Kinh Tế

Phát triển dịch vụ ngân hàng theo hướng hiện đại, tiện ích

Thứ Hai, 13/07/2020

Những năm qua, cùng với việc thực hiện đồng bộ các giải pháp để đẩy mạnh tăng trưởng tín dụng, các ngân hàng thương mại còn chú trọng phát triển nhiều sản phẩm, dịch vụ mới theo hướng hiện đại, tiện ích, đáp ứng nhu cầu thanh toán, giao dịch của người dân và doanh nghiệp. Với việc đầu tư hệ thống công nghệ thông tin, nhiều sản phẩm, dịch vụ đã phát huy thế mạnh, giúp các tổ chức tín dụng có điều kiện nâng cao doanh thu, tăng lượng khách hàng mới đến giao dịch.

Khách hàng sử dụng dịch vụ ATM của Ngân hàng BIDV Chi nhánh Vĩnh Phúc. Ảnh: Nguyễn Lượng

Đổi mới phương thức phục vụ

Là khách hàng gắn bó với ViettinBank chi nhánh Vĩnh Phúc hàng chục năm nay, bà Nguyễn Thị Loan, phường Ngô Quyền (Vĩnh Yên) cảm nhận rõ sự đổi thay mạnh mẽ của ngân hàng này. Từ cơ sở vật chất, đội ngũ cán bộ, nhân viên đến chất lượng sản phẩm dịch vụ ngày càng được nâng lên theo hướng quy mô, hiện đại.

Bà Loan chia sẻ: Tôi gắn bó với ngân hàng ViettinBank chi nhánh Vĩnh Phúc hơn 20 năm nay. Ban đầu là khách hàng vay vốn đầu tư kinh doanh, đến nay có tiền tích luỹ thì gửi tiết kiệm ở ngân hàng lấy lãi chi tiêu hàng tháng.

Qua nhiều năm phát triển, cơ sở hạ tầng, dịch vụ của ViettinBank chi nhánh Vĩnh Phúc thăng tiến vượt bậc, xứng đáng là một trong những ngân hàng “top” đầu của tỉnh.

Với những khách hàng thân thiết, gắn bó như tôi, các cán bộ, nhân viên ở đây luôn có sự quan tâm nhất định trong hỗ trợ thủ tục nên tôi thấy rất yên tâm khi đến vay hoặc gửi tiền tại ViettinBank chi nhánh Vĩnh Phúc.

Theo ghi nhận, các khách hàng khi đến lấy số thứ tự giao dịch tại ViettinBank chi nhánh Vĩnh Phúc đều có nhân viên nhiệt tình chỉ dẫn, đưa vào tận quầy giao dịch. Trường hợp người dân đến giao dịch nhưng phải chờ đợi do đông khách hàng, nhân viên sẽ bố trí chỗ ngồi, thậm chí đến tận nơi nhắc nhở khi đã đến số thứ tự mà khách hàng lơ đãng không chú ý.

Sự chuyên nghiệp, chu đáo trong cách phục vụ của đội ngũ nhân viên ViettinBank chi nhánh Vĩnh Phúc khiến người dân, doanh nghiệp dù khó tính đến mấy cũng cảm thấy hài lòng, mong muốn được gắn bó lâu dài với ngân hàng.

Nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng dịch vụ đối với khách hàng cũ và phát triển thêm nhiều khách hàng mới, ViettinBank chi nhánh Vĩnh Phúc đã tích cực đổi mới phương thức kinh doanh; triển khai nhiều chương trình tín dụng như:

Đồng hành cùng doanh nghiệp nhỏ; cho vay lĩnh vực thương mại, phân phối, trong đó tập trung vào các ngành có tiềm năng như bán lẻ, điện tử, dược phẩm, logistics và khai thác sản phẩm dịch vụ tại các thị trường ngách như điện, nước, viễn thông, truyền hình/internet… nhằm tăng trưởng dư nợ và huy động vốn.

Theo báo cáo, đến tháng 6/2020, tổng dư nợ của ngân hàng ViettinBank chi nhánh Vĩnh Phúc đạt hơn 7 nghìn tỷ đồng, nguồn vốn huy động đạt gần 8 nghìn tỷ đồng, đáp ứng kịp thời nhu cầu vốn cho nền kinh tế của tỉnh.

Đáp ứng nhu cầu thanh toán, giao dịch mọi lúc, mọi nơi

Thông tin từ NHNN chi nhánh Vĩnh Phúc cho biết, toàn tỉnh hiện có 27 chi nhánh ngân hàng cấp I, 9 chi nhánh ngân hàng nông nghiệp huyện, 87 phòng giao dịch trực thuộc các tổ chức tín dụng, 12 phòng giao dịch bưu điện Liên Việt, 31 Quỹ tín dụng nhân dân và 137 điểm giao dịch của Ngân hàng CSXH.

Để đẩy mạnh phát triển dịch vụ ngân hàng, các cơ sở tín dụng luôn chú trọng, xây dựng địa điểm giao dịch tại các vị trí thuận lợi; có phòng giao dịch ở các xã vùng sâu, vùng xa, vùng nông thôn, đồng bào dân tộc phục vụ nhu cầu vốn của người dân và mục tiêu phát triển kinh tế- xã hội cho các địa phương.

Đồng thời, quan tâm đầu tư công nghệ thông tin để phát triển các sản phẩm online tiện dụng, cung cấp cho các đối tượng, phân khúc khách hàng. Hầu hết, các dịch vụ đều được tự động hóa, sử dụng công nghệ có tính an toàn, bảo mật cao; các quy trình giao dịch với khách hàng không ngừng được cải tiến, hoàn thiện vừa góp phần tiết giảm chi phí cho khách hàng, tổ chức tín dụng vừa rút ngắn được thời gian giao dịch.

Đến nay, mạng lưới ATM, POS được các tổ chức tín dụng quan tâm đầu tư cả về số lượng lẫn quy mô nhằm nâng cao chất lượng phục vụ. Toàn tỉnh hiện có 221 máy ATM, hơn 700 POS được lắp đặt tại các trung tâm thương mại, khu vui chơi giải trí, siêu thị, nhà hàng, khách sạn, các cửa hàng bán lẻ... tạo điều kiện thuận lợi cho người dân thanh toán, sử dụng dịch vụ ngân hàng.

Đồng hành, chia sẻ với khách hàng trong thời gian dịch bệnh Covid-19 cũng như khuyến khích người dân, doanh nghiệp tích cực sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử, nhiều tổ chức tín dụng đã áp dụng giảm mức phí dịch vụ chuyển tiền qua hệ thống thanh toán điện tử liên ngân hàng; miễn/giảm phí giao dịch chuyển tiền qua NAPAS thông qua dịch vụ Ebanking, SmartBaking, Bankplus, ATM và đưa ra nhiều chương trình giảm giá, khuyến mại cho khách hàng khi thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt.

Hà Trần

TAG:
Tin tức Mới:

Ý kiến của bạn

Họ tên:
Email: