Kinh Tế

Toyota tiên phong ứng dụng công nghệ hiện đại bảo vệ môi trường

Thứ Năm, 29/10/2020

Xác định phát triển kinh tế phải gắn liền với bảo vệ môi trường và đóng góp xã hội, 25 năm có mặt trên thị trường, Công ty Ô tô Toyota Việt Nam luôn tích cực đầu tư, nghiên cứu và ứng dụng các công nghệ hiện đại thân thiện với môi trường, thúc đẩy hoạt động bảo vệ môi trường tại các đại lý, giới thiệu những mẫu xe mới với công nghệ tiên tiến góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường, nâng cao hiệu quả SXKD.

Công ty Ô tô Toyota Việt Nam hiện có hai hệ thống xử lý nước thải hoạt động đồng thời với tổng công suất xử lý thiết kế lên tới 950m3/ngày đêm.

Thành lập tháng 9/1995, Toyota là một trong những hãng xe hơi đầu tiên có mặt tại thị trường Việt Nam. Những năm qua, Toyota Việt Nam không ngừng mở rộng về quy mô và sản lượng, hệ thống phân phối và dịch vụ cũng được phát triển tương ứng cùng với quá trình chuyển giao công nghệ, đào tạo nguồn nhân lực và hình thành mạng lưới nhà cung cấp nội địa.

Đến tháng 6/2020, Toyota Việt Nam đã xuất xưởng 16.905 xe, đưa số sản xuất tích lũy đạt gần 550.000 xe. Đặc biệt, Toyota Việt Nam là một trong những doanh nghiệp tiêu biểu thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế, đóng góp gần 350 triệu USD vào ngân sách nhà nước.

Tháng 10/2020, công ty là 1 trong 30 doanh nghiệp tiêu biểu thực hiện tốt chính sách pháp luật thuế trên cả nước được Tổng cục Thuế tôn vinh, với hơn 5 tỷ USD đóng góp vào ngân sách trong giai đoạn 2015 – 2019, tổng số thuế tích lũy đến nay đạt gần 9,4 tỷ USD.

Là thành viên của Tập đoàn Toyota Nhật Bản, Toyota luôn chú trọng triển khai các hoạt động nhằm giảm thiểu tối đa các ảnh hưởng về môi trường trong toàn bộ vòng đời sản phẩm.

Đặc biệt, chính sách này còn áp dụng với các tổ chức, cá nhân, các nhà thầu, đại lý và nhà cung cấp có hoạt động kinh doanh và hợp tác với Toyota.

Tháng 4/2018, Toyota đã đầu tư 3 tỷ đồng để lắp đặt hệ thống quan trắc nước thải tự động trước khi thải ra môi trường. Năm 2019, công ty đầu tư xây dựng và lắp đặt thêm một hệ thống xử lý nước thải, công suất 500 m3/ngày đêm, với chi phí ban đầu khoảng 16,5 tỷ đồng.

Hiện, công ty có hai hệ thống xử lý nước thải hoạt động đồng thời với tổng công suất xử lý thiết kế lên tới 950 m3/ngày đêm và hệ thống giám sát chất lượng nước thải được đầu tư bài bản, đảm bảo chất lượng nước thải sau khi xử lý đạt yêu cầu theo quy định của pháp luật.

Từ năm 2019, Toyota đã áp dụng chương trình đánh giá hoạt động môi trường dành cho tất cả các đại lý (Eco-Dealership). Chương trình gồm 4 phần, thiết lập hệ thống quản lý môi trường (EMS), giảm thiểu rủi ro môi trường, cải tiến hoạt động môi trường và hoạt động đóng góp cho xã hội, cộng đồng.

Việc thực hiện chương trình này sẽ được công ty kiểm tra và đánh giá định kỳ 6 tháng/lần nhằm đánh giá toàn diện hơn về hoạt động môi trường tại các đại lý.

Khuyến khích nhân viên tham gia bảo vệ môi trường, Toyota luôn kiểm soát, thực hiện tốt công tác thu gom pin thải tại nhà máy; thay thế đồ nhựa dùng một lần bằng những nguyên liệu sạch, thân thiện với môi trường; khuyến khích nhân viên tham gia các chương trình, hoạt động kaizen (cải tiến) liên quan đến môi trường.

Cùng với đó, Toyota tích cực giới thiệu nhiều mẫu xe mới có công nghệ tiên tiến, thân thiện với môi trường.

Toyota Corolla Cross là mẫu xe đầu tiên tại Việt Nam được trang bị công nghệ Hybrid (có ưu điểm tiết kiệm nhiên liệu và phát thải thấp) và công nghệ an toàn hàng đầu Toyota Safety Sense.

Công nghệ này hứa hẹn sẽ có mặt rộng rãi hơn trên các mẫu xe do Toyota lắp ráp và phân phối trong thời gian tới.

Đồng thời, Toyota Việt Nam không ngừng cải tiến, đầu tư trang thiết bị máy móc hiện đại để đưa chất lượng các dòng sản phẩm lên tầm cao mới song song mức độ phát triển của công nghệ, nhu cầu thị trường và hành trình trải nghiệm của khách hàng.

Với mục tiêu “Trở thành thương hiệu được yêu mến”, thời gian tới, Toyota Việt Nam sẽ tiếp tục mở rộng hệ thống đại lý tại các tỉnh, thành trên cả nước; không ngừng nâng cao khả năng cạnh tranh, tỷ lệ nội địa hóa cho sản phẩm trong bối cảnh tình hình thị trường có nhiều biến động.

Đồng thời, giới thiệu những dòng sản phẩm mới với công nghệ hiện đại, an toàn và thân thiện với môi trường; tập trung đẩy mạnh các hoạt động chăm sóc khách hàng tại đại lý, hướng tới sự hài lòng của khách hàng khi trải nghiệm sản phẩm và dịch vụ Toyota.

Đặc biệt, tiếp tục duy trì các hoạt động đóng góp xã hội thường niên góp phần vào sự phát triển kinh tế, an sinh xã hội trên địa bàn.

Bài, ảnh Hồng Tính

TAG:
Tin tức Mới:

Ý kiến của bạn

Họ tên:
Email: