Kinh Tế

Hưởng ứng Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020 để kích cầu tiêu dùng nội địa

Thứ Sáu, 10/07/2020

Để từng bước khôi phục nền kinh tế bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 và hướng tới mục tiêu tăng trưởng kinh tế, Bộ Công thương đã ban hành Quyết định số 1635/QĐ- BCT về việc tổ chức Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020. Đây là chương trình khuyến mại tập trung quy mô lớn, lần đầu tiên được tổ chức, trên cơ sở kết hợp các hoạt động thương mại truyền thống và thương mại điện tử nhằm tạo sự lan tỏa, thu hút các doanh nghiệp tham gia.

Mặt hàng điện tử thường xuyên được "chạy" các chương trình khuyến mại hấp dẫn để kích cầu tiêu dùng

Cơ hội mở rộng thị trường tiêu dùng nội địa

Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020 bắt đầu từ ngày 1 - 31/7. Thông qua chương trình, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh có điều kiện chủ động triển khai chương trình khuyến mại với nhiều hình thức hấp dẫn, giúp người tiêu dùng được tiếp cận, mua sắm những sản phẩm hàng hóa, dịch vụ đảm bảo chất lượng với giá cả phù hợp.

Với hạn mức tối đa giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại; mức giảm giá tối đa đối với hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại là 100%, chương trình sẽ góp phần kích cầu thị trường tiêu dùng trong nước; đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh cho các doanh nghiệp; nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về hàng hóa, dịch vụ của doanh nghiệp trong nước.

Thông qua các hoạt động truyền thông, các doanh nghiệp có điều kiện đề xuất với cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét, có chính sách hỗ trợ thực hiện hoạt động khuyến mại trong thời gian diễn ra chương trình.

Có thể khẳng định, việc tổ chức chương trình khuyến mại thời gian qua luôn được các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh quan tâm thực hiện tốt. Với sự phong phú, đa dạng về hình thức khuyến mại, các chương trình đã thu hút sự quan tâm, mua sắm đông đảo của người dân.

Từ các sản phẩm tiêu dùng nhỏ như mì chính, hạt nêm, nước giải khát, gia dụng đến các mặt hàng điện tử, điện lạnh, bất động sản, thậm chí tiền gửi tiết kiệm… đều được áp dụng chương trình khuyến mại, đem lại lợi ích thiết thực cho người dân và doanh nghiệp.

Tùy thuộc giá trị từng loại hàng hóa mà doanh nghiệp thực hiện khuyến mại, song không ít các chương trình có tổng giá trị khuyến mại lớn, từ hàng trăm nghìn cho đến hàng tỷ đồng, giúp người dân và doanh nghiệp có cơ hội hợp tác, phát triển.

Phối hợp chặt chẽ giữa Nhà nước và Doanh nghiệp vào cuộc

Theo số liệu thống kê, 6 tháng đầu năm 2020, Sở Công thương đã tiếp nhận gần 1.300 hồ sơ thông báo khuyến mại nộp qua cổng dịch vụ công; 7.000 hồ sơ nộp qua đường bưu điện và gần 100 hồ sơ nộp trực tiếp. Qua đó cho thấy, hoạt động khuyến mại có sự đóng góp quan trọng trong chiến lược kinh doanh của mỗi doanh nghiệp.

Tiêu biểu trong triển khai các chương trình khuyến mại phải kể đến các công ty như Công ty cổ phần hàng tiêu dùng Massan, Công ty TNHH Coca-cola Việt Nam, Công ty cổ phần Thế giới di động, Công ty TNHH Điện tử Sam Sung...

Ghi nhận tại Siêu thị BigC Vĩnh Phúc trong Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020 cho thấy, từ đầu tháng 7 đến nay, siêu thị đã triển khai nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn tại các gian hàng, thu hút sự quan tâm của nhiều người dân khi đến mua sắm và trải nghiệm các ưu đãi.

Thời gian này, không chỉ phong phú về nguồn hàng, các loại rau, củ, quả, thủy hải sản, thực phẩm đông lạnh, đồ gia dụng, hoá mỹ phẩm, may mặc… ở Siêu thị BigC đang được khuyến mại, giảm giá từ 15 - 30%. Ngoài ra, khi mua một số mặt hàng, người dân còn được tặng kèm các sản phẩm có giá trị sử dụng cao; nhận ngay phiếu mua hàng trị giá 800 nghìn đồng khi sưu tập đủ 22 điểm thưởng…

Thông qua chương trình khuyến mại, BigC Vĩnh Phúc có điều kiện quảng bá các sản phẩm mới, qua đó, thúc đẩy cung ứng hàng hóa, đảm bảo tăng trưởng doanh thu và kinh doanh của doanh nghiệp.

Để khuyến khích sự tham gia, hưởng ứng tích cực của các doanh nghiệp trong Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020, Sở Công thương đã chủ động thông tin, hướng dẫn và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, thương nhân thực hiện thủ tục hành chính trong việc đăng ký hoạt động khuyến mại; phối hợp với Cục QLTT, các địa phương và đơn vị có liên quan theo dõi, kiểm tra, xử lý hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ, vi phạm sở hữu trí tuệ, vi phạm về hoạt động khuyến mại để đảm bảo quyền lợi cho doanh nghiệp và người tiêu dùng...

Bài, ảnh: Hà Trần





TAG:
Tin tức Mới:

Ý kiến của bạn

Họ tên:
Email: