Khoa học - Công nghệ » Khám phá
Từ trường Trái đất đảo cực vì dòng nham thạch ở lõi
Thứ Sáu, 26/05/2017   trong mục Khoa học - Công nghệ

Sự dịch chuyển lên xuống của dòng nham thạch nằm sâu trong lõi Trái đất khiến từ trường nhiều lần đảo cực.

Microsoft chính thức tung ra thế hệ Surface Pro 2017

Microsoft vừa chính thức công bố phiên bản nâng cấp của dòng máy “lai” Surface Pro 4. Tuy nhiên, trái với dự đoán của nhiều người về việc máy mới sẽ mang số hiệu 5, hãng phần mềm Mỹ lại chỉ đơn thuần gọi nó là Surface Pro mà thôi.

NASA chuẩn bị cho chuyến đi bộ khẩn cấp ngoài không gian

Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) cho biết, ngày 23-5, hai phi hành gia sẽ đi bộ khẩn cấp ngoài Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) để sửa chữa máy tính bị hỏng. Đây là một trong hai máy tính điều khiển các hệ thống quan trọng của Mỹ trên trạm ISS.

Chuyến đi bộ ngoài không gian thứ 200 trên Trạm Vũ trụ Quốc tế

Hai du hành gia Mỹ đã bắt đầu chuyến đi bộ ngoài không gian thứ 200 để tiến hành một số công tác bảo dưỡng và nghiên cứu khoa học bên ngoài Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS).

Apple cập nhật phần mềm cho hàng loạt thiết bị phần cứng

Rạng sáng 16-5 (giờ Việt Nam), Apple đã đồng loạt tung ra bản nâng cấp phần mềm mới, sửa nhiều lỗ hổng bảo mật và cải thiện hiệu quả vận hành cho các sản phẩm phần cứng của mình.

Nga chặn ứng dụng WeChat của Trung Quốc

Hãng thông tấn Nga TASS cho biết, giới chức truyền thông của Moscow đã thêm ứng dụng WeChat của tập đoàn Tencent (Trung Quốc) vào danh sách cấm.

Stephen Hawking cảnh báo con người nên rời Trái đất trong vòng 100 năm

Ông hoàng vật lý thiên văn Stephen Hawking cho rằng con người cần phải chuyển qua một hành tinh khác ngoài Trái Đất để có thể sống sót.

Giải mã bí ẩn về "Thác Máu" tại Nam Cực sau hàng trăm năm

Bí ẩn dòng thác có nước đỏ như máu tồn tại suốt 100 năm qua cuối cùng đã có lời giải.

Công bố chất lượng nước đo bằng trạm quan trắc tự động trên Internet

Hà Nội là địa phương đầu tiên công bố chỉ số chất lượng nước được quan trắc qua website và ứng dụng điện thoại để người dân có thể truy cập.

Microsoft tung ra Surface Laptop hoàn toàn mới với Windows 10 S

Microsoft đã tung ra thêm một sản phẩm mới thuộc nhóm Surface trong sự kiện riêng tổ chức tại thành phố New York.

moi truong