Kinh Tế

Thị trường hàng Tết đa dạng, giá cả hợp lý

Thứ Ba, 22/12/2020

Khoảng gần 2 tháng nữa mới đến Tết Nguyên Đán 2021, nhưng hiện nay, các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh thương mại trên địa bàn đã sẵn sàng nguồn hàng, đáp ứng tốt nhu cầu mua sắm của người dân dịp trước, trong và sau Tết. Đặc biệt, thị trường Tết năm nay, hàng Việt Nam chiếm ưu thế với mẫu mã đa dạng, chủng loại phong phú và bắt mắt người tiêu dùng.

Tại siêu thị BigC Vĩnh Phúc, hàng Tết có trên 95% là hàng "Made in Việt Nam"

Những ngày này, có mặt tại siêu thị BigC Vĩnh Phúc, chúng tôi nhận thấy lượng khách hàng mỗi lúc một đông.

Trên kệ, những giỏ quà Tết đa sắc màu với nhiều mệnh giá khác nhau đang đợi khách hàng “rinh về”. Cũng như mọi năm, các sản phẩm mang thương hiệu Việt tại siêu thị vẫn chiếm trên 95%.

Đang mua sắm thực phẩm cho gia đình, chị Nguyễn Thị Ngát, quê Vĩnh Tường chia sẻ: "Nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, chất lượng đảm bảo và giá cả phù hợp nên 1 tuần/lần, gia đình tôi lại “lướt” siêu thị BigC, vừa cho các con vui chơi, vừa để bố mẹ có thời gian mua sắm nhu yếu phẩm cho cả tuần.

Dù Tết còn khá xa, nhưng hiện nay, hầu hết các mặt hàng Tết đã lên kệ. Tranh thủ ngày nghỉ, tôi cũng sắm luôn những mặt hàng cần thiết dự trữ mấy ngày Tết như: Nước mắm, gạo, mì chính, miến, mộc nhĩ...

Những năm gần đây, gia đình tôi chủ yếu tiêu dùng hàng Việt bởi giá thành phù hợp, chất lượng tốt".

Nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm cao điểm Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, Big C đã triển khai đồng loạt các chương trình khuyến mãi vô cùng hấp dẫn như: Chương trình “Giá luôn luôn thấp” (áp dụng với hơn 7.000 sản phẩm tiêu dùng thiết yếu); chính sách khóa giá (cam kết không tăng giá bán Tết, đối với hơn 10.000 sản phẩm hàng tiêu dùng) và áp dụng tặng phiếu giảm giá hấp dẫn.

Bên cạnh đó, bộ phận thu mua của đơn vị đã làm việc với các nhà cung cấp để chuẩn bị nguồn thực phẩm tươi sống như thịt lợn, thịt gia cầm, hoa quả, đảm bảo đáp ứng tốt nhu cầu tiêu dùng của người dân.

Nhằm phục vụ người tiêu dùng tốt hơn với trải nghiệm mua sắm hiện đại và chuyên nghiệp, hiện nay, Big C đang tiến hành tái định vị thương hiệu thành Đại siêu thị GO! Và Big C Vĩnh Phúc là trong những siêu thị đầu tiên trên toàn hệ thống siêu thị Big C tại miền Bắc được nâng cấp, đổi mới.

Sẵn sàng can thiệp thị trường để hàng hóa Tết không bị đẩy giá trong bối cảnh người tiêu dùng còn nhiều khó khăn sau đại dịch, hiện nay, Co.opmart Vĩnh Phúc đã chuẩn bị xong lượng hàng hóa thiết yếu phục vụ người tiêu dùng dịp trước, trong và sau Tết, trong đó gần 80% hàng hóa có nguồn gốc, xuất xứ trong nước.

Được biết, từ giữa năm 2020, Co.opmart đã phối hợp với các đơn vị sản xuất, nhà cung cấp lên kế hoạch sản xuất, nhập hàng hóa, đồng thời tăng lượng hàng hóa thiết yếu gấp 2 lần.

Bên cạnh đó, thực hiện chuỗi chương trình giảm giá trực tiếp đến 50% cho hơn nghìn sản phẩm Tết và những ngày cận Tết có thể tiếp tục giảm giá sâu hơn nữa, các hoạt động khuyến mãi bao gồm tặng quà, tặng điểm thưởng mức cao, tặng phiếu quà tặng... cũng diễn ra sôi động.

Để phục vụ tốt hơn nhu cầu tiêu dùng của người dân dịp Tết, siêu thị Co.opmart dự kiến sẽ tổ chức điểm bán hàng lưu động tại một số địa phương, với những mặt hàng tiêu dùng thiết yếu sản xuất trong nước và có giá bán ưu đãi như: Bánh kẹo, mứt, gạo, nước ngọt, dầu ăn....

Cùng với hệ thống các siêu thị, các cửa hàng tạp hóa, các chợ trên địa bàn đã sẵn sàng nguồn hàng phục vụ thị trường Tết, với nhiều mặt hàng đến từ các thương hiệu Việt nổi tiếng như: Hữu Nghị, Kinh Đô, Bibica...

Chị Nguyễn Thị Nhung, tiểu thương kinh doanh bánh kẹo tại chợ Bồ Sao, xã Bồ Sao, huyện Vĩnh Tường, chia sẻ: Dù chưa bước vào đợt cao điểm mua sắm Tết nhưng các hộ kinh doanh đã đảm bảo nguồn hàng phục vụ người tiêu dùng dịp Tết. Điều đáng mừng, năm nay hàng Việt vẫn “lên ngôi” và được người dân tin dùng.

Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, những năm qua, ngành công thương đã xây dựng một chuyên mục tuyên truyền về cuộc vận động "Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt".

Đăng tải những kinh nghiệm mua hàng Việt của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trên bản tin và website của ngành Công thương.

Phối hợp với các doanh nghiệp tổ chức phiên chợ hàng Việt về nông thôn, miền núi; tổ chức các điểm bán hàng lưu động, hội nghị, dự thảo tại các huyện, thành, thị về hàng Việt.

Đồng thời, giúp các nhà sản xuất trong nước hiểu rõ nhu cầu của người tiêu dùng, từ đó mạnh dạn đầu tư công nghệ, máy móc, nâng cao chất lượng, mẫu mã sản phẩm, đáp ứng tốt nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

Đến nay, có tới 85% người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh quen với sử dụng hàng Việt trong tiêu dùng hàng ngày và các sản phẩm hàng Việt đang dần thay thế hàng nhập ngoại.

Chất lượng hàng hóa tốt, giá cả hợp lý, nguồn cung dồi dào, hàng Việt đang dần chiếm ưu thế và có chỗ đứng trong lòng người Việt.

Tuy nhiên, dịp cuối năm, nhu cầu mua sắm tăng cao là thời điểm để các đối tượng tiêu thụ hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng nhập lậu, để tránh “tiền mất tật mang” mỗi chúng ta hãy là người tiêu dùng thông thái, lựa chọn những nhà sản xuất trong nước uy tín và có thương hiệu.

Bài, ảnh: Hồng Liên

TAG:
Tin tức Mới:

Ý kiến của bạn

Họ tên:
Email: