 tỷ đồng, tiền thân là một cơ sở sản xuất tôn nhỏ lẻ trên diện tích nhà xưởng quy mô 400m2, trang thiết bị máy móc duy nhất là 1 máy cán tôn, sản phẩm chủ yếu phục vụ người dân địa phương.

Anh Đào Hải Nam, Giám đốc công ty chia sẻ: "Nhận thấy nhu cầu sử dụng tôn làm mái lợp trong thi công các công trình xây dựng ngày càng lớn, với chút vốn dành dụm được từ nhiều năm, tôi bàn với gia đình thành lập công ty. Ban đầu, mới đi vào hoạt động, công ty gặp không ít khó khăn bởi mặt bằng sản xuất nhỏ, nhu cầu về vốn lớn để đầu tư trang thiết bị máy móc hiện đại, đa dạng hóa sản phẩm, đáp ứng yêu cầu của khách hàng cũng như sự cạnh tranh gay gắt trên thị trường".

Mặc dù là doanh nghiệp nhỏ, song, nhờ làm ăn uy tín, các sản phẩm tôn lợp của công ty được khách hàng đón nhận, kinh doanh dần có lãi và đi vào ổn định, từ năm 2015, công ty mở rộng quy mô sản xuất lên hơn 1.000 m2. Tuy nhiên, thời điểm đó, công ty vẫn chưa có nhiều đơn đặt hàng lớn. Nhận thấy hiệu quả bước đầu trong sản xuất và tầm nhìn phát triển của Công ty TNHH MTV Thương mại Nam Sơn Thịnh, năm 2017, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp (Sở Công thương) đã hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng, tư vấn đặt tên, thiết kế biểu tượng và đăng ký thương hiệu các sản phẩm "Tôn Vietshap".

Sau khi xây dựng được thương hiệu, công ty đầu tư trang thiết bị máy móc hiện đại để mở rộng quy mô sản xuất, tăng năng suất, cho ra đời hàng chục mẫu tôn xốp, tôn lạnh, tôn cách nhiệt từ 1 đến 3 lớp đủ các mẫu mã, kiểu dáng, màu sắc, kích thước. Đồng thời, xây dựng chiến lược cụ thể để chiếm lĩnh thị trường, cạnh tranh với các công ty sản xuất các sản phẩm cùng loại. Với tính năng cách âm, cách nhiệt tốt, độ bền cao, chủng loại sản phẩm phong phú, đa dạng cùng chiến lược kinh doanh luôn đặt chữ tín lên hàng đầu, các sản phẩm của công ty ngày càng được nhiều khách hàng biết đến, tin tưởng và lựa chọn, chính vì vậy, số lượng đơn hàng ngày càng nhiều hơn.

Bên cạnh việc không ngừng đa dạng hóa, nâng cao chất lượng sản phẩm, công ty đẩy mạnh hoạt động tiếp thị, phát triển thị trường với các đại lý phân phối để quảng bá, phát triển thương hiệu tôn đến đông đảo khách hàng. Đặc biệt, công ty luôn quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đội ngũ người lao động; tuyên truyền, hướng dẫn các biện pháp an toàn kỹ thuật trong quá trình sản xuất... để họ yên tâm, gắn bó và đồng hành với sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.

Hiện, các sản phẩm tôn Vietshap đã được thi công tại trụ sở cơ quan, công ty, trường học... của nhiều tỉnh, thành: Lào Cai, Cao Bằng, Tuyên Quang, Hà Nội... với 10 đại lý phân phối. Doanh thu mỗi năm đạt gần 10 tỷ đồng, tạo việc làm ổn định cho 15 lao động, với mức lương trung bình trên 5 triệu đồng/người/tháng.

Chia sẻ về định hướng phát triển trong thời gian tới, anh Đào Hải Nam, Giám đốc công ty cho biết: Để thương hiệu "Tôn Vietshap" ngày càng vươn xa, thời gian tới, công ty sẽ đầu tư mở rộng nhà xưởng, mua sắm thêm máy móc sản xuất một số mẫu mã, sản phẩm mới đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng; xây dựng chiến lược sản xuất, kinh doanh phù hợp; tích cực tìm kiếm những đơn đặt hàng mới... Công ty mong muốn các cấp, các ngành và chính quyền địa phương tạo điều kiện cho doanh nghiệp về quỹ đất, nguồn vốn để mở rộng quy mô sản xuất, tăng thu nhập và đóng góp tích cực cho quá trình phát triển KT- XH tại địa phương.

Bài, ảnh: Lưu Nhung

 

 


TAG:
Tin tức Mới:

Ý kiến của bạn

Họ tên:
Email: