Khoa học - Công nghệ

"Phá BMW" - Mốt chơi mới dành cho các tín đồ Café Racer

Thứ Hai, 20/02/2017

Các mẫu xe máy phân khối lớn của BMW, đặc biệt là các dòng xe cổ sử dụng động cơ boxer đang được các hãng độ xe lớn trên thế giới săn lùng ráo riết để tái sinh với một diện mạo mới, bởi với thiết kế độc đáo của mình, những chiếc BMW dường như có một sức hút thực sự mạnh liệt.

Diamond Atelier - nhà độ đến từ Đức vốn khá nổi tiếng với giới độ xe, đặc biệt là với các dòng café racer khi đứng trong top 10 mẫu xe đẹp nhất 2015 với nền tảng là chiếc... Dual Purpose Suzuki DR650. Nhà độ này đã quyết định thực hiện một dự án mới của mình cho năm 2017 này sau khi gặp được một chiếc BMW R100 R đời 1976, mẫu xe có dòng đời khá ngắn ngủi khi kết thúc vào năm 1984 (cùng với các phiên bản R100 RS và R100 RT).

Các kỹ sư của Diamond Atelier đã thay đổi hoàn toàn những gì BMW làm cho chiếc R100 R này, khi mạnh dạn vứt bỏ toàn bộ thiết kế "bộ cánh" của một chiếc touring để rồi thay vào đó, phơi trần toàn bộ vẻ đẹp của chiếc xe, đến từ cụm động cơ boxer - một vẻ đẹp thực sự hoang dã và đầy sức mạnh...

Những gì còn lại của chiếc BMW R100 R, ngoài cụm động cơ boxer (và cũng là lí do mà chiếc xe này dược chọn) thì bộ vành nan hoa, giảm xóc trước, hệ thống phanh tang trống phía sau chính là những chi tiết "tàn dư" được giữ lại.

Toàn bộ phần yên xe cũ được vứt bỏ để thay vào đó là một chiếc yên đơn đi kèm chiếc yên đơn đặc trưng của dùng cafe racer, tất cả phất cốt yên và cụm đuôi xe đều được làm từ nhôm tấm. Và đi kèm với các thiết kế phần yên xe là một bình xăng hình giọt nước kiểu mới, không chỉ phù hợp hơn với việc tạo hình, mà hơn thế, còn giúp người ngồi trên có dáng ngồi chuẩn hơn với dòng café racer này.

Tuy vẫn sử dụng hệ thống phanh đĩa trước của Brembo, nhưng Diamond Atelier lựa chọn một bộ đĩa mới có đường kính lớn hơn, bộ tay lái được thay mới và hạ thấp để tư thế của người lái nằm ra hơn. Cụm đồng hồ chính được loại bỏ để thay vào đó là một màn hình LCD vô cùng đơn giản chỉ hiển thị tốc độ, sự đơn giản hóa này giúp không gian phía trước nhiều hơn, có chỗ để bố trí một chiếc đèn pha thực sự hầm hố...

"Bí mật" nằm trong thiết kế của chiếc xe này, theo các kỹ sư chính của Diamond Atelier, là việc giấu kín toàn bộ hệ thống dây điện nổ và cả ắc-quy trong một hộp nhỏ với kích thước chỉ khoảng 15 x 4 cm để được "cất" ngay dưới bình xăng, đảm bảo cho chiếc xe có được một hình ảnh giản đơn nhất, bộc lộ được hết vẻ đẹp của động cơ boxer phía dưới...

(Theo  dantri.com ngày 20/2/2017)



TAG:
Tin tức Mới:

Ý kiến của bạn

Họ tên:
Email: