Khoa học - Công nghệ » Khám phá
Giải pháp xử lý tro, xỉ trong nhiệt điện than
Thứ Hai, 13/11/2017   trong mục Khoa học - Công nghệ

Nhiệt điện than được đánh giá có giá điện thấp chỉ sau thủy điện, bởi vốn đầu tư không quá cao và thời gian xây dựng nhanh. Tuy nhiên, phát triển nhiệt điện than cũng tạo ra những thách thức trong bảo vệ môi trường, đó là việc phải xử lý khí thải và tro, xỉ hiệu quả hơn nhằm phát triển bền vững.

Huyện đảo Phú Quốc và hành trình trở thành một đô thị thông minh

Ngày 27-10-2017, tại Huyện đảo Phú Quốc, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) và UBND tỉnh Kiên Giang đã chính thức công bố hoàn thành giai đoạn 1 Đề án xây dựng thành phố thông minh (smart city) Phú Quốc. Theo đó, kể từ ngày hôm nay, Phú Quốc sẽ chính thức vận hành và hoạt động như một smart city.

Bí mật hành tinh đen "húp trọn" ánh sáng xung quanh

Các nhà thiên văn học NASA qua ống kính viễn vọng không gian Hubble đã phát hiện ra một hành tinh đen có khả năng “ăn” ánh sáng thay vì phản chiếu thông thường.

Cấu hình khủng của Galaxy Note 8: chip Exynos 8895, RAM 6GB

Galaxy Note 8 sẽ là một trong những mẫu smartphone cấu hình đỉnh nhất làng di động ở thời điểm ra mắt.

Việt Nam và Israel đẩy mạnh hợp tác về khoa học và công nghệ

Bộ Trưởng Khoa học và Công Nghệ Chu Ngọc Anh và Bộ Trưởng Khoa học và Công nghệ Israel Ofir Akunis đã k‎ý biên bản ghi nhớ hợp tác khoa học và công nghệ giữa hai bên.

Phát triển công nghệ vi mạch để bắt kịp cách mạng công nghiệp 4.0

Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã tiếp Đoàn chuyên gia, nhà khoa học Việt Nam ở nước ngoài.

Nhật Bản phát triển thiết bị có khả năng dò tìm vật liệu hạt nhân

Cơ quan Năng lượng Hạt nhân của Nhật Bản đã phát triển một thiết bị có khả năng phát hiện ra những vật liệu hạt nhân trong quá trình kiểm tra hành lý tại sân bay, coi đây như biện pháp tăng cường an ninh nhằm chống nguy cơ khủng bố hạt nhân có thể xảy ra.

Hé lộ hình ảnh điện thoại Android cao cấp đầu tiên của Nokia

Trong những tháng qua, nhiều sự chú ý đã đổ dồn về HMD Global, Công ty Phần Lan đứng sau sự trở lại của thương hiệu điện

Galaxy Note7 chính thức quay lại thị trường, giá rẻ hơn 30%

Nửa năm kể từ khi tuyên bố khai tử Galaxy Note7 do gặp phải sự cố dẫn tới cháy nổ, Samsung mới đây đã "hồi sinh" dòng sản phẩm này vào đúng ngày 7/7 tại quê nhà Hàn Quốc.

MobiFone ưu đãi hơn 60% giá trị cho khách hàng mua máy kèm gói cước

Tổng công ty Viễn thông MobiFone vừa mở bán điện thoại Samsung Galaxy J7 Prime kèm gói cước tại hệ thống cửa hàng bán lẻ của MobiFone trên toàn quốc.

moi truong