Khoa học - Công nghệ » Khám phá
Hố đen được chụp ảnh lần đầu tiên có tên gọi mới
Thứ Tư, 24/04/2019   trong mục Khoa học - Công nghệ

Vào tuần trước, các nhà khoa học từ chương trình Kính thiên văn Chân trời sự kiện (EHT) đã công bố bức ảnh đầu tiên chụp hố đen cách Trái Đất gần 54 triệu năm ánh sáng, chứng minh dự đoán của Albert Einstein trong Thuyết tương đối tổng quát.

Phát hiện phân tử cổ xưa nhất hình thành trong vũ trụ sau Big Bang

Các nhà khoa học đã phát hiện loại phân tử cổ xưa nhất trong không gian, củng cố lý thuyết về các chất hóa học ban đầu của vũ trụ phát triển sau Big Bang.

Vật liệu lạ ngoài hành tinh giúp tìm ra sự sống

Các nhà khoa học tin rằng tính chất của các tinh thể bí ẩn, rắn hơn kim cương nhiều lần sẽ giải thích bí mật của các siêu Trái đất.

Trước ảnh thật đầu tiên, đây là lịch sử hố đen trong mắt nhân loại

Sau nhiều năm sử dụng hình ảnh mô phỏng, các nhà khoa học cuối cùng đã tìm ra "chân dung" thực sự của hố đen, vật thể được cho là có khả năng "tiêu hóa" mọi vật chất trong vũ trụ.

Lần đầu tiên con người chụp ảnh được hố đen vũ trụ

Các nhà khoa học thuộc tổ chức các nhà phi hành gia có tên gọi Event Horizon Telsecope sáng 10-4 (tối 10-4 theo giờ Hà Nội) đã công bố hình ảnh đầu tiên về hố đen vũ trụ.

Beresheet - con tàu vũ trụ đầu tiên của Israel - đã bắt đầu sứ mệnh thám hiểm Mặt trăng đầu tiên của mình vào ngày 4-4.

Mỹ đặt mục tiêu đưa người trở lại Mặt Trăng trong 5 năm tới

Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence cho biết, trong 5 năm tới, cơ quan chức năng Mỹ sẽ phải vận dụng mọi phương tiện cần thiết để thực hiện mục tiêu đưa người Mỹ trở lại Mặt Trăng.

Một thiên thạch cỡ lớn chuẩn bị tiến sát Trái đất

Rộng 39m, 2019 EA2 lớn tới mức các nhà thiên văn có thể nhìn thấy từ đằng xa trước khi đi vào quỹ đạo tiếp cận Trái đất.

Xe Toyota sẽ off-road trên Mặt trăng?

Hãng xe Nhật Bản muốn đưa khái niệm “off-road” lên tầm cao mới bằng cách đưa phương tiện xe có người lái lên Mặt trăng.

Cận cảnh tàu vũ trụ Nhật Bản bắn phá bề mặt tiểu hành tinh

Tàu không gian Hayabusa-2 của Nhật Bản vừa hoàn thành nhiệm vụ bắn đạn xuống bề mặt tiểu hành tinh Ryugu để lấy mẫu mang về Trái đất phân tích.