Kinh Tế

Sôi động dịch vụ chuyển phát hàng hóa

Thứ Hai, 25/01/2021

Cuối năm, hoạt động kinh doanh, mua bán của người dân diễn ra khá sôi động, kéo theo đó là lượng đơn hàng của các đơn vị chuyển phát hàng hóa, bưu phẩm tăng đột biến. Các đơn vị bưu chính chuyển phát đang dồn sức để phục vụ, đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng.

Trước nhu cầu chuyển phát hàng hóa tăng mạnh dịp cuối năm, nhân viên Bưu điện tỉnh vẫn đảm bảo trả hàng đúng thời gian, lưu thoát số bưu gửi theo chỉ tiêu toàn trình.

Sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ và dịch vụ bán hàng trực tuyến đã tạo ra xu hướng “ngồi nhà mua sắm”. Điều này đã giúp thị trường, dịch vụ chuyển phát hàng hóa trên địa bàn có những bước phát triển vượt bậc và ngày càng sôi động.

Đặc biệt, dịp cuối năm nhu cầu chuyển phát hàng hóa càng tăng mạnh, bởi ngoài việc vận chuyển hàng hóa online, thì lượng hàng hóa người dân chuyển về quê làm quà Tết cho người thân khá nhiều.

Nắm bắt được nhu cầu, cơ hội kinh doanh các đơn vị bưu chính chuyển phát trên địa bàn tỉnh đã tăng ca, bố trí thêm nhân lực, phương tiện phục vụ, đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng.

Ghi nhận tại Chi nhánh Bưu chính Viettel Vĩnh Phúc, cảm nhận rõ khí thế làm việc nhộn nhịp, khẩn trương. Được biết, lượng đơn hàng chuyển phát qua chi nhánh bắt đầu tăng từ cuối tháng 12/2020.

Ông Đào Văn Hùng, Giám đốc chi nhánh Bưu chính Viettel Vĩnh Phúc chia sẻ: Nhu cầu gửi chuyển hàng hóa của khách hàng vào dịp giáp Tết Nguyên đán tăng đột biến do số lượng đơn hàng của các doanh nghiệp bán hàng trực tuyến tăng mạnh, cộng với đó đơn vị nhận vận chuyển phát lịch, quà tặng của các doanh nghiệp gửi tới khách hàng dịp cuối năm.

Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng vào đợt cao điểm, trước đó, đơn vị đã chủ động công tác về nhân sự, kho bãi, phương tiện làm việc. Để tạo thuận lợi cho khách hàng đến giao dịch, chi nhánh đã mở thêm nhiều điểm nhận, trả hàng và tăng thời gian phục vụ.

Trong bối cảnh thị trường bưu chính chuyển phát cạnh tranh gay gắt như hiện nay, để đứng vững và phát triển, Bưu chính Viettel Vĩnh Phúc không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, công tác chăm sóc khách hàng và mở thêm nhiều dịch vụ mới.

Cụ thể, ngoài việc nâng cao chất lượng dịch vụ, chuyển phát hàng hóa theo kênh truyền thống: EMS, COD…, đơn vị đã phát triển thêm các dịch vụ vận tải, Logistics phục vụ nhu cầu của các doanh nghiệp tại các khu công nghiệp, nhất là khối khách hàng doanh nghiệp FDI.

Với cách làm này, năm 2020, Bưu chính Viettel Vĩnh Phúc đã đạt doanh thu hơn 75 tỷ đồng, tăng trưởng 60% so với năm 2019, đạt danh hiệu đơn vị điển hình tiên tiến và nhận cờ thi đua của Tập đoàn.

Tại Trung tâm Khai thác Vận chuyển - Bưu điện tỉnh, cán bộ, công nhân viên của trung tâm cũng đang tất bật với việc nhận, phân loại, vận chuyển tới tay khách hàng bởi lượng hàng hóa, bưu phẩm gửi qua trung tâm những ngày này cũng bắt đầu tăng mạnh, khoảng hơn 20% so với trước.

Ông Dương Xuân Toán, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Khai thác Vận chuyển cho biết: Hàng hóa, bưu phẩm gửi đến, gửi đi trong những ngày khá đa dạng, ngoài quần áo, giầy dép, mỹ phẩm…, còn là các vật dụng trang trí, hoa, cây cảnh, sản vật, thực phẩm đặc trưng của các vùng miền… chuyển cho gia đình, người thân sử dụng, chơi Tết.

Đảm bảo lưu thoát số bưu gửi đúng theo chỉ tiêu thời gian toàn trình, đơn vị đã tăng ca hoạt động, bố trí thêm nhân lực, phương tiện phục vụ.

Đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra, quản lý ở tất cả các khâu: Nhận, phân hướng, vận chuyển…

Nhờ đó, 100% bưu phẩm, hàng hóa gửi qua đơn vị đều đến đúng địa chỉ, đảm bảo an toàn bảo mật và trong thời gian nhanh nhất.

Tìm hiểu được biết, dịch vụ chuyển phát hàng hóa thông qua các nhà xe cũng bắt đầu tăng mạnh; các mặt hàng vận chuyển chủ yếu là nông sản, hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân trong dịp Tết như: Gạo, đỗ, lá rong, măng, miến, rau củ quả…

Dịch vụ chuyển phát hàng hóa những ngày cuối năm bắt đầu tăng mạnh và dự kiến tiếp tục tăng đột biến trong những ngày tới, nhưng các đơn vị kinh doanh vận chuyển hàng hóa trên địa bàn đều khẳng định, dù số bưu gửi tăng nhưng giá cước chuyển phát không đổi, cước phí vẫn phụ thuộc vào khoảng cách, trọng lượng bưu phẩm, hàng hóa như ngày thường.

Trần Tỉnh



TAG:
Tin tức Mới:

Ý kiến của bạn

Họ tên:
Email: