Kinh Tế

2 tháng đầu năm 2021: Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng hơn 14% so với cùng kỳ

Thứ Tư, 03/03/2021

Tết Nguyên đán 2021 diễn ra vào thời điểm giữa tháng 2, tuy chịu những tác động tiêu cực của dịch Covid-19 tại một số địa phương trên cả nước nhưng hoạt động thương mại, dịch vụ trên địa bàn tỉnh vẫn diễn ra tương đối ổn định.

Người dân mua sắm hàng hóa tại siêu thị Go! Vĩnh Phúc

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 2 đạt hơn 4.570 tỷ đồng, giảm hơn 11% so với tháng trước và tăng hơn 9% so với cùng kỳ năm 2020.

Do nhu cầu mua sắm các mặt hàng phục vụ cho gia đình vào dịp Tết đã tăng cao vào tháng 1, đồng thời, dịch bệnh Covid-19 bùng phát trở lại trong cộng đồng đã tác động đến tâm lý của người dân, khiến sức mua giảm hơn so với tháng trước.

Đợt dịch Covid-19 thứ 3 bùng phát trở lại trong cộng đồng đã khiến khách hàng đồng loạt hoãn, hủy hàng loạt tour du lịch Tết đã đặt trước đó, khiến doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống, du lịch lữ hành trong tháng chỉ đạt hơn 278 tỷ đồng, giảm hơn 12% so với tháng trước và tăng hơn 8% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu các ngành dịch vụ tiêu dùng khác đạt hơn 195 tỷ đồng.

Tính chung 2 tháng đầu năm 2021, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn tỉnh đạt hơn 9.700 tỷ đồng, tăng hơn 14% so với cùng kỳ.

Trong đó, doanh thu bán lẻ hàng hóa đạt hơn 8.700 tỷ đồng, tăng hơn 14%; doanh thu các ngành dịch vụ lưu trú, ăn uống, du lịch lữ hành đạt gần 600 tỷ đồng, tăng hơn 6%; doanh thu các ngành dịch vụ khác đạt hơn 400 tỷ đồng, tăng hơn 19% so với cùng kỳ.

Tin, ảnh: Lưu Nhung



TAG:

Ý kiến của bạn

Họ tên:
Email: