Khoa học - Công nghệ » Khám phá
Phát hiện nguồn tia gamma sáng nhất trong vũ trụ
Hôm nay, 6 giờ trước   trong mục Khoa học - Công nghệ

Trong vài giây, chớp tia gamma GRB 190114C tạo ra năng lượng bằng Mặt Trời sản sinh trong suốt vòng đời.

Thu được "giọng hát" kỳ bí của Trái đất

Giới thiên văn học lần đầu tiên thu âm được “bài hát” kỳ bí của từ trường Trái Đất trong lúc bị một cơn bão Mặt Trời tấn công.

Vũ trụ có thể là một khối cầu khép kín

Dựa trên hiện tượng "nền sóng vũ trụ", các nhà khoa học xác định vũ trụ có thể có hình dạng một khối cầu khép kín.

Kính viễn vọng Hubble phát hiện ra "khuôn mặt" kỳ dị trong vũ trụ

Trong sứ mệnh tìm kiếm những hình ảnh trong vũ trụ bất tận của mình, kính viễn vọng Hubble của NASA đã vô tình ghi lại hình ảnh một “khuôn mặt” kỳ dị.

Phát hiện 20 mặt trăng mới của sao Thổ

Các nhà thiên văn tại Viện Khoa học Carnegie vừa phát hiện thêm 20 mặt trăng mới của sao Thổ nhờ sử dụng kính viễn vọng Subaru ở Hawaii.

Tiểu hành tinh bay với vận tốc hơn 35.000km/h áp sát Trái đất

Trái đất vừa chứng kiến vụ tiểu hành tinh 2019 TA7 áp sát ở điểm cực gần với vận tốc di chuyển lên đến hơn 35.000km/h.

Lý do Mặt trời không thể trở thành hố đen

Mặt trời của chúng ta sẽ trở thành một hố đen không? Theo nghiên cứu mới của NASA thì điều đó là không thể được vì nó quá nhỏ.

Máy tính Windows 10 có thể thực hiện cuộc gọi mà không cần dùng SIM

Người dùng nay có thể thực hiện và nhận cuộc gọi ngay trên máy tính chạy Windows 10 mà không cần lúc nào cũng phải "khư khư" chiếc điện thoại bên mình.

NASA không vừa lòng với màn ra mắt tên lửa mới của SpaceX

Công ty vũ trụ SpaceX chế tạo thành công Crew Dragon, tàu du hành có khả năng đưa người lên không gian đầu tiên, vậy mà chưa bao giờ họ cho Crew Dragon lên không mà có người ngồi trong cả.

Sẽ ra sao nếu thiên thạch rơi xuống đại dương?

Nhắc đến thiên thạch rơi, hẳn chúng ta nghĩ ngay đến thảm họa khiến loài khủng long tuyệt chủng. Tuy nhiên, đó chỉ là trường hợp ngoại lệ, vì khối thiên thạch khi đó, nếu giả thuyết này đúng, phải có đường kính lên đến cả trăm kilomet.