Kinh Tế

Đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại

Thứ Hai, 18/03/2019

Tăng cường thông tin tuyên truyền thương mại điện tử; tích cực phối hợp tổ chức các hội chợ, phiên chợ hàng Việt, điểm bán hàng Việt lưu động, cố định; đồng hành cùng doanh nghiệp tham gia các chương trình xúc tiến thương mại (XTTM) tại nhiều tỉnh, thành trong cả nước…đó là những hoạt động thiết thực mà Trung tâm Thông tin và XTTM, Sở Công thương thực hiện trong thời gian qua nhằm nâng cao hiệu quả công tác XTTM.

Các sản phẩm tiêu biểu của huyện Vĩnh Tường tại Hội chợ Công thương khu vực đồng bằng sông Hồng - Vĩnh Phúc 2018 thu hút khách hàng. Ảnh: Khánh Linh

Hội chợ Công thương khu vực đồng bằng sông Hồng- Vĩnh Phúc 2018 diễn ra từ ngày 29/11-5/12/2018 là một trong những hội chợ quy mô lớn được Bộ Công thương chỉ đạo thực hiện theo chương trình XTTM Quốc gia. Xác định đây là cơ hội lớn để quảng bá, giới thiệu các sản phẩm hàng hóa đặc trưng của tỉnh đến các tỉnh, thành trong khu vực đồng bằng sông Hồng và đông đảo các tầng lớp nhân dân; giúp các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh giao lưu, học tập kinh nghiệm cũng như hợp tác mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, Trung tâm Thông tin và XTTM tích cực phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng, các đơn vị liên quan đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền về hội chợ; triển khai tốt các khâu tổ chức, sắp xếp bố trí các gian trưng bày đảm bảo khoa học, hợp lý; tăng cường công tác an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ, vệ sinh môi trường…

Hội chợ đã thu hút 350 gian hàng của hơn 150 doanh nghiệp, với đa dạng các sản phẩm như: Nông sản; điện tử điện lạnh; dệt may, da giày; vật liệu xây dựng; đồ gia dụng; mỹ phẩm; hàng hóa tiêu dùng… trong đó, trên 40 gian hàng của 14 tỉnh, thành khu vực đồng bằng sông Hồng và Bắc Trung Bộ. Trung bình mỗi ngày hội chợ thu hút trên 10.000 lượt người trong và ngoài tỉnh đến tham quan, mua sắm, tìm kiếm cơ hội liên doanh, liên kết. Doanh số bán hàng của các đơn vị tham gia hội chợ đạt trên 80 tỷ đồng.

Ông Hà Văn Khánh, Giám đốc Công ty TNHH Thảo dược Tam Đảo cho biết: Hội chợ Công thương khu vực đồng bằng sông Hồng - Vĩnh Phúc 2018 được tổ chức rất quy mô, bài bản, với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp lớn có uy tín. Tham gia hội chợ đã giúp chúng tôi rất nhiều trong việc quảng bá, giới thiệu các sản phẩm của công ty; tìm kiếm đối tác để liên kết mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm. Đồng thời, nâng cao năng lực của công ty trong công tác chuẩn bị và tham gia các chương trình hội chợ, triển lãm, XTTM trong và ngoài tỉnh.

Ngoài Hội chợ Công thương khu vực đồng bằng sông Hồng- Vĩnh Phúc 2018, thực hiện chương trình XTTM của tỉnh, năm qua, Trung tâm Thông tin và XTTM còn phối hợp với địa phương, đơn vị liên quan tổ chức tốt Hội chợ hoa xuân năm 2018; Hội chợ thương mại Lễ hội Tây Thiên; Hội chợ kích cầu tiêu dùng và triển lãm đồ gỗ; Hội chợ hàng Việt chào mừng 20năm tái lập huyện Tam Dương và Hội chợ kích cầu tiêu dùng Vĩnh Phúc tại thành phố Phúc Yên, với tổng số hơn 700 gian hàng của hàng trăm doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Tổ chức 1 chương trình đưa hàng Việt về miền núi tại huyện Lập Thạch với quy mô 20 gian hàng, thu hút trên 1.000 khách tham quan, mua sắm mỗi ngày; 5 phiên chợ hàng Việt tại huyện Lập Thạch, Bình Xuyên, Yên Lạc, Sông Lô và thành phố Phúc Yên, quy mô trên 40 gian hàng; 30 điểm bán hàng Việt lưu động và 2 điểm bán hàng Việt cố định.

Chia sẻ với chúng tôi, bà Tạ Thị Thu Hiền, Phó Giám đốc Trung tâm thông tin và XTTM cho biết: Song song với tổ chức các hội chợ, phiên chợ và điểm bán hàng Việt, để nâng cao hiệu quả hoạt động XTTM, trung tâm cập nhật các thông tin về phát triển công nghiệp, thương mại, dịch vụ; thông tin thị trường xuất khẩu; công tác chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại; các thủ tục hành chính… trên website vinhphucit.gov.vn để người dân, doanh nghiệp biết.

Chỉ tính riêng trong năm 2018, website thu hút khoảng 4 triệu lượt truy cập tìm kiếm thông tin;phát hành 3.600 cuốn bản tin Công thương Vĩnh Phúc, với đa dạng các thông tin về hoạt động ngành, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp xuất nhập khẩu, ưu đãi thu hút đầu tư… đến các cơ quan, đơn vị, một số doanh nghiệp trong tỉnh và một số tổ chức XTTM trên cả nước. Phối hợp với Báo Vĩnh Phúc, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh mở chuyên trang, chuyên mục tuyên truyền về hoạt động XTTM.

Đồng thời, tổ chức cho hàng chục lượt doanh nghiệp tham gia quảng bá, giới thiệu sản phẩm tại các hội chợ, chương trình XTTM như: Hội chợ OCOP khu vực phía Bắc tại Quảng Ninh; Hội chợ Liên minh HTX Hà Nội; Hội chợ triển lãm khu vực miền trung Tây Nguyên tại Phúc Yên; chương trình khảo sát thị trường và XTTM tại Quảng Trị, Đà Nẵng, Quảng Nam, Bình Định và Phú Yên… từng bước đưa hoạt động XTTM đi vào chiều sâu, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của doanh nghiệp và thị trường.

Nguyễn Khánh

 



TAG:
Tin tức Mới:

Ý kiến của bạn

Họ tên:
Email: