Giáo Dục

Sôi động thị trường quà tặng online nhân ngày 20/11

Thứ Tư, 17/11/2021

Chỉ còn ít ngày nữa là đến Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11), tuy nhiên do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nên các bạn học sinh, sinh viên (HSSV) đã chọn hình thức mua quà tặng online với mẫu mã đa dạng, ưu đãi hấp dẫn, nhiều ý tưởng độc đáo để dành tặng các thầy, cô của mình. Vì vậy, hoạt động mua sắm trên các trang thương mại điện tử (TMĐT), mạng xã hội (MXH) đang diễn ra nhộn nhịp.

Những mặt hàng quà tặng 20/11 đa dạng mẫu mã, hình thức, giá cả hợp lý đang là sự lựa chọn của nhiều người, nhất là các bạn học sinh, sinh viên

Mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, nhưng thị trường quà tặng 20/11 năm nay vẫn khá sôi động. Các cửa hàng bán hàng online, các trang thương mại điện tử như Shopee, Tiki, Lazada… cũng tung ra nhiều chương trình khuyến mãi để kích cầu mua sắm của người tiêu dùng.

Các mặt hàng được bán có mẫu mã đa dạng, hình thức đẹp mắt, giá cả phù hợp với túi tiền của đối tượng khách hàng là HSSV. Từ hoa tươi, hoa sáp cho đến mỹ phẩm, túi xách, hàng thủ công mỹ nghệ, đồ vật trang trí… đều được các chủ shop online quảng cáo, tư vấn rất nhiệt tình và chu đáo để thu hút các bạn trẻ mua hàng.

Chị Nguyễn Hải Yến, thành phố Vĩnh Yên, một chủ shop kinh doanh hoa sáp online chia sẻ: “Cũng như mọi năm, những ngày giáp 20/11, tôi lại tất bật với nhiều đơn đặt hàng. Vì giá thành khá rẻ, mẫu mã đa dạng, nên mặt hàng hoa sáp của cửa hàng tôi được nhiều bạn trẻ, nhất là các bạn HSSV ưa chuộng.

Giá thành các sản phẩm dao động từ 50.000 đồng cho 1 bó hoa sáp 3 bông cho đến 180.000 đồng/1 bó hoa cỡ lớn. Cửa hàng cũng tặng thiệp chúc mừng miễn phí kèm bó hoa cho khách hàng. Tuy dịch bệnh có phần ảnh hưởng đến công việc kinh doanh, nhưng nhìn chung không đáng kể. Trung bình những ngày gần đây, tôi đều nhận được 40-50 đơn, tăng hơn 30% so với thời điểm trước đó.

Khách hàng đặt sớm, cửa hàng chủ động, nên việc chốt đơn nhanh chóng. Khách chỉ cần gọi điện hoặc gửi mẫu hoa qua tin nhắn kèm địa chỉ là chúng tôi sẽ gửi hoa đến tận nơi”.

Dạo quanh một vòng các sàn TMĐT, các trang MXH, chỉ cần gõ từ khóa “Quà tặng 20/11”, sẽ hiện ra hàng nghìn kết quả với nhiều lựa chọn. Bên cạnh hoa, mỹ phẩm… thì các món quà tặng thiết thực cho đời sống cũng rất được ưa chuộng. Để thu hút khách hàng, nhiều cửa hàng online đã đưa ra các phiếu giảm giá hoặc quà tặng kèm, dịch vụ gói quà miễn phí cho khách hàng.

Chị Phạm Thúy Liên, chủ shop online tại thành phố Vĩnh Yên cho biết: “Nắm bắt được tâm lý khách hàng khi không chủ động đến mua hàng trực tiếp vì lo ngại nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19, chúng tôi đã chủ động lên kế hoạch các chương trình ưu đãi, giảm giá và đa dạng hóa các gói quà tặng nhân dịp 20/11 từ sớm.

Vì mặt hàng chủ yếu của chúng tôi là các sản phẩm dành cho sức khỏe, các loại trà, mật ong, thảo dược, đông trùng hạ thảo… và với phương châm muốn đem đến cho khách hàng dịch vụ tốt nhất, nên cửa hàng đã chú trọng vào chất lượng sản phẩm, đi đôi với đó là giá cả phải chăng cho khách hàng có nhiều sự lựa chọn.

Cửa hàng đã lên phương án làm các giỏ quà để tăng thêm hấp dẫn, thu hút khách hàng. Giỏ quà của cửa hàng chúng tôi giao động từ 500-800 nghìn đồng/giỏ hoặc cao hơn tùy theo lựa chọn của khách hàng. Chúng tôi cũng áp dụng miễn phí ship với các đơn hàng trong bán kính 3 km để hỗ trợ khách hàng".

Em Đỗ Ngọc Nga, phường Liên Bảo, thành phố Vĩnh Yên, sinh viên một trường đại học tại thành phố Hà Nội chia sẻ: “Vì tình hình dịch bệnh có nhiều diễn biến phức tạp và cũng để hạn chế tối đa việc tiếp xúc nơi đông người, nên dịp 20/11 sắp tới, em đã chọn hình thức mua quà tặng các thầy, cô giáo trên các trang mạng xã hội.

Ở đó có rất nhiều sản phẩm có chủng loại, mẫu mã đẹp, giá thành phải chăng, phù hợp với đối tượng là HSSV như chúng em. Em đã chọn mua được 2 món quà tặng thầy, cô giáo chủ nhiệm cũ. Em thấy việc mua quà tặng online rất thuận lợi, giúp em chủ động được thời gian trong việc mua sắm".

Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 đã cận kề, những món quà mua qua các trang TMĐT và MXH đã và đang trở thành lựa chọn của nhiều người. Việc chuyển đổi sang hình thức kinh doanh online là xu thế tất yếu trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay và đã giúp nhiều hộ kinh doanh, tiểu thương vượt khó khăn trước tác động bởi dịch bệnh.

Bài, ảnh: Linh Anh



TAG:
Tin tức Mới:

Ý kiến của bạn

Họ tên:
Email:
Bài đọc nhiều