Kinh Tế

ESEUN - Khẳng định vị thế thương hiệu Việt

Thứ Sáu, 01/03/2019

Khởi đầu từ một cơ sở sản xuất nhỏ, nhờ mạnh dạn đầu tư hệ thống máy móc, trang thiết bị hiện đại, không ngừng đổi mới mẫu mã, đa dạng hóa sản phẩm, cùng với việc đẩy mạnh hoạt động tiếp thị, phát triển thị trường, đến nay, Công ty TNHH Tập đoàn Đông Sơn, thôn Yên Tâm, xã Yên Đồng (Yên Lạc) đã khẳng định được vị thế của mình trên thị trường.

Nhờ mẫu mã độc đáo, tinh tế, sản phẩm chăn, ga, gối, đệm mang thương hiệu ESEUN của Công ty TNHH Tập đoàn Đông Sơn, thôn Yên Tâm, xã Yên Đồng (Yên Lạc) được nhiều người tiêu dùng Việt đón nhận

Công ty TNHH Tập đoàn Đông Sơn là công ty chuyên sản xuất chăn, ga, gối, đệm. Chia sẻ về quá trình thành lập công ty, ông Nguyễn Công Ngọc, Giám đốc công ty cho biết: Nhận thấy địa phương có nghề truyền thống làm chăn bông bằng phương pháp thủ công, năm 1991, tôi tìm đến các cơ sở sản xuất lâu năm trong xã để xin vừa học nghề, vừa làm. Sau khoảng 5 năm “tầm sư học đạo”, tôi bàn với vợ vay 10 triệu đồng từ Ngân hàng Chính sách xã hội để mở cơ sở sản xuất chăn, ga, gối, đệm Dung Ngọc.

Thời gian đầu mới thành lập, cơ sở sản xuất chăn, ga, gối, đệm Dung Ngọc gặp không ít khó khăn do thiếu vốn, thiếu mặt bằng sản xuất, hệ thống máy móc thô sơ, sản phẩm làm ra còn đơn điệu nên không tiêu thụ được. Vì thế, trong năm đầu sản xuất, doanh thu, lợi nhuận của công ty đạt thấp, đời sống của người lao động không được đảm bảo.

Cụ thể, năm 1996, công ty chỉ giải quyết việc làm cho 2 lao động với mức lương trung bình đạt gần 1 triệu đồng/người/tháng. Song, với ý chí quyết tâm vượt khó để phát triển nghề truyền thống của cha ông, năm 2011, ông Ngọc mạnh dạn vay mượn anh, em, bạn bè và tranh thủ nguồn vốn hỗ trợ khuyến công để đầu tư hơn 10 tỷ đồng mua 10.000 m2 đất, xây dựng nhà xưởng... và thành lập Công ty TNHH Tập đoàn Đông Sơn.

Có hệ thống nhà xưởng quy củ và máy móc, trang thiết bị hiện đại, ông Ngọc bắt đầu thiết kế và cho ra đời hơn 50 mẫu sản phẩm các loại mang thương hiệu ESEUN. Với chất lượng tốt, giá cả cạnh tranh cùng với chiến lược kinh doanh, tiếp thị phù hợp, chỉ trong một thời gian ngắn, sản phẩm chăn, ga, gối, đệm mang thương hiệu ESEUN của công ty được nhiều người tiêu dùng biết đến và nhiệt tình đón nhận.

Năm 2018, công ty xuất bán ra thị trường hơn 30.000 sản phẩm; doanh thu đạt hơn 40 tỷ đồng; đóng góp cho ngân sách Nhà nước hơn 300 triệu đồng; giải quyết việc làm cho gần 100 lao động, với thu nhập bình quân từ 4 - 6 triệu đồng/người/tháng. Hiện, sản phẩm của công ty có mặt ở khắp các tỉnh thành miền Bắc và miền Trung .

Để có được những kết quả đó, Công ty TNHH Tập đoàn Đông Sơn đặc biệt chú trọng đến chất lượng sản phẩm. Hiện nay, toàn bộ nguyên liệu tạo ra sản phẩm chăn, ga, gối, đệm ESEUN là 100% cotton solid nhập từ Hàn Quốc kết hợp với dây chuyền sản xuất khép kín, tự động bằng hệ thống máy móc hiện đại và đội ngũ công, nhân viên có nhiều năm kinh nghiệm để cho ra đời những sản phẩm chất lượng, mẫu mã độc đáo, tinh tế đến từng đường kim, mũi chỉ.

Năm 2018, ngoài việc thiết kế thêm nhiều mẫu chăn, ga, gối với hoa văn độc đáo, công ty đưa vào sản xuất và phục vụ khách hàng sản phẩm đệm Nano với nhiều ưu điểm, mang lại cảm giác thoải mái và bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng. Trong kinh doanh, công ty luôn lấy chữ tín làm kim chỉ nam trong mọi hoạt động, luôn lắng nghe ý kiến của khách hàng, đại lý để rút kinh nghiệm và nâng cấp sản phẩm của mình.

Cùng với việc chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm, đẩy mạnh tiếp thị, phát triển thị trường, công ty luôn quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của người lao động bằng những việc làm thiết thực như: Thực hiện đúng, đủ chế độ tiền lương, thưởng và tham gia BHXH, BHYT cho người lao động; hỗ trợ tiền ăn ca, tiền xăng xe; thăm hỏi, động viên người lao động khi họ bị ốm đau, bệnh tật… để người lao động yên tâm làm việc, gắn bó lâu dài với doanh nghiệp.

Gắn bó với Công ty TNHH Tập đoàn Đông Sơn từ những ngày đầu thành lập, chị Nguyễn Thị Phương, công nhân may cho biết: "Vào làm việc tại công ty, tôi không chỉ được trả lương phù hợp với công sức bỏ ra mà còn được tham gia đóng bảo hiểm; nhận quà vào ngày lễ, Tết; được hỏi thăm sức khỏe mỗi khi bị ốm, đau. Vì thế tôi luôn coi công ty là ngôi nhà thứ 2 của mình".

Chia sẻ về định hướng phát triển trong thời gian tới, ông Ngọc cho biết thêm: Tới đây, công ty sẽ đầu tư mở rộng nhà xưởng lên 3 ha, mua sắm thêm máy móc, trang thiết bị; đưa vào sản xuất một số mẫu mã, sản phẩm mới để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của thị trường trong nước và hướng tới xuất khẩu sang một số nước châu Âu.

Tuy nhiên, Đông Sơn mong muốn các cấp, các ngành và chính quyền địa phương tạo điều kiện cho doanh nghiệp về quỹ đất, nguồn vốn, nhất là việc mở rộng, nâng cấp tuyến đường giao thông đi vào xưởng sản xuất của công ty.

Bài, ảnh Thanh Huyền



TAG:
Tin tức Mới:

Ý kiến của bạn

Họ tên:
Email: