Kinh Tế

BigC đẩy mạnh kinh doanh trực tuyến

Thứ Tư, 23/12/2020

Thương mại điện tử đang phát triển mạnh mẽ khi thói quen mua sắm của người tiêu dùng dần thay đổi theo xu hướng mua sắm online. Nhằm phục vụ người tiêu dùng tốt hơn với trải nghiệm mua sắm hiện đại và chuyên nghiệp, hiện nay, Big C đang tiến hành tái định vị thương hiệu thành Đại siêu thị GO!

Nhân viên chăm sóc khánh hàng của Siêu thị BigC (Go!) hướng dẫn người dân đặt hàng ngay trên ứng dụng Zalo. Ảnh: Trà Hương

Dịch vụ bán hàng qua điện thoại của BigC đã được triển khai áp dụng từ khi bắt đầu khai trương.

Tuy nhiên, theo công nghệ 4.0 để phục vụ cho nhu cầu của khách hàng, từ năm 2019 BigC triển khai áp dụng app Go! & BigC mang lại nhiều tiện ích mua sắm cho khách hàng: tích hợp thẻ thành viên, kiểm tra lịch sử mua hàng, hóa đơn mua hàng, tra giá hàng, nhận thông tin khuyến mại,….

Đặc biệt, từ đầu năm 2020 do sự bùng nổ dịch Covid 19, BigC đẩy mạnh hình thức bán hàng qua điện thoại bằng phần mềm zalo, ứng dụng Go! & BigC và Hotline đặt hàng qua tổng đài 19001880 nhận được sự quan tâm của nhiều khách hàng.

Đặc biệt là khách hàng công sở, các mẹ bỉm sữa không có thời gian đi siêu thị lựa hàng. Số lượng khách quan tâm tăng từ 30 – 50% so với lúc mới triển khai áp dụng.

Điều này, giúp đơn vị duy trì được hoạt động kinh doanh, bù đắp phần nào việc sụt giảm doanh số bán hàng trực tiếp.

Ông Hoàng Bằng Lâm, Giám đốc siêu thị BigC (Go!) Vĩnh Phúc cho biết: “Để thích ứng với những khó khăn do dịch bệnh gây ra, nhất là thời gian thực hiện lệnh giãn cách xã hội, đơn vị đã tăng cường hoạt động bán hàng qua điện thoại, qua mạng và giao hàng tại nhà.

Qua đó, hình thành nên được một nhóm khách hàng thường xuyên mua sắm thông qua hình thức trực tuyến. Khách hàng sử dụng dịch vụ đặt hàng trực tuyến vẫn được hưởng các chương trình khuyến mại hiện đang áp dụng với khách hàng đến mua tại siêu thị.

Ngoài ra, khách hàng mua sắm qua zalo GO Vĩnh Phúc sẽ còn được hưởng các chương trình ưu đãi dành riêng cho app được miễn phí vận chuyển dưới 10km (tính từ BigC Vĩnh Phúc đến địa điểm giao hàng), khuyến mại giảm giá thêm các mặt hàng riêng, được giảm giá trên tổng hóa đơn khi thanh toán qua zalo pay

Chỉ với một chiếc điện thoại khách hàng có thể thoải mái mua sắm các mặt hàng có tại siêu thị với các ưu đãi giá rẻ, giao hàng tận nhà, thanh toán trực tuyến mà không cần phải đến tận nơi.

Là một khách hàng quen thuộc của BigC, anh Trần Quốc Toàn, xã Đình Chu, huyện Lập Thạch cho biết: “Trước kia gia đình tôi thường mất khá nhiều thời gian đi siêu thị BigC để mua sắm.

Nhưng kể từ khi tôi tôi được nhân viên tư vấn và hướng dẫn sử dụng kênh mua sắm trực tuyến, tôi thấy rất tiện lợi, tiết kiệm và dễ dàng sử dụng.

Ứng dụng thường xuyên cập nhật thông tin các sản phẩm và chương trình khuyến mại, được tích hợp các thông tin, thẻ tích lũy thay thế cho thẻ như trước. Đặc biệt những sản phẩm tươi sống đều được nhân viên lựa chọn cẩn thận trước khi giao đến khách hàng. ”

Tuy nhiên, đối với một số khách hàng trung niên và lớn tuổi có thói quen mua sắm trực tiếp vẫn chưa thực sự quen với tiện ích này.

Do đó, với mong muốn sẽ mang lại nhiều tiện ích mua sắm thông minh nhất đến với từng người dân, BigC (Go!) đẩy mạnh công tác truyền thông tư vấn đến từng nhà, từng khách hàng thông qua pa nô, áp phích ngay tại cửa ra vào.

Giới thiệu hỗ trợ khách hàng thông qua trực tiếp hoặc điện thoại đường dây nóng, các chương trình khuyến mại trên ứng dụng bán hàng trực tuyến và số điện thoại 19001880 sẽ được đẩy mạnh hơn. Đồng thời, tổ chức đào tạo nghiệp vụ chăm sóc, tư vấn khách hàng nâng cao chất lượng phục vụ cho nhân viên.

Dịch Covid-19 đã ảnh hưởng tới nền kinh tế nhưng đây cũng là “cú hích” tạo đà cho cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 bứt tốc trong nhiều lĩnh vực đời sống, đặc biệt là sự “lên ngôi” của bán hàng online.

Điều này đã tạo thay đổi trong trong thói quen mua sắm, tiêu dùng của người dân, từ đó thúc đẩy phát triển các hình thức giao thương sắm văn minh, hiện đại, hạn chế dùng tiền mặt.

Hương Giang



TAG:
Tin tức Mới:

Ý kiến của bạn

Họ tên:
Email: