Khoa học - Công nghệ » Khám phá
Một thiên thạch cỡ lớn chuẩn bị tiến sát Trái đất
Thứ Tư, 20/03/2019   trong mục Khoa học - Công nghệ

Rộng 39m, 2019 EA2 lớn tới mức các nhà thiên văn có thể nhìn thấy từ đằng xa trước khi đi vào quỹ đạo tiếp cận Trái đất.

Xe Toyota sẽ off-road trên Mặt trăng?

Hãng xe Nhật Bản muốn đưa khái niệm “off-road” lên tầm cao mới bằng cách đưa phương tiện xe có người lái lên Mặt trăng.

Cận cảnh tàu vũ trụ Nhật Bản bắn phá bề mặt tiểu hành tinh

Tàu không gian Hayabusa-2 của Nhật Bản vừa hoàn thành nhiệm vụ bắn đạn xuống bề mặt tiểu hành tinh Ryugu để lấy mẫu mang về Trái đất phân tích.

Trung Quốc: Tên lửa đẩy Trường Chinh đạt "cột mốc" 300 lần phóng

Ngày 10-3, với việc thực hiện sứ mệnh đưa vệ tinh viễn thông ChinaSat 6C lên quỹ đạo, các thế hệ tên lửa đẩy Trường Chinh của Trung Quốc đã hoàn thành "cột mốc" 300 lượt phóng, đưa tổng cộng 506 vệ tinh vào vũ trụ kể từ năm 1970.

Mercedes-Benz C300 AMG 2019 - Sự khác biệt đẳng cấp

Hãng xe sang của Đức cho biết, phiên bản cao cấp nhất của C-Class 2019 tại Việt Nam sẽ mang tới sự ngạc nhiên bất ngờ khi cho rằng, người tiêu dùng sẽ chẳng cần phải làm gì thêm nếu muốn “độ” thêm cho chiếc xế yêu của mình.

Phát hiện trữ lượng khổng lồ nước ở dạng băng trên sao Hỏa

Tại phiên họp thường kỳ của Hội đồng vũ trụ Viện Hàn lâm khoa học Liên bang Nga, các nhà khoa học Nga cho biết thiết bị thăm dò Nga - châu Âu “Exomars-TGO” đã lập được bản đồ chi tiết về các vùng có nước trên bề mặt sao Hỏa và phát hiện được một số “trữ lượng khổng lồ nước ở dạng băng”.

Ngỡ ngàng với vẻ đẹp của siêu trăng lớn nhất năm 2019

Tối 19-2, người dân trên toàn thế giới đã có cơ hội được chiêm ngưỡng siêu trăng lớn và rõ nhất trong năm 2019. Tại các nước châu Á, hiện tượng thiên văn này càng trở nên đặc biệt khi diễn ra đúng vào dịp Rằm tháng Giêng.

NASA vĩnh biệt robot thám hiểm "đã chết" sau bão bụi Sao Hỏa

Sau gần 15 năm gửi dữ liệu về Trái Đất, robot thám hiểm Sao Hỏa Opportunity đã ngừng truyền tín hiệu khoảng tám tháng trước. NASA xác nhận sứ mệnh của Opportunity đã chấm dứt.

Bằng chứng lâu đời nhất về sự di chuyển của sinh vật trên Trái Đất

Những kết quả nghiên cứu vận dụng đồng hồ phân tử công bố trước đây cho rằng sự di chuyển của các sinh vật trên Trái Đất được ghi nhận từ cách đây 570 triệu năm. Tuy nhiên, dấu mốc này là chưa chính xác.

Tàu thăm dò Hayabusa-2 chuẩn bị đáp xuống thiên thạch Ryugu

Giới chức Nhật Bản ngày 6-2 thông báo tàu thăm dò Hayabusa-2 sẽ đáp xuống bề mặt một thiên thạch có đường kính khoảng 1km, gọi là Ryugu và hiện cách Trái Đất 300 triệu km, vào cuối tháng này.