Kinh Tế

Á Mỹ chủ động thực hiện nhiệm vụ “kép” trong tình hình mới

Thứ Sáu, 14/08/2020

Ảnh hưởng dịch Covid-19, các doanh nghiệp nói chung, Công ty cổ phần công nghiệp Á Mỹ (Lập Thạch) nói riêng chịu tác động không nhỏ, thậm chí có giai đoạn phải giảm bớt dây chuyền sản xuất. Thế nhưng, với sự chủ động biến “nguy thành cơ”, vừa duy trì các giải pháp ứng phó dịch bệnh trong giai đoạn trước, vừa triển khi thực hiện đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch và phát triển SXKD trong tình hình mới, doanh thu 6 tháng đầu năm của doanh nghiệp tăng gần 30 % so với cùng kỳ năm 2019.

Chủ động các giải pháp phòng, chống dịch và phát triển SXKD trong tình hình mới, doanh thu 6 tháng đầu năm của Công ty cổ phần công nghiệp Á Mỹ (Lập Thạch) tăng gần 30 % so với cùng kỳ 2019.

 

Công ty cổ phần công nghiệp Á Mỹ là một tổ hợp công nghiệp trong lĩnh vực sản xuất và thương mại sản phẩm vật liệu xây dựng trên cả nước, được thành lập năm 2015 tại KCN Thái Hòa, Liễn Sơn, Liên Hòa, tổng diện tích 30 ha.

Ngay từ những ngày đầu đi vào hoạt động, Á Mỹ đã có sự đầu tư nghiêm túc về khoa học, công nghệ và chuẩn bị chu đáo từ quy hoạch, thiết kế, lập phương án xây dựng cho từng dự án.

Khởi đầu là dự án nhà máy gốm Hoa Sơn được triển khai xây dựng vào tháng 9/2016, công suất 100 triệu viên/năm, chỉ sau 3 tháng, nhà máy đi vào hoạt động và cho ra những sản phẩm đầu tiên.

Tiếp nối thành công trên, tháng 9/2017, nhà máy gốm Á Mỹ Thọ Xuân (Thanh Hóa) được thành lập, với công suất 100 triệu viên/năm. Đặc biệt, dự án nhà máy gạch ốp lát AMYGRES được khởi công tháng 2/2017 và chỉ sau 5 tháng 16 ngày, nhà máy đi vào sản xuất và bán sản phẩm ra thị trường. Đây là một kỷ lục trong ngành gạch ốp lát Việt Nam

Với trang thiết bị hiện đại, cùng hệ thống quản lý sản xuất chuyên nghiệp và đội ngũ kỹ thuật lành nghề, Á Mỹ có 6 dây chuyền sản xuất, công suất trên 14 triệu m2/năm, với hàng trăm mã sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng, có tính năng vượt trội và đa dạng về kích thước ...

Đến nay, các sản phẩm AMYGRES được phân phối rộng khắp 63 tỉnh, thành trong cả nước và xuất khẩu sang một số thị trường trên thế giới. Mới đây, chỉ trong thời gian 5 tháng, dây chuyền sản xuất sàn gỗ KTS AMYGRES SPC đã hoàn thành. Những sản phẩm sàn gỗ SPC đầu tiên ra đời đã ký hợp đồng xuất khẩu thành công với một số thị trường khó tính như Mỹ...

Á Mỹ hiện có hệ thống 50 nhà phân phối trải dài khắp các vùng miền cả nước, chinh phục nhiều công trình lớn do các tập đoàn có tên tuổi làm chủ đầu tư như: Grang Phú Quốc, AEON Hải Phòng, Casino Hội An, Casino Hồ Tràm, FLC, Mường Thanh, Viettel, BRG...

Năm 2019, sản phẩm gạch ốp lát Á Mỹ vinh dự được bình chọn là Top 10 thương hiệu danh tiếng Việt Nam 2019, Top 10 thương hiệu chất lượng châu Á 2019. Hiện, công ty đang tạo việc làm cho gần 1.000 lao động, thu nhập trên 8 triệu đồng/người/tháng.

Ông Nguyễn Ngọc Sơn, Giám đốc ngành gốm, Công ty cổ phần công nghiệp Á Mỹ cho biết: Để có được thành công như ngày hôm nay, cùng với phương châm “Khác biệt dẫn lối thành công”, công ty luôn chú trọng đầu tư trên cả 3 phương tiện: Nhận lực, vật lực và xây dựng uy tín thương hiệu, niềm tin với khách hàng.

Trước tình hình dịch Covid-19 bùng phát trở lại tại một số địa phương, cùng với tiếp tục duy trì thực hiện các biện pháp ứng phó với dịch bệnh giai đoạn trước, doanh nghiệp đã chủ động tăng cường các giải pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới.

Theo đó, ngay từ cuối tháng 7, khi Đà Nẵng phát hiện ca bệnh đầu tiên, công ty thường xuyên cập nhật tình hình dịch bệnh, thông báo tới toàn thể CBCNV. Đồng thời, công ty có văn bản yêu câu toàn bộ CBCNV, khách, lái xe ra, vào tại cổng bảo vệ phải thực đo thân nhiệt, đeo khẩu trang và khai báo thông tin trước khi vào đơn vị. Lái xe từ Đà Nẵng ra phải thực hiện cách ly khi vào công ty. Xe chở hàng từ Đà Nẵng ra lấy hàng phải thực hiện phun sát khuẩn.

Bên cạnh đó, CBCNV thực hiện chế độ ăn cơm khay, bộ phận bếp ăn sử dụng phương tiện bảo hộ như: Mặt nạ, khẩu trang, găng tay trong chế biến và phân chia đồ ăn. Thường xuyên thực hiện khử trùng nước sôi toàn bộ dụng cụ nhà bếp.

Trước và sau khi chấm công bằng vân tay tại máy chấm công cán bộ công nhân viên thực hiện sát khuẩn và đeo khẩu trang trong suốt quá trình làm việc, đo thân nhiệt tại cổng bảo vệ công ty. Hạn chế nơi tụ tập đông người, họp nếu không thực sự cần thiết. Toàn bộ CBCNV công ty sử dụng bình nước uống cá nhân.

Với chương trình hành động năm “Chuyên nghiệp hóa và quốc tế hóa thương hiệu AMYGRES”, quyết tâm lọt vào top doanh nghiệp sản xuất và tiêu thụ lớn nhất Việt Nam, chinh phục được nhiều thị trường trên thế giới, thời gian tới, Á Mỹ tiếp tục đầu tư, mở rộng dây chuyền sản xuất, nâng tổng công suất lên 20 triệu m2/năm, đáp ứng tốt nhu cầu tiêu dùng đối với từng phân khúc khách hàng.

Đồng thời, tích cực quảng bá sản phẩm, hợp tác, tìm kiếm các đơn hàng xuất khẩu sang thị trường một số nước châu Âu, châu Mỹ...

Bài, ảnh Hồng Tính

TAG:
Tin tức Mới:

Ý kiến của bạn

Họ tên:
Email: