Khoa học - Công nghệ » Khám phá
Đưa vào hoạt động "khách sạn trên vũ trụ" vào năm 2025
Thứ Năm, 19/09/2019   trong mục Khoa học - Công nghệ

Công ty Gateway Foundation có trụ sở ở Mỹ vừa tiết lộ kế hoạch xây dựng trạm vũ trụ theo kiểu tàu du hành bay quanh quỹ đạo Trái đất.

Phát hiện sao neutron lớn chưa từng thấy, thách thức giới hạn vật lý

Các nhà khoa học vừa phát hiện một ngôi sao neutron lớn nhất từ trước đến nay, với khối lượng khổng lồ được nén lại sát với giới hạn mà các định luật vật lý đặt ra.

"Đập hộp" iPhone 11 Pro Max đầu tiên tại Việt Nam, giá 100 triệu đồng

iPhone 11 Pro Max, chiếc điện thoại cao cấp nhất trong loạt sản phẩm vừa được ra mắt của Apple đã có mặt tại Việt Nam.

SpaceX thử nghiệm hệ thống thoát hiểm của tàu vũ trụ

Tàu vũ trụ chở người Crew Dragon có thể tự đốt động cơ để tách khỏi tên lửa đẩy trong trường hợp xảy ra sự cố.

Hành tinh "siêu Trái Đất" có thể chứa sự sống

Một ngoại hành tinh ở cách 111 năm ánh sáng có thể là phiên bản lớn của Trái Đất với những điều kiện phù hợp cho sự sống.

Mặt trăng hiếm sẽ xuất hiện vào thứ sáu ngày 13

Trăng mùa thu hoạch (Harvest Moon) là hiện tượng trăng tròn vào ngày gần nhất với thời gian bắt đầu mùa thu, hay thời điểm thu phân ở Nam bán cầu.

Giải "Oscar khoa học" thuộc về nhóm nhà khoa học phát hiện hố đen

Nhóm gồm 347 nhà khoa học phối hợp ghi nhận hình ảnh đầu tiên trên thế giới về một hố đen trong vũ trụ đã được vinh danh với Giải Đột phá về vật lý căn bản, được biết đến như giải "Oscar khoa học", và nhận được 3 triệu USD tiền thưởng.

Những cú chuyển nhượng siêu xe đình đám của đại gia Việt

Thị trường chuyển nhượng siêu xe giữa các đại gia luôn thu hút sự quan tâm đặc biệt của giới mê xe tại Việt Nam.

Phát hiện hành tinh khổng lồ với quỹ đạo kỳ quặc

Các nhà thiên văn học vừa phát hiện một hành tinh với quỹ đạo “không giống ai”, di chuyển quanh sao trung tâm giống như một sao chổi thay vì như những hành tinh khác.

Vệ tinh SpaceX suýt va chạm với vệ tinh châu Âu

Cơ quan Vũ trụ châu Âu (ESA) đốt động cơ đẩy trên vệ tinh Aeolus, điều khiển nó bay tránh vệ tinh Starlink 44 của SpaceX hôm 2/9.