Chương trình “Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2022” diễn ra từ ngày 28/11 - 4/12, do Bộ Công thương tổ chức đã thu hút nhiều tổ chức, doanh nghiệp và người dân tích cực hưởng ứng, tham gia sàn giao dịch thương mại điện tử.
“Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2022” giúp các doanh nghiệp có điều kiện nâng cao doanh số bán hàng dịp cuối năm
Chương trình giúp các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử, công nghệ số công bố, giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ, giải pháp của doanh nghiệp trong việc phát triển thương mại điện tử Việt Nam.
Đẩy mạnh triển khai các biện pháp tuyên truyền phòng, chống hàng giả, hàng nhái trên môi trường trực tuyến; thúc đẩy người tiêu dùng trong việc nhận biết và sử dụng các sản phẩm chính hãng, chú trọng hỗ trợ các sản phẩm có xuất xứ tại Việt Nam.
Đặc biệt, chương trình “60 giờ ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2022” diễn ra từ 0 giờ ngày 2/12 - 12 giờ ngày 4/12 đã thu hút sự quan tâm của nhiều người dân, doanh nghiệp.
Tham gia chương trình, hạn mức tối đa giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại và mức giảm giá tối đa đối với hàng hóa, dịch vụ khuyến mại trong dịp này là 100%. Do đó, các khách hàng sẽ có cơ hội mua nhiều sản phẩm ưu đãi giảm giá, khuyến mại sản phẩm, dịch vụ từ các doanh nghiệp sản xuất, phân phối, tạo lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng.
Thông qua chương trình giúp thúc đẩy mạnh mẽ việc sử dụng đồng bộ các giải pháp hỗ trợ thương mại điện tử như thanh toán trực tuyến, chuyển phát thông minh, tiếp thị liên kết… Qua đó, các doanh nghiệp sản xuất, phân phối, dịch vụ ứng dụng thương mại điện tử có cơ hội nâng cao doanh số bán hàng, phát triển bền vững.
Hưởng ứng “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2022” nói chung, “Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2022” nói riêng, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã đăng ký với ngành Công thương thực hiện các chương trình giảm giá, khuyến mại, cung ứng dịch vụ với giá thấp hơn giá bán hàng...
Điển hình như Công ty TNHH Tupperware Việt Nam, Công ty cổ phần Sao Thái Dương, Công ty Quốc tế Hải Long, Công ty cổ phần Dược phẩm Pharmacity, Công ty cổ phần Thế giới di động, Công ty cổ phần thương mại Bách Hóa xanh...
Để tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp tham gia chương trình, Sở Công thương đã chủ động thông tin, hướng dẫn các doanh nghiệp, thương nhân; hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện thủ tục hành chính hoạt động khuyến mại, đăng ký hoạt động khuyến mại theo quy định; phối hợp với Cục Quản lý thị trường, UBND các huyện, thành phố và các đơn vị có liên quan theo dõi, kiểm tra và xử lý hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ, các hành vi vi phạm về hoạt động khuyến mại theo quy định, đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng…
Tin, ảnh: Hà Trần