Kinh Tế

Toyota Việt Nam nỗ lực vì "Nụ cười của khách hàng"

Thứ Tư, 23/01/2019

Năm 2018, là năm có nhiều khó khăn đối với thị trường ô tô Việt Nam, tuy nhiên, với vị thế là số một trong ngành sản xuất ô tô Việt Nam, Công ty Toyota Việt Nam (TMV) nỗ lực không ngừng nhằm cải tiến sản phẩm và chất lượng dịch vụ để vượt qua được thách thức và đón nhận những thành tích xuất sắc.

Dây chuyền sản xuất khung xe ô tô của Công ty Toyota Việt Nam

Trong 23 năm hoạt động tại Việt Nam, lần đầu tiên, doanh số bán hàng của TMV đạt mức kỷ lục với 65.856 xe (không bao gồm Lexus), tăng 11% so với năm 2017, nâng tổng doanh số bán tích lũy đạt 518.742 xe. Trong đó, Vios luôn là mẫu xe dẫn đầu thị trường và đặc biệt trong tháng 12 vừa qua, Vios đạt mức kỷ lục mới với 3.600 xe. Các mẫu xe khác như Innova và Fortuner cũng nằm trong số những mẫu xe bán chạy nhất năm 2018.

Giá trị kim ngạch xuất khẩu của TMV đạt mức kỷ lục gần 71 triệu USD, nâng tổng giá trị xuất khẩu cộng dồn lên tới gần 535 triệu USD; nộp thuế vào ngân sách nhà nước với tổng số thuế đã nộp xấp xỉ 699 triệu USD trong năm 2018 và nâng tổng số đóng góp thuế kể từ ngày thành lập đến nay lên đến trên 7,7 tỷ USD.

Năm 2018, TMV liên tục giới thiệu ra thị trường các mẫu xe hoàn toàn mới là Wigo, Avanza và Rush. Bên cạnh đó, các phiên bản cải tiến của các mẫu xe: Altis, Innova, Hilux, Hiace và Fortuner cũng lần lượt được đưa ra thị trường với nhiều thay đổi hướng tới sự năng động, tiện dụng và an toàn.

Một trong những nỗ lực để đạt được kết quả ấn tượng này là việc TMV không ngừng nâng cao tỷ lệ nội địa hóa. TMV thành lập riêng một bộ phận chuyên trách hỗ trợ các nhà cung cấp, ưu tiên cho các nhà cung cấp Việt Nam, giúp họ cải tổ năng lực quản lý sản xuất, từ đó tăng hiệu suất lao động và nâng cao chất lượng sản phẩm. Chương trình này là yếu tố tiên quyết để nâng cao tỷ lệ nội địa hóa của Toyota nói riêng và đóng góp cho ngành Công nghiệp ô tô Việt Nam nói chung.

Đến nay, Toyota trở thành doanh nghiệp ô tô FDI có tỷ lệ nội địa hóa cao trong ngành với trên 400 chi tiết. Số lượng nhà cung cấp tham gia chuỗi cung ứng của Toyota tăng lên 33 nhà cung cấp, trong đó có 5 nhà cung cấp Việt Nam. TMV tiếp tục theo đuổi mục tiêu nâng tỷ lệ nội địa hóa cao hơn nữa để tăng năng lực cạnh tranh của các dòng sản phẩm nội địa.

Năm 2018, TMV sản xuất trong nước đạt 52.662 xe, tăng 27% so với cùng kỳ năm 2017, nâng sản lượng tích lũy lên 480.735 xe. Kết quả này có được là nhờ những nỗ lực không ngừng trong việc đẩy mạnh sản xuất trong nước của TMV, đóng góp tích cực cho sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.

Thực hiện chiến lược mang sản phẩm và dịch vụ tới gần hơn với khách hàng, TMV nâng tổng số đại lý tại Việt Nam lên 55 đại lý, đặt tại 24 tỉnh, thành phố. Bên cạnh đó, TMV luôn quan tâm đến hoạt động nội bộ về môi trường. Năm 2018, TMV cắt giảm 1.054 tấn CO2 và tiết kiệm được 110.000 lít dầu và 1,9 triệu Kw điện. Dưới sự hướng dẫn của TMV, trong năm qua, 80% đại lý của Toyota đã áp dụng thành công hệ thống quản lý môi trường và đạt chứng chỉ ISO14001, hoàn thiện “Chu trình xanh” khép kín từ khâu sản xuất linh kiện tới khâu lắp ráp, bán hàng cũng như cung cấp dịch vụ đến khách hàng.

Để thu hút khách hàng, TMV luôn đặt mục tiêu mang tới sự tiện lợi và lợi ích tối đa cho khách hàng trong suốt quá trình mua xe cũng như sử dụng xe, TMV đã không ngừng đẩy mạnh và củng cố chất lượng dịch vụ cùng chuỗi giá trị gia tăng với những chương trình: Bảo hiểm Toyota, Dịch vụ tài chính Toyota và Dịch vụ kinh doanh xe cũ Toyota Sure. TMV đã tiếp nhận hơn 1,3 triệu lượt khách vào làm dịch vụ tại các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Toyota trên toàn quốc, tăng gần 15% so với năm 2017, nâng tổng số lượt dịch vụ cộng dồn lên đến hơn 10 triệu lượt.

Kể từ khi thành lập, TMV luôn hướng đến mục tiêu "Trở thành công dân tốt trong cộng đồng sở tại" với việc thực hiện nhiều hoạt động đóng góp cho đất nước và con người Việt Nam. Trong năm 2018, TMV tiếp tục duy trì các hoạt động thường niên trong 4 lĩnh vực An toàn giao thông, Giáo dục đào tạo vào phát triển nguồn nhân lực, Bảo vệ môi trường và Văn hóa xã hội, đồng thời triển khai thêm các hoạt động ý nghĩa khác.

Với những thành tích đạt được trong năm qua, không thể không nhắc tới yếu tố con người tại TMV – những thành viên luôn làm việc tích cực, đam mê, nhiệt huyết vì mục đích chung là sự phát triển thịnh vượng của công ty. TMV luôn tạo điều kiện và môi trường làm việc tốt nhất cho đội ngũ nhân viên, bằng những cơ hội phát triển nghề nghiệp, những khóa đào tạo kỹ năng bài bản và có hệ thống.

Năm 2018, là năm thứ 13 “Hội thi tay nghề Toyota Châu Á Thái Bình Dương” được tổ chức và đoàn TMV đã đạt thành tích xuất sắc nhất từ trước tới nay với 4 huy chương Vàng, 4 huy chương Bạc và 1 huy chương Đồng. Đây cũng là một trong những thành quả cho thấy TMV luôn nỗ lực nâng cao chất lượng sản xuất, phát triển nguồn nhân lực với mục đích mang tới những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

Năm 2019, được dự báo sẽ là một năm với nhiều thách thức cùng những thay đổi đáng kể trong môi trường kinh doanh. Tuy nhiên, TMV sẽ không ngừng nỗ lực mang đến những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao để được thấy "Nụ cười của khách hàng" bằng việc đáp ứng vượt trên sự mong đợi của khách hàng. TMV sẽ triển khai thêm những hoạt động mới hướng đến sự phát triển lâu dài của công ty, đồng thời tiếp tục đóng góp hơn nữa cho sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô và sự thịnh vượng của đất nước Việt Nam.

Bài, ảnh: Ngọc Thắng



TAG:

Ý kiến của bạn

Họ tên:
Email: