Khoa học - Công nghệ

Jaguar Land Rover và cột mốc 1,5 triệu động cơ Ingenium

Thứ Tư, 22/07/2020

Jaguar Land Rover đã đạt cột mốc xuất xưởng hơn 1,5 triệu động cơ Ingenium, khi vừa bổ sung thêm một hệ truyền động nâng cao mới.

 

Jaguar Land Rover và cột mốc 1,5 triệu động cơ Ingenium - 1

 

Hệ thống Ingenium nâng cao, bao gồm một loạt các động cơ dầu diesel, xăng và điện khí sạch, nguyên chất và hiệu quả, được xây dựng để tối đa hoá hiệu quả khi tại thời điểm tương tự, nhằm giảm ảnh hưởng tới môi trường và chi phí cho khách hàng.

 

 

Được phát triển và sản xuất nội bộ tại Anh, thiết kế động cơ Ingenium hoàn toàn bằng nhôm của Jaguar và Land Rover có mô-đun, linh hoạt và có thể mở rộng, với các công nghệ cốt lõi phổ biến.

 

Jaguar Land Rover và cột mốc 1,5 triệu động cơ Ingenium - 2

 

 

 

Việc nâng cấp mới nhất cho gia đình Ingenium là động cơ diesel 6 xi-lanh, mang lại hiệu suất, độ mượt mà và hiệu quả cao, cung cấp sức mạnh vượt trội cho dòng xe Range Rover mới và Range Rover Sport mới. Động cơ diesel Ingenium tiên tiến, được trang bị công nghệ hybrid nhẹ, tham gia vào loạt động cơ xăng sáu xi-lanh sạch và hiệu quả và động cơ diesel bốn xi-lanh được sản xuất tại nhà máy Jaguar Land Rover, West Midlands.

Sự phát triển tiên phong cùng hiệu quả của dòng Ingenium là một phần trong sứ mệnh Không Khí thải (Destination Zero) và là cam kết cho việc giảm chất thải cũng như góp phần giúp môi trường xanh sạch hơn thông qua sự đổi mới không ngừng.

 

Jaguar Land Rover và cột mốc 1,5 triệu động cơ Ingenium - 3

 

 

 

Động cơ dầu diesel 6 xi-lanh mới nhất cũng cùng nơi sản xuất với động cơ xăng 6 xi lanh, đã được ra mắt thành công vào năm ngoái. Chúng bao gồm gia công kiến trúc chính, đầu xi lanh, khối xi lanh và trục khuỷu, cũng như lắp ráp và thử nghiệm động cơ. Trung tâm Sản xuất Động cơ sử dụng khả năng gia công, lắp ráp, kiểm tra và đo lường hiện đại để cung ứng thành công một trong những động cơ dầu diesel sạch hàng đầu thế giới.

Honda dừng bán xe Fit / Jazz tại thị trường Mỹ

Một loạt xe sedan và hatchback vừa bị khai tử tại thị trường Mỹ, bao gồm cả xe phổ thông và xe sang, như Toyota Yaris, Mercedes-Benz C-Class, Lincoln Continental... và giờ đây là Honda Fit/Jazz.

 

Honda dừng bán xe Fit / Jazz tại thị trường Mỹ - 1

 

 

Thương hiệu Nhật Bản đã cho ra mắt Fit thế hệ mới trên toàn thế giới, nhưng mẫu hatchback này sẽ chính thức bị loại khỏi danh mục sản phẩm của Honda tại thị trường Mỹ. Phiên bản hiện tại sẽ không còn được sản xuất ở Mexico, và Honda sẽ đẩy mạnh sản xuất mẫu crossover HR-V ngay sau đó.

Fit được giới thiệu lần đầu tiên tại Mỹ vào năm 2007 và đã giành được nhiều giải thưởng 10Best của chuyên trang Car and Driver, nhờ sở hữu không gian hiệu quả và mang lại cảm giác lái thú vị. Tuy nhiên, doanh số vẫn thấp, và đó là lý do Honda không muốn tiếp tục phát triển Fit tại thị trường này.

Tính đến thời điểm hiện tại của năm 2020, doanh số của mẫu xe Fit tại Mỹ đã giảm 19%, xuống chỉ còn 13.887 chiếc. Hồi năm ngoái, chỉ có 35.414 chiếc Fit được bán ra, so với 99.104 chiếc HR-V. Có thể nói, HR-V đang mang lại lợi nhuận cao hơn cho Honda, với giá bán tiêu chuẩn từ 22.040 USD, cao hơn so với mức giá 17.145 USD của Fit.

Honda Fit thế hệ thứ tư, hay còn được gọi là Jazz tại một số thị trường, vẫn sẽ có mặt tại châu Âu và Nhật Bản.

Phiên bản 2020 vẫn còn hàng lưu kho tại Mỹ trong vài tháng tới. Sau đó, Civic sẽ trở thành mẫu xe rẻ nhất của Honda.

Nguồn: dantri.com.vn


TAG:
Tin tức Mới:

Ý kiến của bạn

Họ tên:
Email: