Khoa học - Công nghệ

10 thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới năm 2017

Thứ Sáu, 17/03/2017

Dựa trên những khảo sát, đánh giá mức tăng trưởng về doanh thu, sự lựa chọn của người tiêu dùng, Công ty Brand Finance có trụ sở đặt tại Anh, vừa đưa ra kết quả 10 thương hiệu giá trị nhất trong nghành ô tô thế giới trong thời điểm hiện tại.

Theo đó, đứng đầu trong danh sách này vẫn là Toyota. Giá trị thương hiệu của Toyota tăng từ 43 tỉ USD trong năm ngoái lên 46,3 tỉ USD. Đây được xem là điều bất ngờ, bởi kết thúc năm 2016, doanh số bán hàng của Toyota thấp hơn so với tập đoàn Volkswagen. Cụ thể, Toyota đã bán 10.175.000 xe trong năm 2016 trong khi doanh số của tập đoàn Volkswagen lên tới 10.213.486 xe.

Tuy nhiên, theo báo cáo của Brand Finance, tại thời điểm định giá doanh thu của Toyota tăng 32% so với cùng kỳ năm ngoái. Qua đó, trở thành thương hiệu ô tô có mức tăng trưởng cao nhất trên thế giới.

Vị trí tiếp theo chứng kiến cuộc cạnh tranh giữa hai thương hiệu xe sang nước Đức. Khoảng cách về doanh số bán hàng của BMW và Mercedes-Benz đã bị thu hẹp trong vòng 2 năm trở lại đây. Tuy nhiên, xét về giá trị thương hiệu, BMW với mức tăng trưởng từ 35 tỉ USD trong năm 2016, lên 37,1 tỉ USD vẫn xếp trên Mercedes-Benz với 35,5 tỉ USD tăng 3,5 tỉ USD.

Trong khi đó, dù vướng vào vụ bê bối về việc gian lận mức khí thải trên các xe dùng động cơ diesel, nhưng doanh số bán hàng của Volkswagen vẫn tăng 32% so với cùng kỳ năm ngoái. Giá trị thương hiệu hãng xe Đức đạt 25 tỉ USD. Năm ngoái, con số này chỉ ở mức 18,9 tỉ USD.

 

Hai vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Nissan và Ford. Trong khi giá trị thương hiệu của hãng xe Nhật đạt 24,8 tỉ USD, thì nhà sản xuất ô tô đến từ xứ sở cờ hoa đạt mức tăng trưởng khá ấn tượng, từ 19,8 tỉ USD lên 22,4 tỉ USD. Honda rớt xuống vị trí thứ 7 dù cho giá trị thương hiệu đạt 21,3 tỉ USD, tăng 2 tỉ USD so với năm ngoái.

Các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Audi với giá trị thương hiệu đạt 12,5 tỉ USD, Porsche (12,4 tỉ USD) và Chevrolet 11,5 tỉ USD.

Danh sách 10 thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới năm 2017, theo công bố của Brand Finance:

1. Toyota - Giá trị thương hiệu: 46.3 tỉ USD

2. BMW - Giá trị thương hiệu: 37,1 tỉ USD

3. Mercedes-Benz - Giá trị thương hiệu: 35,5 tỉ USD

4. Volkswagen - Giá trị thương hiệu: 25 tỷ USD

5. Nissan - Giá trị thương hiệu: 24,8 tỉ USD

6. Ford - Giá trị thương hiệu: 22,4 tỉ USD

7. Honda - Giá trị thương hiệu: 21,3 tỉ USD

8. Audi - Giá trị thương hiệu: 12,5 tỉ USD

9. Porsche - Giá trị thương hiệu: 12,4 tỉ USD

10. Chevrolet - Giá trị thương hiệu: 11,5 tỉ USD

KT (Theo Thanhnien.vn, ngày 17/3/2017)



TAG:

Ý kiến của bạn

Họ tên:
Email: