Khoa học - Công nghệ » Khám phá
Google Assistant nhận biết giọng nói và phản ứng nhanh hơn 10 lần
Thứ Năm, 09/05/2019   trong mục Khoa học - Công nghệ

Với những nâng cấp mạnh mẽ cùng sự hỗ trợ từ các trung tâm dữ liệu, giờ đây trợ lý ảo của Google đã có dung lượng nhẹ hơn để hoạt động ngay trên một chiếc điện thoại di động.

NASA công bố kế hoạch ''giải cứu'' Trái đất khỏi thảm họa không gian

Dự án DART của NASA nhằm mục đích "đánh bật" một tiểu hành tinh và chuyển hướng quỹ đạo của nó vào tháng 10-2022, nhằm tránh nguy cơ các tiểu hành tinh đâm vào Trái đất trong tương lai.

Đại lý sẽ bán Hyundai Elantra, Tucson mới trong tháng 5

Hai mẫu sedan Elantra và crossover Tucson nâng cấp sẽ bán tại Việt Nam trong tháng này và đã nhận đặt cọc từ đại lý.

Phát hiện vụ va chạm khủng khiếp giữa lỗ đen và sao neutron

Loại va chạm này có thể giúp các nhà khoa học giải thích sự hình thành, chiều quay các lỗ đen, thậm chí là tìm ra cách mới để đo lường sự giãn nở vũ trụ.

Tìm thấy nước trên tiểu hành tinh thuộc hệ Mặt Trời

Bằng chứng về nước được tìm thấy trên các hạt bụi từ tiểu hành tinh 25143 Itokawa nhờ các phân tích trong phòng thí nghiệm.

Huawei xác nhận bán Mate X từ tháng 6

Smartphone màn hình gập của Huawei sẽ bán đúng lịch trình đã công bố, trong khi đó sản phẩm của Samsung trễ hẹn do gặp sự cố.

Máy bay 'nhẹ hơn không khí' cất cánh thử nghiệm

Máy bay lai khí cầu Phoenix dài 15 m, sải cánh 10,5 m, được trang bị pin mặt trời giúp bổ sung năng lượng.

Hố đen được chụp ảnh lần đầu tiên có tên gọi mới

Vào tuần trước, các nhà khoa học từ chương trình Kính thiên văn Chân trời sự kiện (EHT) đã công bố bức ảnh đầu tiên chụp hố đen cách Trái Đất gần 54 triệu năm ánh sáng, chứng minh dự đoán của Albert Einstein trong Thuyết tương đối tổng quát.

Phát hiện phân tử cổ xưa nhất hình thành trong vũ trụ sau Big Bang

Các nhà khoa học đã phát hiện loại phân tử cổ xưa nhất trong không gian, củng cố lý thuyết về các chất hóa học ban đầu của vũ trụ phát triển sau Big Bang.

Vật liệu lạ ngoài hành tinh giúp tìm ra sự sống

Các nhà khoa học tin rằng tính chất của các tinh thể bí ẩn, rắn hơn kim cương nhiều lần sẽ giải thích bí mật của các siêu Trái đất.