Khoa học - Công nghệ

Triển lãm ô tô quốc tế Bắc Mỹ - NAIAS 2017

Thứ Ba, 10/01/2017

Lexus LS thế hệ mới - Ghi điểm bằng công nghệ

Ngoài việc thế hệ mới có hình thức bên ngoài thể thao, rắn rỏi và giống coupe hơn, nhưng Lexus LS vẫn là sedan cỡ lớn hạng sang, với không gian bên trong rộng rãi và có nhiều trang bị công nghệ hiện đại. Xe được trang bị động cơ V6 tăng áp và hộp số tự động 10 cấp.

Sau 28 năm kể từ lần đầu tiên giới thiệu LS tại NAIAS, Lexus lại tiếp tục chọn đây làm nơi ra mắt thế hệ mới - thế hệ thứ 5 của dòng sedan cỡ lớn hạng sang này

Về thiết kế, Lexus LS thế hệ mới thống nhất phong cách với các dòng xe khác của hãng xe sang Nhật Bản, với lưới tản nhiệt trước hình con suốt cỡ lớn, cụm đèn pha xếch lên tạo dáng dữ dằn, với dải đèn chữ V chiếu sáng ban ngày.

Xe sử dụng cơ sở gầm bệ dẫn động bánh sau cao cấp của Lexus, là phiên bản kéo dài của cơ sở gầm bệ đang dùng cho LC 500 coupe. Ngoài ra, giống như thế hệ LS đầu tiên ra mắt cách đây 28 năm, thế hệ mới này cũng được thiết kế với tiêu chí đón đầu nhu cầu của khách hàng thượng lưu, chứ không chỉ đơn giản là dập khuôn những gì các hãng xe sang khác đang trang bị cho xe.

Về kích thước tổng thể, thân xe LS thế hệ mới thấp hơn trước khoảng 1,5 cm, trong khi phần mũi đuôi thấp hơn gần 3 cm và 4 cm. Đây là mẫu sedan đầu tiên của Lexus có thiết kế 6 cửa sổ. Có tới 5 thiết kế la-zăng khác nhau; gồm hai thiết kế 19" và ba thiết kế 20".

Với chiều dài cơ sở 3.125 mm, LS thế hệ mới có tổng chiều dài 5.235 mm, rộng 1.900 mm và cao 1.450 mm, tương đương kích thước phiên bản trục cơ sở kéo dài của BMW 7-Series hoặc Mercedes-Benz S-Class.

Về tính năng vận hành, cơ sở gầm bệ GA-L có độ cứng chống vặn xoắn cao nhất trong lịch sử Lexus, được giới thiếu là giúp LS mới có khả năng giữ thăng bằng tốt hơn hẳn thế hệ trước. Ngoài ra, xe được trang bị công nghệ điều khiển tích hợp chủ động (Vehicle Dynamics Integrated Management) tạo sự phối hợp ăn ý giữa các hệ thống phanh, lái, động cơ, dẫn động và hệ thống treo. Tính năng vận hành của xe cũng được cải thiện nhờ thanh ổn định thân xe chủ động, cùng hệ thống kiểm soát chủ động - Lexus Dynamic Handling System với hệ thống lái trước và sau độc lập.

Tính năng vận hành của xe được cải thiện một phần còn nhờ việc sử dụng các vật liệu nhẹ, đặc biệt là các tấm nhôm và thép siêu cường lực, giúp giảm hơn 90 kg trọng lượng cơ sở gầm bệ và thân xe.

Lexus LS thế hệ mới - phiên bản 2018 được trang bị động cơ V6 tăng áp kép, dung tích 3.5L, phát triển bằng công nghệ F1 của công ty, được giới thiệu là cho công suất không thua kém động cơ V8 mà không ăn xăng hơn, trong khi tiếng ồn và độ rung giảm hẳn. Xe có công suất cực đại 415 mã lực và mô-men xoắn 442 lb-ft (600 Nm), tăng tốc 0-96 km/h chỉ mất khoảng 4,5 giây với hệ dẫn động cầu sau.

Ở LS thế hệ mới, Lexus cũng lần đầu tiên giới thiệu hộp số tự động 10 cấp mới. Dù hộp số này dùng biến mô tự động, nhưng hãng xe Nhật Bản cho biết thời gian sang số nhanh như hộp số ly hợp kép.

Bên trong, LS mới có thiết kế ghế ngồi hoàn toàn mới, với ghế trước điều khiển 28 kiểu, có chức năng sưởi, làm mát và massage. Ở phía sau, khách hàng có thể chỉnh ghế ngả tới 48 độ và nâng lên 24 độ để giúp việc ra vào xe dễ dàng hơn.

Vì LS thế hệ mới thấp hơn trước nên Lexus đã bổ sung một tính năng cho hệ thống treo khí nén, để việc ra vào xe thuận tiện hơn. Tính năng này được kích hoạt khi mở khoá xe bằng nút bấm thông minh điều khiển từ xa; theo đó, xe sẽ nâng lên và mở đệm ghế để "chào đón" tài xế.

Về các công nghệ trên xe, LS phiên bản 2018 được trang bị hệ thống âm thanh 3D surround Mark Levinson với loa gắn trên trần, một màn hình cảm ứng điều khiển từ xa thế hệ mới, có hỗ trợ nhận diện chữ viết tay, một màn hình sat-nav 12.3 inch, tuỳ chọn một màn hình HUD màu 14 inch, loại lớn nhất hiện nay cho ô tô.

Các công nghệ an toàn chủ động đáng ý nhất là hệ thống nhận diện người đi bộ chủ động và tự động đánh lái chỉnh xe chạy đúng làn đường.

Xe Lexus LS thế hệ mới sẽ có mặt trên thị trường vào cuối năm nay.

Phòng Kinh tế (theo www.dantri.com.vn 10/1/2017)

 



TAG:

Ý kiến của bạn

Họ tên:
Email: